GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Thức Hóa: Đức cha “3Đ” thăm quê hương

Sau 3 năm 17 ngày (kể từ 10/11/2017), vì công việc mục vụ dày kín, Đức cha Giuse Đinh Đức Đạo đã dành 2 ngày về quê hương Thức Hóa để dâng lễ cầu nguyện cho Tiền nhân và chủ sự Thánh lễ Tạ ơn mừng công Trung tâm Mục vụ giáo xứ Thức Hóa.
Thức Hóa: Đức cha “3Đ” thăm quê hương
Sau 3 năm 17 ngày (kể từ 10/11/2017), vì công việc mục vụ dày kín, Đức cha Giuse Đinh Đức Đạo đã dành 2 ngày về quê hương Thức Hóa để dâng lễ cầu nguyện cho Tiền nhân và chủ sự Thánh lễ Tạ ơn mừng công Trung tâm Mục vụ giáo xứ Thức Hóa.
 
01

Cất cánh từ phi trường Tân Sơn Nhất lức 11h00 thứ Sáu, ngày 27/11, máy bay hạ cánh xuống Nội Bài. Hội Cựu sinh viên Thức Hóa đã túc trực đón và đưa Đức cha về dùng bữa trưa. Tiếp đó, xe của quê hương đón  Đức cha về Thức Hoá lúc 16h15. Đức Cha vào nhà thờ viếng Thánh Thể, sau đó thăm nhà Mục vụ mới xây, chuyện trò với Cha xứ, quý cha, quý thầy, quý Sơ và bà con hiện diện.

Đúng 17h00, Đức cha chủ sự nghi thức dâng hương trước Lăng đài lưu kính 27 Đấng Tử Đạo cha ông Thức Hóa. Tiếp đó là cuộc đón đoàn Lễ nghi ra nhà nguyện nghĩa địa. Đến cửa nhà nguyện, Đức cha dâng hương trước mộ Ông Cố và Ông Bà Nội (Bà Cố an táng bên Mỹ). Sau đó, Đức cha chủ tế Thánh lễ cầu nguyện cho Tiền nhân. Đồng tế với Đức cha có cha xứ Đaminh Lê Đức Hòa, cha Phêrô Vũ Ngọc Tuyến, cha Vinhsơn Đinh Văn Nghĩa (người con Thức Hóa) đang làm mục vụ ở giáo phận Hưng Hóa và một cha của giáo phận Xuân Lộc.

 
02

9h30 thứ Bảy, ngày 28/11, Đức cha chủ tế Thánh lễ Tạ ơn mừng công Trung tâm Mục vụ. Đồng tế với Đức cha có cha nguyên chánh xứ Antôn Đinh Mạnh Hùng, cha quê hương Giuse Đinh Công Phúc cùng 10 cha trong và ngoài giáo phận.
 
04
05

Trong bài giảng, Đức cha đã lấy hình ảnh Đức Mẹ đi thăm bà thánh E-li-sa-bet và lời chào của bà thánh E-li-sa-bet dành cho Đức Mẹ để nói lên tình nghĩa bà con họ hàng làng nước và rộng hơn nữa là tình người.

Sau phép lành cuối lễ, Đức Cha dành thời giờ thăm hỏi động viên bà con quê hương. Tiếp đó, Đức cha nhờ quý cha trong đoàn đồng tế tặng quà cho tất cả bà con dự lễ, mỗi người một cỗ tràng hạt: Người lớn nhận tràng hạt 5 chục ngũ sắc xanh, đỏ, trắng, tím, vàng biểu tượng cho 5 châu; trẻ em nhận tràng hạt một chục đeo tay.

 
07b

Cuộc họp mặt chào mừng Đức cha và tiệc mừng công được tổ chức tại sân trước Trung tâm Mục vụ trong bầu khí vui tươi cởi mở.
 
08

Đúng 13h30, Đức cha tạm biệt quê hương yêu dấu và rời khỏi quê hương để kịp chuyến bay lúc 17h trở về nhiệm sở.

Ở tuổi 75 năm 7 tháng, nếu không có ơn Chúa và tình cảm đặc biệt dành cho quê hương, chắc chắn Đức Cha đã không thể có chuyến thăm quê đầy ý nghĩa này vì trong cương vị một giám mục coi sóc giáo phận lớn vào bậc nhất giáo hội Việt Nam, làm chủ tịch UBGD trực thuộc HĐGMVN. Xin Thiên Chúa tiếp tục nâng đỡ để Đức cha chu toàn Thánh vụ cao cả và còn những chuyến thăm quê hương trong tương lại.

Tác giả: Đaminh Đinh Năng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây