GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Thức Hoá: 199 em lãnh nhận bí tích Thêm sức

Chúa nhật 02/7/2017, Đức Cha Tôma giáo phận đã về ban bí tích Thêm sức cho 199 em thuộc 3 Giáo xứ, trong đó: Thức Hóa 139 em; Mộc Đức 27 em; Phong Lâm 31 em; Du Hiếu 1 em và Kim Thành 1 em.
Thức Hoá: 199 em lãnh nhận bí tích Thêm sức
Chúa nhật 02/7/2017, Đức Cha Tôma giáo phận đã về ban bí tích Thêm sức cho 199 em thuộc 3 Giáo xứ, trong đó: Thức Hóa 139 em; Mộc Đức 27 em; Phong Lâm 31 em; Du Hiếu 1 em và Kim Thành 1 em.
 
02

Việc đón đoàn lễ nghi từ nhà xứ ra Thánh đường được tổ chức lúc 08h45, tiếp đó là Thánh lễ do Đức cha chủ tế. Đồng tế với Đức cha, có cha xứ Đền thánh Thức Hóa, cha xứ Mộc Đức, cha xứ Du Hiếu, cha chánh xứ Phong Lâm, cha phó xứ Phong Lâm và cha Phaolô Phạm Thế Đoàn.
 
01

Mở đầu Thánh lễ, Đức Cha đã chúc mừng 199 em hôm nay được lĩnh nhận Chúa Thánh Thần, nhất là Thánh lễ ban Bí tích Thêm sức hôm nay được cử hành tại Đền thánh Thức Hóa, nơi đang được Tòa thánh cho mở Năm thánh lĩnh ơn Toàn xá nhân kỷ niệm 100 năm xây dựng Thánh đường.

Trong bài giảng, Đức Cha đã chia sẻ sâu sắc về sự cần thiết của ơn Chúa Thánh Thần đối với các tín hữu. Liên hệ về cuộc sống của các Tông đồ xưa: Khi chưa có ơn Chúa Thánh Thần thì trí hiểu bình dân, thấp kém, nhút nhát, thậm chí như tông đồ Phê-rô còn chối Thầy. Khi đã nhận Chúa Thánh Thần, các Ngài trở nên khôn ngoan, thông minh, can đảm, dám hy sinh cả mạng sống mình vì danh Chúa.

Đức Cha đã dành thời lượng đáng kể để huấn dụ các em được lĩnh nhận Chúa Thánh Thần hôm nay: “Kể từ giờ phút này, các con đã là một tín hữu trưởng thành, các con phải biết sống xứng đáng với ơn Chúa Thánh Thần, biết loan truyền Lời Chúa bằng chính đời sống mình, cụ thể:  siêng năng học giáo lý, chăm đi nhà thờ, tham dự Thánh lễ, biết giúp đỡ công việc gia đình phù hợp với sức mình, biết nghe lời thầy cô, biết giúp đỡ bạn bè…”.

 
04

Mở đầu nghi thức ban Bí tích thêm sức, cha xứ Đền thánh Thức Hóa giới thiệu các em và xin Đức Cha ban Bí tích Thêm sức cho 199 em đã được học hỏi giáo lý, qua kiểm tra sát hạch đã đủ điều kiện lãnh nhận. Tiếp đó, các em cùng với cha mẹ đỡ đầu tiến lên lãnh nhận trong tâm tình sốt sắng, trang nghiêm.
 
03

Trong phần chuẩn bị lễ vật, 10 em đại diện cho 199 em tiến lên bàn thánh dâng bánh rượu, hương, hoa, nến để làm của lễ dâng lên Chúa.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, một em đại diện đọc lời cảm ơn, 2 em nâng lẵng hoa tươi thắm cảm tạ Đức Cha và quý cha trong ban đồng tế.

Đáp lại tấm lòng chân thành của các em, Đức Cha đã cảm ơn các em và Ngài nhắc nhở các em nhiều điều, đặc biệt là kêu gọi các em sống thăng tiến trong Đức tin, biết hiến thân phục vụ Chúa, nhất là hy vọng trong số 199 em hôm nay, sau này sẽ có các em làm linh mục, tu sỹ nam nữ hoặc cao hơn nữa. Một lần nữa, Đức Cha chúc lành cho các em, các cha mẹ đỡ đầu và cho cộng đoàn.

 
05

Hôm nay thời tiết dịu mát, không mưa, không nắng. Các em ra về trong hân hoan, cha mẹ đỡ đầu cũng như gia đình trần đầy phấn khởi. Cả giáo xứ tưng bừng như “ngày hội toàn dân”, Nhà nào có con được nhận Bí tích Thêm sức hôm nay cũng tổ chức “bữa cơm thân mật mừng cho cháu”, hóa ra cả làng cả xứ đều vui.

Tác giả: Đaminh Đinh Năng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây