GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Thuận Thành mừng lễ Thánh Giuse quan thầy

Thứ Ba ngày 01/05/2018, Giáo xứ Thuận Thành vui mừng tổ chức thánh lễ mừng kính Thánh Giuse thợ, quan thầy giáo xứ; đồng thời khai mạc tháng hoa kính Đức Mẹ.
DSC 8803
Vào thứ Ba ngày 01/05/2018, Giáo xứ Thuận Thành vui mừng tổ chức thánh lễ mừng kính Thánh Giuse thợ, quan thầy giáo xứ; đồng thời khai mạc tháng hoa kính Đức Mẹ.
 
DSC 8803

Vào lúc 16 giờ 30 phút toàn giáo xứ rước kiệu Chúa Phục Sinh, Đức Mẹ và các Thánh cùng với các kiệu hoa của các giáo họ, giáo khu trong giáo xứ.
 
IMG 2858
IMG 2862

Tiếp đó, phần đồng tiến của các hội hoa đã khai mạc tháng dâng hoa kính Đức Mẹ. Với tấm lòng đơn sơ, những bông hoa tươi thắm, những cử trìu mến thân thương của hơn 200 thành viên đại diện cho toàn giáo xứ dâng lên Đức Mẹ.
IMG 2888
 
DSC 8644

Thánh lễ mừng kính Thánh Giuse thợ được cử hành lúc 18 giờ, do Cha cố Gioan Nguyễn Đăng Trực, giáo sư Đại Chủng viện Đức Mẹ Vô Nhiễm Bùi Chu chủ tế, Cha giáo Giuse Lê Văn Dương, Cha chánh xứ Giuse Trần Duy Khấn đồng tế. Mở đầu thánh lễ, Cha chủ tế nói lên ý nghĩa mà Giáo Hội thiết lập lễ Thánh Giuse thợ để mọi người hiểu được giá trị của lao động. Đặc biệt, để người Công Giáo noi theo mẫu gương lao động của Thánh Giuse, cộng tác vào công trình sáng tạo của Thiên Chúa, làm cho trái đất được xinh đẹp hơn và có điều kiện hơn trong việc nuôi sống bản thân, xây dựng gia đình và làm việc bác ái.
 
IMG 2924

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Cha chủ sự quảng diễn hình ảnh thánh Giuse thợ cần lao vất vả tại vùng quê nghèo Na-da-rét để chăm nuôi Con Thiên Chúa làm người và Đức Mẹ, cộng tác vào công trình cứu chuộc của Thiên Chúa. Vì vậy, Thánh Giuse trở nên mẫu gương cho giới gia trưởng noi theo trong đời sống lao động cũng như mọi nhân đức khác của Ngài.

IMG 2946
Phần phụng vụ Thánh Thể thật long trọng sốt sắng. Trong Thánh lễ mừng bổn mạng giáo xứ, mọi người đón nhận mình Thánh Chúa với tâm tình hiệp thông trong ân sủng của Chúa Giêsu, Đấng Phục Sinh.

Trước khi thánh lễ kết thúc một vị đại diện cộng đoàn giáo xứ dâng lời cảm ơn quý Cha, quý tu sĩ nam nữ và cộng đoàn, đồng thời, một vị dâng lẵng hoa tươi thắm lên quý Cha thể hiện cho lòng biết ơn của cộng đoàn.

 
IMG 2906

Thánh lễ mừng Thánh Giuse quan thầy và khai mạc tháng hoa kính Đức Mẹ của giáo xứ Thuận Thành kết thúc tốt đẹp trong niềm vui hân hoan của mọi người với nhiều ơn Chúa. Qua lời bầu cử của Đức Mẹ Maria và Thánh Giuse, ước mong sao niềm vui ấy giúp cho giáo xứ và mỗi gia đình luôn được hiệp nhất yêu thương trong ân sủng và bình an của Chúa phục sinh.

Tác giả: BTT hạt Đại Đồng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây