GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Thiếu nhi Quần Phương nhận bí tích Thêm sức

Đức cha về cử hành thánh lễ và ban bí tích Thêm sức cho một số thiếu nhi trong giáo xứ Đền thánh Quần Phương vào lúc 09 giờ thứ Tư, ngày 05.06.2019.
Thiếu nhi Quần Phương nhận bí tích Thêm sức

Đức cha về cử hành thánh lễ và ban bí tích Thêm sức cho một số thiếu nhi trong giáo xứ Đền thánh Quần Phương vào lúc 09 giờ thứ Tư, ngày 05.06.2019.

Đức cha chủ tế và cử hành bí tích Thêm sức cho các em, khoảng trên 10 cha đồng tế, rất đông thiếu nhi và phụ huynh của các em sốt sắng tham dự thánh lễ để tạ ơn Chúa và cầu nguyện đặc biệt cho các em nhân ngày được lãnh nhận Chúa Thánh Thần.

6 1

Mở đầu thánh lễ, Đức cha mời gọi cộng đoàn tạ ơn Chúa vì Chúa đã thương cho các cháu thiếu nhi có điều kiện học giáo lý và chuẩn bị đầy đủ để được coi là xứng đáng lãnh nhận bí tích Thêm sức. Đức cha cũng mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho các em để các em sống xứng đáng với tư cách là kitô hữu trưởng thành và chiến sĩ của Chúa Kitô hầu có thể làm chứng cho đức tin và bảo vệ đức tin của Giáo hội giữa những hoàn cảnh khác nhau của từng người.

4

Trong bài giảng, Đức cha gợi lại những điểm căn bản của bí tích Thêm sức, nhất là những điểm thần học về Chúa Thánh Thần. Từ đó, Đức cha mời gọi mọi người hãy yêu mến Chúa Thánh Thần nhiều hơn nữa bằng cách siêng năng cầu nguyện với Chúa Thánh Thần, lắng nghe sự soi sáng của Ngài và cố gắng thực hiện những gì Ngài soi sáng. Đức cha cũng động viên các em thiếu nhi được lãnh nhận bí tích Thêm sức hôm ấy cố gắng sống đạo tốt để làm chứng nhân cho Chúa Kitô và Tin mừng của Ngài giữa môi trường sống của các em: học đường, nhà thờ, khu xóm...

11

Sau phần bài giảng, Đức cha cử hành bí tích Thêm sức cho các em. Dù số các em khá đông, song Đức cha vẫn kiên nhân ban bí tích Thêm sức cho từng em. Ý thức rằng việc lãnh nhận bí tích Thêm sức là việc hết sức quan trọng với người tín hữu, là dấu ấn khó phai đối với mỗi đời người, nên Đức cha đã không ngại dành thời gian ban bí tích Thêm sức cho từng em mà không nhờ đến các cha đồng tế.

12

Thánh lễ kết thúc lúc gần 11 giờ. Trước khi kết thúc, một em đại diện cho giáo xứ dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, tri ân Đức cha, quý cha đồng tế và cộng đoàn. Hai em khác tặng hoa cho Đức cha và quý cha để bày tỏ lòng biết ơn chân thành. Hy vọng với các em được lãnh nhận bí tích Thêm sức, các em sẽ mạnh mẽ sống đức tin để làm chứng nhân cho Chúa Giêsu.  

Tác giả: Truyền thông Quần Phương

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây