GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Thiếu nhi giáo xứ Nam Hoà: #Challengeforchange

#Challengeforchange – Thử thách dọn rác – là một trong những “hot trend” (phong trào thịnh hành) trong thời gian gần đây. Phong trào này đã thu hút được sự tham gia của rất nhiều bạn trẻ nhằm cải tạo môi trường sống chung quanh mình.
Thiếu nhi giáo xứ Nam Hoà: #Challengeforchange

#Challengeforchange – Thử thách dọn rác – là một trong những “hot trend” (phong trào thịnh hành) trong thời gian gần đây. Phong trào này đã thu hút được sự tham gia của rất nhiều bạn trẻ nhằm cải tạo môi trường sống chung quanh mình. Cũng trong chiều hướng đó, các bạn Thiếu Nhi Thánh Thể Giáo xứ Nam Hoà đã có một ngày Vệ Sinh Môi Trường thật ý nghĩa, và ý nghĩa này càng được nâng cao khi đây là công việc các bạn nhỏ thực hiện để hưởng ứng lời mời gọi của Cha xứ “làm một việc bác ái trong Mùa Chay”.

quy01686

Đúng 7h30’, Chúa Nhật V Mùa Chay, các bạn Thiếu Nhi thuộc Khối Thánh Linh và Sống Đạo đã có mặt đầy đủ tại Trung tâm Mục vụ Giáo xứ để chuẩn bị cho việc vệ sinh, dọn dẹp khu vực Nhà thờ, Nhà Mục vụ cũng như đường làng dẫn vào Nhà thờ.

Có lẽ, đối với nhiều em Thiếu Nhi trong Giáo xứ, những công việc như quét dọn, nhặt cỏ, vớt rác, cọ rửa nhà vệ sinh… các em hiếm khi phải làm, nên trong việc thực hiện có chút ngượng nghịu. Dù vậy, thực hiện đúng tinh thần “đem niềm vui đến cho mọi người” nên trong công việc có chút vất vả, khó nhọc nhưng các em vẫn vui tươi, làm việc với trách nhiệm, kỷ luật của người Thiếu Nhi Thánh Thể.

quy01747

Kết thúc buổi sáng, qua bàn tay nhỏ bé của các em, đường làng ngõ xóm, Nhà thờ, Nhà Mục vụ đã sạch đẹp hơn. Đối với nhiều người, có lẽ điều này chẳng có gì đáng nói nhưng đối với các em và có lẽ trước mặt Thiên Chúa “việc bé nhỏ làm với cả tình yêu nên trở nên vĩ đại”.

quy01839

Ước mong các em biết tiếp tục góp sức nhỏ bé của mình vào trong việc xây dựng Giáo hội và xã hội ngày một tốt đẹp hơn. 

quy01779

 

Tác giả: TT Giáo xứ Nam Hoà

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây