GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Thiếu nhi An Bài: Niềm vui năm học Giáo lý mới

Sau những tháng hè nghỉ ngơi thư giãn, tiếng trống trường lại rộn lên báo hiệu năm học mới bắt đầu. Chúa Nhật ngày 09/09, thiếu nhi giáo xứ An Bài đã bước vào năm học mới với buổi lễ khai giảng và Thánh lễ cầu nguyện cho năm học mới của các em gặt hái được những kết quả tốt đẹp.
Thiếu nhi An Bài: Niềm vui năm học Giáo lý mới
Thời gian đã dần nhẹ nhàng lướt qua mau trên từng cánh phượng hồng làm dịu đi những tiếng ve, xua đi cái nắng oi ả của mùa hè, để nhường chỗ cho sự dịu dàng, mát mẻ của tiết trời mùa thu. Sau những tháng hè nghỉ ngơi thư giãn, tiếng trống trường lại rộn lên báo hiệu năm học mới bắt đầu. Chúa Nhật ngày 09/09, thiếu nhi giáo xứ An Bài vui mừng bước vào năm học mới với buổi lễ khai giảng và Thánh lễ khai giảng cầu nguyện cho các em.

Ngay từ đầu lễ khai giảng, các em thiếu nhi đã rất vui khi nhận thấy sự hiện diện đầy yêu thương, sự quan tâm của cha xứ Giuse, quý thầy, quý dì, quý chức Hội đồng Mục vụ giáo xứ và các giáo họ, quý ân nhân, cha mẹ, các ông bà quản, các anh chị giáo lý viên và cộng đoàn.

 
img 3513

Niềm vui được biểu hiện cách đầy dễ thương nơi các em khối Khai tâm vì là lần đầu tiên được tham dự lễ khai giảng, được mặc áo và đeo khăn Thiếu nhi Thánh Thể. Cũng vậy, các Giáo lý viên mới cũng cảm thấy tự hào khi mang trên vai chiếc khăn mầu đỏ của Giáo lý viên sau nghi thức làm phép và trao khăn của cha xứ.
 
img 3529
 
img 3548

Có lẽ vui hơn cả là những em nhận được phần thưởng từ cha xứ và ban giáo lý dành cho những thiếu nhi chăm ngoan đi lễ trong dịp hè. Niềm vui của các em cũng là niềm vui chung của giáo xứ bởi các em đã cố gắng chăm ngoan, hy sinh đi đến nhà thờ viếng Chúa, tham dự thánh lễ để được gần Chúa hơn.
 
img 3544

Không khí của buổi khai giảng được trở nên sôi động hơn nhờ những bài múa cử điệu của các em thiếu nhi và các anh chị giáo lý viên.
 
img 3554
img 3560

 Cha xứ cũng vui mừng khi dành những lời huấn từ để động viên, khích lệ thiếu nhi trở nên những thiếu nhi Thánh Thể  ngoan ngoãn, học giỏi theo gương của Chúa Giêsu. Cha mong muốn thiếu nhi hãy học với Chúa Giêsu, đây cũng là chủ đề của năm học giáo lý mới của thiếu nhi An Bài.
 
img 3545

Sau lời huấn từ và hồi trống khai giảng năm học mới của cha xứ, ông trưởng ban nghiên huấn đã điểm lại một vài thành tích và điều còn thiếu sót trong năm học cũ để đưa ra những định hướng cho năm học mới với mong muốn thiếu nhi sẽ ngày càng nề nếp, thi đua học tốt để đạt được nhiều kết quả trong học tập giáo lý, Kinh Thánh, rèn luyện nhân bản cũng như thăng tiến hơn trong phong trào Thiếu nhi Thánh Thể.
 
img 3568

Niềm vui và hy vọng cho năm học mới cũng được quý chức Hội đồng Mục vụ giáo xứ, quý phụ huynh bày tỏ khi ngỏ lời với thiếu nhi giáo xứ. Quý chức Hội đồng Mục vụ giáo xứ, quý phụ huynh hứa sẽ quan tâm, tạo điều kiện về cơ sở vật chất tốt nhất có thể và cộng tác nhiều hơn nữa với ban giáo lý trong việc giáo dục đức tin và nhân bản cho các em.
 
img 3583

Sự yêu thương, quan tâm của cha xứ và mọi người đã khích lệ thiếu nhi nói lên ước muốn quyết tâm cố gắng trong năm học mới khi tuyên hứa giữ nội quy thiếu nhi giáo xứ, vâng lời mọi người trở nên những thiếu nhi ngoan hiền. Ban giáo lý cũng như các giáo lý viên cũng tuyên hứa sẽ cố gắng với tinh thần hăng say phục vụ vì Chúa Kitô để xứng đáng trở thành những cánh tay nối dài của cha xứ trong việc giáo dục đức tin cho thiếu nhi.
 
img 3576

Lễ khai giảng kết thúc nhưng niềm vui vẫn còn đọng lại nơi các em trong thánh lễ khai giảng diễn ra sau đó. Hy vọng những niềm vui nhỏ bé của lễ khai giảng sẽ được Chúa chúc lành và cho đơm bông kết trái để năm học mới thu được nhiều hoa quả tốt đẹp như mong muốn của cha xứ và giáo xứ.

Tác giả: TN An Bài

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây