GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Thánh Thể và Quần cống kính Mình Máu Chúa  

àng Công giáo Quần Cống có đến hai giáo xứ nằm trên địa bàn và đều có chung niềm vui cùng Thiếu nhi Thánh Thể trong ngày mừng lễ bổn mạng kính Mình và Máu Chúa Kitô vào Chúa Nhật XI Thường niên, ngày 18/6/2017.
Thánh Thể và Quần cống kính Mình Máu Chúa  
Làng Công giáo Quần Cống có hai giáo xứ đều có chung niềm vui cùng Thiếu nhi Thánh Thể mừng lễ bổn mạng Mình và Máu Chúa Kitô vào Chúa Nhật XI thường niên, ngày 18/6/2017.
 
 
Thánh lễ chính tiệc tuần chầu giáo xứ Thánh Thể được cử hành lúc 09 giờ 30. Ngay từ 7 giờ đến 8 giớ 30 các hội đoàn được phân công chầu Chúa Giêsu Thánh Thể. Vì trời mưa nên giáo xứ hủy cuộc rước đoàn lễ nghi và thay vào đó, cộng đoàn sốt sắng chầu Chúa Giêsu Thánh Thể thêm một giờ.
 
Cha Đaminh Lê Quang Hòa, quản hạt Phú Nhai chủ tế, trên 10 cha trong và ngoài giáo hạt đồng tế trước sự hiện diện của đông đảo hội đoàn trong giáo xứ cũng như của giáo xứ Quần Cống và Thánh Mẫu.

 
00 00 thanh the 1a
00 00 thanh the 2
 
Trong bài giảng, Cha chủ tế Đaminh đã nhấn mạnh đến việc cần thiết tham dự bí tích Thánh Thể đối với đời sống đức tin của mỗi kitô hữu để nghiệm thấy tình yêu thương vô bờ bến mà Thiên Chúa dành cho các con cái mình: «Chúa luôn bộc lộ sự yêu thương của Chúa cho chúng ta. Khi dân chúng đói khát trong sa mạc, Chúa cho man na và nước uống, rồi cho 5 ngàn người bị đói chỉ bằng 5 chiếc bánh và 2 con cá được ăn no nê. Chúa còn thương hơn nữa khi ban chính Mình và Máu Chúa để họ được hợp nhất nên một với Chúa và được sống đời đời. Tấm bánh chính sau truyền phép chính là mình Chúa bẻ ra cho mỗi người. Ngày lễ hôm nay là niềm vui của mọi người nên hãy đến với Chúa Giêsu Thánh Thể mỗi ngày để được sống đời đời».
 
Trước khi kết thúc thánh lễ, ông trùm chánh Giuse Phạm Văn Thùy cảm ơn quý Cha, quý tu sỹ, các hội đoàn và cộng đoàn đến chầu Chúa Giêsu Thánh Thể và hiệp dâng thánh lễ thật sốt sắng. Sau đó, một vị đại diện tặng hoa cho quý Cha.
 
Vào lúc 5 giờ 30 chiều cùng ngày, tại giáo xứ Quần Cống có 80 em thiếu nhi cùng với cha mẹ của mình chầu Chúa Giêsu Thánh Thể. Sau đó, cha xứ Quần Cống chủ tế, cha cựu xứ Gioakim Nguyễn Hữu Văn và cha xứ Thánh Thể đồng tế, và ca đoàn thiếu nhi  hát lễ cũng như dâng của lễ.

 
00 00 QC 1
 
Trong bài giảng, cha xứ Gioakim đã ngỏ lời với các em trong việc dọn tâm hồn đón nhận Chúa Giêsu Thánh Thể lần đầu tiên sao cho xứng đáng. Ngài cũng khích lệ các em hướng đến việc kết hợp với Chúa Giêsu để thay đổi cuộc sống, nhất là biết ơn đối với những ai đã hướng dẫn để các em có được ngày chịu lễ lần đầu tiên này. Cộng đoàn tham dự đã nhiều lần vỗ tay chúc mừng các em.

 
00 00 QC 2
 
Trước khi kết thúc thánh lễ, một em đại diện cảm ơn quý cha, quý thầy quý dì, các ông bà quản giáo các thầy cô giáo lý viên, cha mẹ, và các ban ngành trong giáo xứ.
 
Sau cùng, các em và cha mẹ đều chụp ảnh với các cha để làm kỷ niệm. 
 
Anrê Phạm Đức Phú
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây