GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Thánh lễ Tạ ơn Tân Lm. Giuse Phạm Văn Toản

Thứ Sáu, ngày 7/6/2019, giáo xứ Hoành Đông tổ chức Thánh lễ Tạ ơn mừng Tân linh mục Giuse Phạm Văn Toản. Sau biết bao khó khăn, thử thách tu luyện ở Dòng Chúa Cứu Thế (C.S.sR), cha đã được bước lên bàn thánh Chúa. 
Thánh lễ Tạ ơn Tân Lm. Giuse Phạm Văn Toản

Thứ Sáu, ngày 7/6/2019, giáo xứ Hoành Đông tổ chức Thánh lễ Tạ ơn mừng Tân linh mục Giuse Phạm Văn Toản. Sau biết bao khó khăn, thử thách tu luyện ở Dòng Chúa Cứu Thế (C.S.sR), cha đã được bước lên bàn thánh Chúa. Tân Linh mục Giuse đã được Đức Cha Cosma Hoàng Văn Đạt – Giám mục Giáo phận Bắc Ninh, đặt tay xức dầu thánh hiến ngày 03.6.2019  tại nhà thờ chính tòa Giáo phận Bắc Ninh. Cha Giuse đã chọn câu tâm nguyện: “Gió muốn thổi đâu thì thổi; ông nghe tiếng gió...” (Ga 3,8), làm kim chỉ nam cho đời linh mục của mình.

ád

Trước khi cử hành Thánh lễ Tạ ơn, hồi 9 giờ 15 phút, các đoàn hội trong giáo xứ, các ân thân nhân và gia đinh Tân linh mục đã hân hoan đón đoàn đồng tế từ Trung tâm mục vụ tiến vào thánh đường rất long trọng. Cùng đồng tế với Tân linh mục có quý Cha nghĩa phụ, quý Cha Quản hạt, quý Cha giáo, quý Cha Dòng Chúa Cứu Thế, quí Cha quê hương. Thánh lễ cũng có sự hiện diện quý thầy, quý Đệ tử Dòng Chúa Cứu Thế, quý tu sĩ nam nữ, quý vị ân thân nhân và cộng đoàn.

fsd

sdfs

dá

Cha Giuse Đỗ Đình Tư, Giám đốc học viện Thánh An Phong Sô chia sẻ Lời Chúa trong thánh lễ. Qua bài Tin mừng, cha đã nói lên hồng ân cao quý của thánh chức linh mục mà Thiên Chúa đã thương ban xuống cho cha mới để cha mới có thể thi hành sứ vụ mà Chúa Giêsu trao phó nhân danh chính Đức Kitô. Ngoài sứ vụ của linh mục, cha mới còn thi hành sứ vụ của Hội dòng được mời gọi để được sai đi phục vụ mọi người trong bác ái và với tinh thần phó thác như câu châm ngôn mà cha mới đã chọn.

ffsdf

fsđf

sgs

fsfs

Trước khi kết thúc Thánh lễ, cộng đoàn cùng với Tân linh mục dâng lên Chúa lời kinh cầu nguyện cho Tân linh mục. Ông Trùm chánh thay lời cho cộng đoàn giáo xứ chúc mừng Cha mới và gia đình. Những đóa hoa tươi thắm và những tặng phẩm nói lên niềm vui và sự quý mến mà mọi người dành cho Tân chức. Sau đó, Cha mới cũng dâng lên những lời tri ân hết sức cảm động tới quý cha, quý ân thân nhân và cộng đoàn. Kết thúc thánh lễ, Cha mới sốt sắng ban phép lành đầu tay cho toàn thể cộng đoàn. 

sdfsd

sdfsd

âcc

Thánh lễ Tạ ơn hôm nay là dịp để Tân linh mục khám phá ra tình thương tuyệt vời của Thiên Chúa. Xin hiệp ý cầu nguyện cho Cha được luôn trung thành theo Chúa Kitô đến cùng, dấn thân phục những người nghèo khó, theo linh đạo của Cộng đoàn Dòng Chúa Cứu Thế.

Xczx

Tác giả: Giuse Đinh Hữu Tuyền

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây