GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Thánh lễ khai mạc tuần chầu Gx. Liên Thủy

Vào Chúa Nhật thứ 22 thường niên, giáo xứ Liên Thủy được thay mặt Giáo phận để chầu Chúa Giêsu Thánh Thể. Trong suốt một tuần qua, được quan tâm của cha chánh xứ Đaminh Ngô Văn Viễn, giáo xứ đã tổ chức chầu Thánh Thể và thánh lễ vào các tối trong tuần.
Thánh lễ khai mạc tuần chầu Gx. Liên Thủy
Vào Chúa Nhật thứ 22 thường niên, giáo xứ Liên Thủy được thay mặt Giáo phận để chầu Chúa Giêsu Thánh Thể. Trong suốt một tuần qua, được quan tâm của cha chánh xứ Đaminh Ngô Văn Viễn, giáo xứ đã tổ chức chầu Thánh Thể và thánh lễ vào các tối trong tuần. Một tuần hồng ân đã diễn ra tại giáo xứ với biết bao niềm vui được trao gửi, những tâm tình được chia sẻ, những vết thương nơi tâm hồn được chữa lành qua các giờ chầu và bí tích hòa giải. Mọi người đều cảm nhận được tình yêu và lòng bao dung của Thiên Chúa. Các công việc chuẩn bị cho tuần chầu đã được giáo xứ tổ chức một cách tích cực, chu đáo, khu vực khuôn viên thánh đường và các trục đường đã được vệ sinh sạch sẽ, chăng treo cờ, lắp đèn điện trang trí phục vụ tuần chầu.

Niềm vui của tuần chầu được kéo dài từ Chúa Nhật ngày 26/8/2018 khi cộng đoàn giáo xứ quy tụ về thánh đường để hành hương năm thánh các Thánh tử đạo Việt Nam. Đối với giáo xứ Liên Thủy, đây là một hồng ân đặc biệt vì tất cả các giáo họ đều có thánh tử đạo, cách riêng họ nhà xứ có 3 cha người nước ngoài đến giúp xứ bị bắt và được hưởng phúc tử đạo.

Vào thứ Bảy, ngày 01 tháng 9 năm 2018, giáo xứ Liên Thủy đã long trọng tổ chức thánh lễ khai mạc tuần chầu. Cuộc rước kiệu ảnh các thánh tử đạo quê hương, tượng thánh Giuse, Mẹ Maria diễn ra vào lúc 18g00 với sự tham gia của dòng Mẹ Thăm Viếng, dòng Trinh Vương, hội trống, hội kèn hợp nhất giáo xứ cùng các ban ngành, đoàn hội và đông đảo quý cộng đoàn.

 
dscf8990 c
dscf9008 c
dscf9029 c

Cha Tổng đại diện Giuse Nguyễn Đức Giang chủ tê, cha chánh xứ Liên Thủy Đaminh Ngô Văn Viễn, và quý cha đồng tế. Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế chúc mừng tuần chầu giáo xứ và nêu bật ý nghĩa của tuần chầu: "Tuần chầu là dịp để mỗi người chúng ta đền tạ Chúa, cầu nguyện xin ơn cách đặc biệt cho giáo xứ, giáo phận và cả Hội thánh. Trong ngày chầu hôm nay, anh chị em cố gắng dành thời gian đến nhà thờ để chầu Chúa, cố gắng kiếm tìm và kín múc ân sủng của Thiên Chúa qua bí tích Thánh Thể vì chỉ có qua bí tích Thánh Thể mọi người mới tìm thấy tình yêu đích thực...". 
 
dscf9053 cc

Trong bài giảng, cha chủ tế đã giúp cho cộng đoàn hiện diện thấy được các lỗi phạm của con người đều bởi những ích kỷ, nhỏ nhen, đố kị... do thiếu tình thương của Thiên Chúa. Trong cuộc sống, nhiều khi chúng ta coi trọng hình thức bên ngoài mà không chú trọng đến nội tâm. Chỉ khi có sự kết hiệp mật thiết với Thiên Chúa thì chúng ta mới cảm nhận được niềm vui và ân sủng của Ngài, qua đây giúp chúng ta vượt thắng mọi cám dỗ của trần gian.
 
dscf9080 c

Qua tấm gương hy sinh anh dũng của các thánh tử đạo Việt Nam, nhất là các thánh người quê hương giáo xứ Liên Thủy, cha chủ tế mời gọi cộng đoàn noi gương bắt chước nhân đức của các Ngài cam đảm tuyên xưng và làm chứng cho Chúa Kitô bằng chính cuộc sống của mỗi người.
 
dscf9074 c

Kết thúc thánh lễ, một vị đại diện cho Hội đồng Mục vụ Giáo xứ cảm ơn cha chủ tế, quý cha, quý ban ngành, đoàn hội và quý cộng đoàn đã về tham dự thánh lễ cách long trọng và sốt sắng.
 
dscf9101 c

Một tuần hồng ân đã diễn ra và cao điểm là các giờ chầu Thánh Thể, thánh lễ chính tiệc, hứa hẹn mở ra nhiều cơ hội để mọi người có thể kín múc những hồng ân. Ước gì mỗi người đều biết dành thời gian để đến với Chúa, hầu kín múc nguồn mạch ơn phúc cho bản thân, gia đình, giáo xứ và toàn thể giáo phận.

Tác giả: Thế Thông - Ảnh: Hữu Tuyền

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây