GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Lễ khai mạc khoá đào tạo huynh trưởng TNTT

Sau các thủ tục nhập sa mạc và nghi thức khai mạc, Thánh lễ khai mạc khóa huấn luyện huynh trưởng Thiếu nhi Thánh Thể (TNTT) toàn giáo phận với tên gọi “Sa mạc”  và chủ đề “Vươn lên” đã được cử hành lúc 10 giờ thứ Hai, ngày 12/06/2017, tại Trung tâm Mục vụ giáo xứ Phú Nhai.
DSCF5119 c
Sau các thủ tục nhập sa mạc và nghi thức khai mạc, Thánh lễ khai mạc khóa huấn luyện huynh trưởng Thiếu nhi Thánh Thể (TNTT) toàn giáo phận với tên gọi “Sa mạc”  và chủ đề “Vươn lên” đã được cử hành lúc 10 giờ thứ Hai, ngày 12/06/2017, tại nhà thờ giáo xứ Phú Nhai.
 
DSCF5119 c

Cha Đaminh Nguyễn Đình Thục (SSS) – trưởng ban huấn luyện chủ tế, cha Tuyên úy TNTT Giáo phận Giuse Hoàng Quốc Vương đồng tế và thầy phó tế Giuse Hoàng Văn Trường giúp lễ, 223 tham dự viên sốt sắng tham dự thánh lễ cầu nguyện cho khoá huấn luyện gặt hái nhiều kết quả tốt đẹp.
 
DSCF5118 c

Chia sẻ Lời Chúa trong thánh lễ, Cha tuyên úy Giuse khởi đi từ bài trích thư 2 Cr 1,1-7 nói về kinh nghiệm đau khổ của Thánh Phaolô và bài Phúc Âm Mt 5,1-12 nói về Hiến chương Nước Trời để mời gọi các huynh trưởng hãy thực sự ngược dòng đi vào sa mạc để gặp gỡ Chúa Thánh Thể và có những kinh nghiệm riêng tư trong cầu nguyện.

Cha Giuse nói: “Có như vậy, huynh trưởng mới dám chấp nhận những gian nan vất vả mà chu toàn bổn phận huynh trưởng: là cầu nối, là trung gian dẫn thiếu nhi đến với Chúa Giêsu”. Đặc biệt, các anh chị huynh trưởng còn được mời gọi dấn thân sống đời cầu nguyện, kết hợp với Chúa Thánh Thể qua việc rước lễ và đời sống hy sinh tông đồ.

 
DSCF5124 c

Sau Thánh lễ, bữa cơm chung đầu tiên của đợt huấn luyện được diễn ra trong bầu khí thân tình vui tươi. Một niềm vui lớn được Chúa gửi tới để động viên ban huấn luyện, cha tuyên úy và các tham dự viên trong “sa mạc” vừa mới bắt đầu, Đức Cha Tôma giáo phận bất ngờ xuất hiện.
 
IMG 1884

Tác giả: Têrêsa Trần Thủy - Ảnh: Giuse Hữu Tuyền

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây