GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Tang Điền : Thánh Lễ Giao Thừa

Mùa Xuân không chỉ là khoảnh khắc thời gian nối tiếp xoay vần mà còn mang nhiều ý nghĩa sâu sắc trong cuộc sống của con người. Đó là mùa của hy vọng, niềm vui và bình an.
Tang Điền : Thánh Lễ Giao Thừa

Mùa Xuân không chỉ là khoảnh khắc thời gian nối tiếp xoay vần mà còn mang nhiều ý nghĩa sâu sắc trong cuộc sống của con người. Đó là mùa của hy vọng, niềm vui và bình an. Mùa xuân là mùa khởi đầu của trời đất, không còn cái lạnh buốt giá rét của mùa đông, cũng không có cái nắng chói chang nóng bức của mùa hè. Kết hợp hài hòa giữa những làn gió thổi nhẹ mang theo hơi sương tinh khiết, nắng ấm chan hòa làm xốn sang cõi lòng.  Có lẽ chính Thiên Chúa đã chúc lành cho mùa xuân trở thành mùa được mong đợi nhất, mùa tuyệt vời nhất.

Một năm mới đang chuẩn bị được mở ra – như một nụ hoa với những cánh hoa xếp lại phô ra vẻ đẹp ẩn chứa bên trong. Tết đến, Xuân về là thời khắc được ngóng trông và chờ đợi vì ở đó ta tìm được niềm vui, vì ở đó ta sống với những hy vọng tốt đẹp cho một tương lai tươi sáng. Đó cũng là thời gian ta được sống trong sự đoàn viên, đoàn tụ, được cảm nghiệm sự ấm áp của tình người. Như những cánh hoa đào rực sắc khoe hương, những cành mai phát tài phát lộc. Chúng ta sẽ cảm thấy mùa xuân thật ý nghĩa và vô cùng tuyệt vời.
Đối với người Công Giáo, tết đến, xuân về là dịp rất đặc biệt và ý nghĩa. Đó không chỉ là khoảng thời gian ta được thảnh thơi sau những tháng ngày làm việc và học tập vất vả, mà đó còn là dịp thuận tiện để dâng lời tạ ơn Thiên Chúa vì những hồng ân mà Ngài đã tuôn đổ xuống trên chúng ta trong suốt một năm qua, Tạ ơn Chúa vì một năm qua chúng ta được sống trong ân sủng của Chúa. Đồng thời phó thác và dâng hiến cả năm mới này cho Chúa để trong năm mới này được ơn Chúa chỉ đường, được sống sống trong tình yêu và hạnh phúc của Ngài.
Tại giáo xứ Tang Điền, bầu không khí chào đón cái tết cổ truyền của dân tộc đã rộn ràng, nhộn nhịp từ nhiều ngày qua, hầu như tất cả những người học tập và làm việc xa xứ đều trở về quê hương để đón tết. Khuôn viên Thánh Đường giáo xứ được trang trí đèn điện rực rỡ, trên cung thánh cũng được trang trí các họa tiết mang đậm nét mùa xuân. Cây đòa rực rỡ những cánh hoa màu hồng nhạt làm cho không khí mùa xuân được dâng trào mạnh mẽ hơn. Theo truyền thống, giáo xứ đã tổ chức Thánh Lễ giao thừa vào lúc 22h00, trước khi diễn ra Thánh Lễ là giờ Chầu Thánh Thể, cả cộng đoàn tham dự giờ Chầu rất sốt sắng và tâm tình với nhiều ước nguyện và lời khẩn xin dâng lên Thiên Chúa qua bí tích thánh thể, và cũng là hy tế tạ ơn tuyệt vời nhất dâng lên Ngài.

td1

Cha chánh xứ Agustinô Lưu Viết Cẩn chủ tế Thánh Lễ, tham dự Thánh Lễ có quý Thầy, quý Dì và đông đảo bà con trong và ngoài giáo xứ. Mở đầu Thánh Lễ Cha xứ nói lên ý nghĩa đặc biệt của Thánh Lễ hôm nay, sống giữa thời khắc thiêng liêng của đất trời Ngài mời gọi cộng đoàn dâng lên Thiên Chúa lời cảm tạ tri ân vì một năm qua chúng ta được sống trong ân sủng Chúa, tạ ơn Chúa đã yêu thương, quan phòng và chở che trong suốt năm qua. Đồng thời khẩn nài Thiên Chúa lấy lòng nhân từ xót thương tiếp tục tuôn đổ phúc lành trên từng người, từng gia đình và cả cộng đoàn giáo xứ.

td2


Trong bài chia sẻ lời Chúa, khởi đi từ bài tin mừng cha chủ tế mời gọi cộng đoàn hãy cố gắng sống theo gương Chúa Giêsu, sống tám mối phúc thật và thực thi lòng bác ái xót thương trong cuộc sống này. Biết vượt thắng mọi cám dỗ của trần gian bằng cách chạy đến với tình  yêu của Chúa và chia sẻ cho anh chị em xung quanh. Mượn hình ảnh khiêm tốn, vâng phục và trọn một niềm tín thác cậy trông vào Thiên Chúa của Đức Maria, Cha xứ mong muốn ở nơi mỗi người hãy tập sống theo gương Mẹ, học đòi bắt chước các nhân đức của Mẹ đặc biệt là biết phó thác không chỉ năm mới này mà cả cuộc đời cho Chúa để được Chúa quan phòng và yêu thương.

td3
Thánh lễ tiếp tục được diễn ra long trọng sốt sắng trong bầu khí thiêng liêng và linh thánh. Sau lời nguyện hiệp lễ tất cả mọi người từ các em thiếu nhi đến các cụ già đều lần lượt lên rút lộc thánh và dành một chút quà nhỏ để lì xì cho Chúa với khuôn mặt rạng rỡ vui tươi. Vì được lãnh nhận lời Chúa là kim chỉ nam cho đời sống đạo của mình trong năm mới này. 

td4


Sau phép lành trọng thể cuối lễ, một vị đại diện cho cộng đoàn dâng lời chúc xuân Cha xứ, quý thầy, quý dì và cộng đoàn. Và dâng lên Cha lẵng hoa tươi thắm để bày tỏ tấm lòng con thảo. Mọi người ra về trong niềm vui hân hoan chào đón năm mới với tâm tình tạ ơn Thiên Chúa và hy vọng một năm mới bình an.

Tác giả bài viết: Jos Vũ Hiển

Tác giả: Jos Vũ Hiển

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây