GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Tang Điền khai mạc tuần chầu

Vào Chúa Nhật thứ 30 thường niên, giáo xứ Tang Điền vinh dự được chầu Chúa Giêsu Thánh Thể thay mặt giáo phận. Được sự quan tâm khích lệ của cha xứ Phêrô Trần Thái Hiệp, giáo xứ đã phân công cho các giáo họ, giáo dâu, đoàn hội tổ chức luôn phiên các giờ chầu thánh thể vào trước các thánh lễ trong tuần.
1

1

Vào Chúa Nhật thứ 30 thường niên, giáo xứ Tang Điền vinh dự được chầu Chúa Giêsu Thánh Thể thay mặt giáo phận. Được sự quan tâm khích lệ của cha xứ Phêrô Trần Thái Hiệp, giáo xứ đã phân công cho các giáo họ, giáo dâu, đoàn hội tổ chức luôn phiên các giờ chầu thánh thể vào trước các thánh lễ trong tuần. Cha xứ cũng luôn túc trực bên tòa giải tội để giúp các hối nhân quay trở về với lòng nhân từ của Thiên Chúa.
 
1

Để chuẩn bị cho tuần chầu của giáo xứ được diễn ra tốt đẹp, khuôn viên, thánh đường, các trục đường được dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ. Cờ, điện và các trạm chầu được trang trí một cách công phu đẹp mắt. Hội kèn, hội trống, ca đoàn hiệp nhất không ngừng luyện tập tạo nên một không  khí sầm uất cho tuần chầu của giáo xứ.

Vào lúc 5h30 chiều thứ Bảy, ngày 28 tháng 10, giáo xứ đã tổ chức cuộc cung nghinh tượng Chúa, Đức Mẹ và các Thánh xung quanh thánh đường với sự tham dự đông đảo của tất cả các đoàn hội trong toàn giáo xứ. Sau cuộc cung nghinh là thánh lễ trọng thể khai mạc tuần chầu của giáo xứ được diễn ra long trọng và sốt sắng.

 
2

Chủ tế trong thánh lễ là cha cố Giuse Phạm Văn Chỉnh – linh hướng Đại Chủng viện Đức Mẹ Vô Nhiễm, quý cha giáo đồng tế. Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế chúc mừng tuần chầu của giáo xứ và cha kêu gọi mọi người hiệp ý tạ ơn Thiên Chúa vì những ơn lành đã lãnh nhận. Cha cũng cầu nguyện cho tinh thần đoàn kết chung tay góp sức phát triển giáo xứ.
 
5

Trong bài giảng, cha giáo Giuse Vũ Văn Hiếu đã ca ngợi tinh thần đức tin mạnh mẽ, lòng đạo đức và những hoa trái tốt đẹp của cộng đoàn giáo xứ. Khởi đi từ bài Tin mừng, cha đã làm nổi bật mối tương quan giữa lòng mến chúa và yêu người. Để sống theo lời Chúa mời gọi, trước hết mỗi người phải biết tôn kính, mến yêu, thờ phượng Thiên Chúa đồng thời phải biết yêu thương, đồng cảm và xót thương tha nhân. Đó cũng chính là phương thuốc bổ nuôi dưỡng tâm hồn trong tình yêu Chúa. Sau cùng ngài cầu chúc cho toàn thể cộng đoàn giáo xứ lãnh nhận trọn vẹn ơn thánh của Thiên Chúa qua tuần chầu này.

Sau phép lành cuối lễ, một vị đại diện cho Hội đồng Mục vụ giáo xứ cảm ơn quý cha, quý tu sĩ và toàn thể cộng đoàn. Sau thánh lễ, mọi người ra về trong vui vẻ và bình an vì đã lãnh nhận được muôn ơn lành của Thánh Thể tình yêu và tiếp tục giữ tâm hồn trong sạch để sốt sắng tham dự thánh lễ chính tiệc và thánh lễ bế mạc vào ngày Chúa Nhật.

Tác giả: Vũ Hiển

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây