GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Tang Điền: Đêm diễn nguyện mừng lễ Giáng Sinh.

Tại giáo xứ Tang Điền, một giáo xứ nhỏ bé mằn ở ven biển. Nhưng khi đến đây mỗi dịp Giáng Sinh du khách sẽ không khỏi trầm trồ ngạc nhiên trước vẻ đẹp rực rỡ về đêm của giáo xứ.
image002
Trong thời đại hôm nay lễ Giáng Sinh không chỉ là ngày lễ của riêng người công giáo mà nó đã trở thành đại lễ chung của tất cả mọi người. Vì thế mà mỗi khi dịp lễ Giáng Sinh đến thì ở bất cứ nơi đâu ta cũng đều cảm nhận được bầu khí rộn ràng, tất nập chuẩn bị cho đại lễ Giáng sinh. Nào là những hang đá rực rỡ ánh điện, những cây thông muôn màu sắc, những ngôi sao hay cây đèn đẹp mắt công phu ở các nhà thờ hay ở các xóm đạo. Không khí ấy có thể bắt gặp ở cả các khu đô thị, công viên, nhà hàng, siêu thị hay thậm chí là dọc cả bên đường quốc lộ.
 
image004

Tại giáo xứ Tang Điền, một giáo xứ nhỏ bé mằn ở ven biển, nhưng khi đến đây mỗi dịp Giáng Sinh du khách sẽ không khỏi trầm trồ ngạc nhiên trước vẻ đẹp rực rỡ về đêm của giáo xứ. Những hang đá to lớn, những cây nêu cao vút, những hoạt cảnh độc đáo tất cả đều rực rỡ ánh điện. Tạo nên một bầu khí vừa linh thiêng vừa sầm uất làm náo nức tâm hồn của người chiêm ngắm. Để có được như vậy là do sự chung tay góp sức của Cha xứ, quí dì, quý ban hành giáo và toàn thể cộng đoàn. Không chỉ dừng lại ở việc chuẩn bị mọi thứ bên ngoài mà tất cả cộng đoàn giáo xứ cũng đã dọn tâm hồn thật sốt sắng bằng việc đến với bí tích Hòa giải để được đón Chúa Hài Đồng ngự vào trong tâm hồn.
 
image002

Hòa chung với niềm vui của toàn thể nhân loại đón mừng ngôi hai Thiên Chúa Giáng Sinh, giáo xứ Tang Điền cũng long trọng cử hành đêm canh thức mừng Chúa Giáng Sinh tại khán đài Chúa Kitô Vua của giáo xứ. Trong buổi canh thức có sự hiện diện của cha chánh xứ Phêrô Trần Thái Hiệp, quí thầy, quí dì, quý ban hành giáo. Ngoài ra còn có sự hiện diện của quý vị đại diện các cấp chính quyền và đông đảo bà con trong và ngoài giáo xứ.
 
image008

Đúng 19h Cha xứ cùng cộng đoàn từ trung tâm mục vụ tiến ra khán đài. Cha xứ long trọng tuyên bố khai mạc đêm canh thức mừng Chúa Giáng Sinh. Những tiết mục múa, hát, hài, kịch được các đoàn hội, cá nhân biểu diễn nhẹ nhàng da diết hòa cùng những vũ điệu sôi động và ý nghĩa. Thành quả đó cũng là bao công sức tập luyện vất vả của từng nhạc công, vũ công, diễn viên dưới sự đồng hành của quí dì trong giáo xứ.
 
image014

Cao điểm của đêm canh thức là Thánh lễ mừng Chúa Giáng Sinh do cha chánh xứ Phêrô chủ tế. Mở đầu Thánh lễ, Cha xứ chúc mừng lễ Giáng Sinh đến toàn thể cộng đoàn giáo xứ. Ngài chúc cộng đoàn đón một mùa Giáng Sinh an lành và hạnh phúc. Trong bài giảng Cha xứ đã giải thích ý nghĩa của việc Ngôi Hai nhập thể làm người  cứu độ nhân loại. Tất cả đều quy hướng về tình yêu và lòng thương xót mà Thiên Chúa dành cho con người. Ngài mong muốn mọi người hãy biết yêu thương nhau và sống lòng thương xót trong cuộc sống này.

Sau Thánh lễ, Cha xứ cùng toàn thể cộng đoàn đi viếng từng hang đá của các giáo họ, giáo dâu. Mọi người ra về trong niềm vui và bình an vì đã đón được Chúa Hài Đồng ngự vào trong tâm hồn.

Tác giả: BTT Gx. Xương Điền

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây