GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Tân Bồi mừng thượng vị nhà thờ gỗ

Thánh lễ tạ ơn mừng thượng vị nhà thờ Tân Bồi được long trọng cử hành lúc 09 giờ 30 thứ Tư, ngày 02 tháng 08 năm 2017, tại ngay chình nhà thờ mới được thượng vì.
IMG 1808 (2)
Thánh lễ tạ ơn mừng thượng vị nhà thờ Tân Bồi được long trọng cử hành lúc 09 giờ 30 thứ Tư, ngày 02 tháng 08 năm 2017, tại ngay chình nhà thờ mới được thượng vì.
 
IMG 1808 (2)

Cha chính Giuse Nguyễn Đức Giang chủ tế, khoảng 40 cha trong và ngoài giáo hạt đồng tế, hầu hết anh chị em giáo dân trong xứ và nhiều giáo dân các giáo xứ xung quanh, cũng đến sốt sắng tham dự thánh lễ để cùng tạ ơn Chúa với giáo xứ Tân Bồi và cầu nguyện cho nhà thờ Tân Bồi sớm hoàn thành như mong đợi.
 
IMG 1803

Mở đầu thánh lễ, cha chính mời gọi cộng đoàn tạ ơn Chúa vì mọi ơn lành Thiên Chúa ban cho giáo xứ, cách riêng là cho giáo xứ có điều kiện và lòng nhiệt thành để xây ngôi thánh đường hầu hết bằng gỗ, rất rộng lớn, đẹp đẽ, và kiên cố nay đã xong phần cơ bản. Cha cũng kêu gọi mọi người cầu nguyện và tiếp tục chung tay góp sức để thúc đẩy nhanh tiến độ công trình.

Trong bài giảng, cha gợi ý bài Tin mừng tạ ơn của người phong cùi Samaria. 10 người được khỏi, nhưng chỉ có người ngoại này trở lại tôn vinh Thiên Chúa và cám ơn Đức Giêsu. Từ đó, cha nhắc nhở cộng đoàn cố gắng nhận ra ân huệ Chúa ban và sống tâm tình tạ ơn bằng một đời sống tốt lành. Nỗ lực xây dựng giáo xứ bằng cách này hay cách khác, ấy cũng là xây dựng Giáo hội, mở mang nước Chúa, ấy cũng là sống tâm tình tạ ơn rồi.

 
IMG 1804

Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị thay lời cho giáo xứ cám ơn cha chính, quý cha và cộng đoàn. Một vị khác đại diện cho cộng đoàn tặng hoa cho cha chính để bày tỏ lòng biết ơn. Trước kh ra về, quý cha đã cùng chụp tấm hình lưu niệm chung cho giáo xứ.

Đến tham dự thánh lễ, người nhìn nhà thờ, không ai lại không trầm trồ: nhà thờ gỗ thật đẹp, thật kiên cố, trạm trổ tinh vi. Hơn nữa, tiến độ rất nhanh, chỉ chưa đầy hai năm mà nhà thờ đã hoàn thành phần cơ bản. Giáo dân thật nhiệt thành đóng góp cho nhà Chúa!

Tác giả: Giuse Văn Nhân

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây