GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Sức hút lạ kỳ nơi Thánh Giá

Thánh Giá - nơi treo Đấng-Cứu-Độ trần gian - là nguồn hy vọng, nguồn ơn cứu rỗi cho mọi người, mọi thời và mọi nơi. Giáo xứ Liên Phú, đặc biệt các bạn trẻ rất vui mừng đón, cung nghinh, suy tôn Thánh Giá của Đại hội giáo tỉnh miền Bắc, được góp chung niềm vui chuẩn bị tinh thần chào mừng ngày Đại Hội Giới trẻ giáo tỉnh sẽ diễn ra tại giáo phận Bùi Chu.
Sức hút lạ kỳ nơi Thánh Giá

Thánh Giá - nơi treo Đấng-Cứu-Độ trần gian - là nguồn hy vọng, nguồn ơn cứu rỗi cho mọi người, mọi thời và mọi nơi. Giáo xứ Liên Phú, đặc biệt các bạn trẻ rất vui mừng đón, cung nghinh, suy tôn Thánh Giá của Đại hội giáo tỉnh miền Bắc, được góp chung niềm vui chuẩn bị tinh thần chào mừng ngày Đại Hội Giới trẻ giáo tỉnh sẽ diễn ra tại giáo phận Bùi Chu, đây cũng là dịp đặc biệt nguyện cầu ơn Chúa qua Thánh Giá – phương dược Thiên Chúa trao ban ơn sủng cho các bạn trẻ và cộng đoàn giáo xứ, giáo phận.

Ân huệ lớn lao: Giáo xứ được đón nhận Thánh Giá từ thứ năm, ngày 04 - 06 tháng 06 năm 2019. Niềm vui diễn tả nơi từng khuôn mặt bạn trẻ với cờ, hoa trên tay nghiêm trang cung kính Thánh Giá Đức Kitô, bầu khí như sống lại tâm tình người trẻ năm xưa cùng Chúa tiến về thành Thánh Giêrusalem.

Đón Thánh Giá tại giáo xứ Hòa Định: Niềm vui rạng ngời nơi các bạn trẻ Liên Phú, đan xen với sự ngậm ngùi luyến tiếc của các bạn trẻ Hòa Định, vì đã nếm cảm những phúc lành từ Thánh Giá Chúa trong những ngày qua, giờ theo vòng luân chuyển, chung chia trao Thánh Giá Đại hội cho các bạn trẻ Liên Phú, lòng các bạn trẻ không kìm được nhưng cung trầm bổng của tiếng lòng.

Cung nghinh Thánh Giá quanh thánh đường: Khi Thánh Giá về tới đầu làng, hồi chuông vang xa, hòa với muôn con tim mọi thành phần dân Chúa, các đoàn hội trong giáo xứ quy tụ, xếp hàng chờ sẵn để cung nghinh Thánh Giá Chúa từ đầu địa bàn giáo xứ, xung quanh thánh đường và đỉnh cao là thánh lễ trọng thể suy tôn Thánh Giá.

Cầu nguyện suy tôn Thánh Giá: Ngay sau thánh lễ các bạn trẻ chủ sự Giờ Cầu nguyện trọng thể suy tôn Thánh Giá. Dưới ánh sáng Lời Chúa hướng dẫn, những tâm tình suy niệm hợp với muôn tiếng lòng của các bạn trẻ dâng lên Chúa qua những lời nguyện tự phát từ đáy lòng: Cầu nguyện cho Giáo hội, giáo phận, giáo xứ, cầu cho các vị Chủ chăn, nguyện xin phúc lành của Chúa cho các bạn trẻ quảng đại dấn thân cho Ơn gọi, xin ơn đỡ nâng cho người bệnh tật, thiếu may mắn trong cuộc sống, cầu ơn Chúa cho cha mẹ, thân nhân, nguyện ơn Chúa gìn giữ các bạn đi học, đi làm ăn xa và cầu xin ơn Chúa cho các bạn trẻ trong giáo xứ, giáo phận và nhiều ý nguyện khác.

Các giờ cầu nguyện, suy tôn Thánh Giá tuy không rực rỡ lớn lao, nhìn cách khách quan là âm thầm, mộc mạc và chân chất. Cầu nguyện, cung nghinh Thánh Giá trọng thể nhưng không ồn ào, cơ cấu đoàn thể; khởi đầu chỉ là những người trẻ, một bầu khi riêng tư, không có các đoàn hội, nhưng sức hút lạ kỳ nơi sức mạnh Tình Yêu Thánh Giá Chúa Kitô đã thôi thúc cuốn hút cộng đoàn, dòng người ngày một đông, và rất đông âm thầm nối theo chân Thánh Giá, suy tôn nguyện cầu rất sốt sáng, sống động. Các bạn trẻ và nhiều thành phần dân Chúa tự nguyện đáp lại tiếng Chúa mời gọi trong tâm hồn để đến bên, đi cùng và ở lại với tâm tình yêu mến. Đó là nét đẹp là ân phúc đặc biệt từ Thánh Giá Chúa Kitô trào tuôn cho các bạn trẻ và cộng đoàn giáo xứ. Ước mong từ nguồn thánh sủng này làm tan chảy những mảnh tâm hồn còn khô khan nguội lạnh, chữa lành những hiềm khích bất hòa, rạn nứt tình hiệp thông trong giáo xứ.

Nghi thức trao Thánh Giá cho xứ Quế Phương: Sau những ngày ân phúc giáo xứ Liên Phú được diễm phúc cung nghinh – suy tôn Thánh Giá, theo vòng luân chuyển, các bạn trẻ và cộng đoàn giáo xứ lưu luyến nhưng nghiêm trang cung kính và hân hoan trao Thánh Giá Đại hội cho các bạn trẻ quế Phương.

Hôm nay, trong nghi thức trao Thánh Giá, có sự hiện diện đặc biệt của Cha Giuse Nguyễn Đức Dung, nguyên chánh xứ Liên Phú. Cha đã đã chia sẻ ý nghĩa việc cử hành thánh du Thánh Giá, sứ vụ ân phúc được nhận và trách nhiệm làm trổ sinh hoa trái ân sủng từ Thánh Giá tỏa lan cho xóm làng, quê hương, đất nước.

Thánh Giá là phương tiện Chúa Giêsu đã dùng, để chu toàn sứ mạng Chúa Cha trao phó, biểu tỏ tình yêu đích thực của Thiên Chúa dành cho nhân loại. Chúa đã dùng cây Thập Giá để mang lại ơn cứu độ, mang lại sự sống cho loài người. Suy tôn Thánh Giá là dịp mời gọi cộng đoàn giáo xứ, đặc biệt các bạn trẻ cùng nhìn lên, cùng chiêm ngắm Thánh Giá Chúa để thấy được tình yêu thương vô biên mà Chúa đã dành cho nhân loại, cho gia đình và cho mỗi người trẻ.

Để được lớn lên trong ân sủng, người trẻ cần mở lòng mình ra, để thân thưa với Chúa, để nghe tiếng Chúa nói, để Chúa đụng chạm vào nơi đáy lòng, vào tâm can mỗi người. Từ đó, có thể kín múc muôn ơn lành, bình an của Chúa Giêsu, biến đổi cuộc sống của mỗi người.

jk

Đức Trinh nữ Maria, Đấng đầu tiên đã đi theo Chúa Giêsu đến tận cùng trên đường thập giá, Nguyện xin Mẹ giúp đỡ chúng ta, đặc biệt những người trẻ can đảm bước theo Chúa với một trái tim say sưa và trung thành, để từ đó kín múc niềm vui sức mạnh và  cảm nghiệm được vinh quang phục sinh dù giữa bao gian nan thử thách trong cuộc sống hôm nay.

Tác giả: Laurenso Đặng, Ảnh: Đức Tuyên & Tiên sắc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây