GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Quần Cống: Niềm vui ngày Rước lễ Bao đồng

“Thưa con tin, con rất tự hào về niềm tin của con”. Đó là lời tuyên xưng đức tin mạnh mẽ của 45 em thiếu nhi lớp Sống Đạo III trong nghi thức tuyên hứa bao đồng vào Thánh lễ Thiếu nhi Chúa Nhật, ngày 16 tháng 8 năm 2020. Sau 9 năm chuyên cần học tập, các em đã hoàn thành chương trình Giáo lý Hồng ân.
Quần Cống: Niềm vui ngày Rước lễ Bao đồng
“Thưa con tin, con rất tự hào về niềm tin của con”. Đó là lời tuyên xưng đức tin mạnh mẽ của 45 em thiếu nhi lớp Sống Đạo III trong nghi thức tuyên hứa bao đồng vào Thánh lễ Thiếu nhi Chúa Nhật, ngày 16 tháng 8 năm 2020. Sau 9 năm chuyên cần học tập, các em đã hoàn thành chương trình Giáo lý Hồng ân. Sau một tuần được quý Thầy hệ thống hoá kiến thức giáo lý ba cấp và học hỏi về nhân bản, Cha xứ Giuse Vũ Thế Nghinh đã cử hành Thánh lễ với nghi thức tuyên hứa và rước lễ trọng thể.

Đúng 17h00, đoàn lễ nghi trang nghiêm tiến vào trong nhà thờ.
 

Trong bài giảng, với tâm tình mục tử, Cha xứ nhắn nhủ các em hãy hăng say sống đời chứng nhân giữa thế giới hiện đại với nhiều thách đố.
 

Kết thúc bài giảng, các em lần lượt tiến lên để bắt đầu nghi thức tuyên hứa. Sau khi được Cha thẩm vấn về ý muốn tuyên hứa và quyết tâm theo Chúa Giêsu, các em hướng về phía cha mẹ và người đỡ đầu để bày tỏ tâm tình sám hối vì những lần các em đã làm phiền lòng cha mẹ trong suốt thời gian qua.
 

Tiếp đến, các em lặp lại lời tuyên hứa trong Bí tích Rửa Tội và cam kết sống trung thành tin theo Chúa Giêsu và Hội Thánh để yêu thương và phục vụ mọi người cho đến trọn đời.
 

Sau phép lành cuối lễ, các bố mẹ giới trẻ lên tiếp nhận các em vào đoàn giới trẻ giáo xứ. Tiếp theo, một em đại diện bày tỏ niềm tri ân cảm tạ với Cha xứ, quý Thầy, quý Dì, các ông bà quản, các anh chị giáo lý viên và cộng đoàn, cùng dâng lên Cha bó hoa tươi thắm.
 

Vào lúc 19h30 cùng ngày, các em Rước lễ Bao đồng giao lưu văn nghệ với các anh chị giới trẻ trong và ngoài giáo xứ. Đêm lửa thiêng diễn ra trong vui tươi với những trò chơi, cử điệu hấp dẫn và giờ cầu nguyện sâu lắng.
 
 

Tác giả: Jb. Vũ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây