GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Quần Liêu khai giảng năm học Giáo lý 2019-2020

Chương trình khai giảng bắt đầu lúc 16h30 ngày 08/09/2019, nhưng ngay đầu giờ chiều, các em thiếu nhi đã đến để nhận lớp, đổi khăn, tìm phòng. Một bầu khí vui nhộn làm nên sức sống trẻ trung năng động nơi giáo xứ.
Quần Liêu khai giảng năm học Giáo lý 2019-2020
Trong tâm tình tạ ơn Chúa, vì biết bao ơn lành Ngài đã ban cho đoàn Thiếu nhi Thánh Thể, với nhiều thăng tiến đời sống đạo đức, cũng như kết quả học tập tốt đẹp trong năm học cũ và xin ơn Chúa chúc lành cho năm học mới.

Theo sự hướng dẫn của Cha xứ, Ban Giáo lý tổ chức Khai giảng và thánh lễ Khai giảng được diễn ra trang trọng và sốt sáng.

 

Chương trình khai giảng bắt đầu lúc 16h30 ngày 08/09/2019, nhưng ngay đầu giờ chiều, các em thiếu nhi đã đến để nhận lớp, đổi khăn, tìm phòng. Một bầu khí vui nhộn làm nên sức sống trẻ trung năng động nơi giáo xứ.
 

Trước khi bước vào lễ Khai giảng, những tâm hồn trẻ thơ hiệp lòng hướng lên bầu trời trong lành để cảm tạ ơn Chúa với biết bao ân huệ Ngài đã thương ban trong năm học cũ, khẩn khoản xin ơn cho năm mới, đặc biệt tạ ơn Chúa với ơn hiện sủng mà đoàn Thiếu nhi đang hưởng nhận, hôm nay lễ khai giảng diễn ra trong bầu trời xanh đẹp, khác lạ với những ngày qua quá oi bức với ánh nắng chói chang.
 

Sau những phút giây nguyện cầu xin ơn, Thiếu nhi đoàn nghiêm trang cử hành nghi thức Chào cờ, hòa tâm tình lời bài Thiếu nhi tân hành ca, vang lên khát vọng chung của những tâm hồn người trẻ Việt Nam với lý tưởng của Huynh trưởng Giêsu, loan báo Tin Mừng Nước Trời cho các bạn trẻ khắp nơi.
 

Đại điện cho ban Nghiên huấn, vị trưởng ban đã lược lại những thành quả cũng như những vấn đề chưa hoàn thiện trong năm học cũ, và đưa ra những định hướng cho năm học mới, với nhiều kế hoạch phong phú, tạo bầu khí vui tươi, khích lệ các học viên yêu mến học tập và thực thi những điều Chúa muốn trong cuộc sống thường nhật.
 

Năm học 2019-2020, tiếp nhận thêm khoảng 120 em lớp Khai tâm. Ngày đầu tiên tới lớp, nhiều em vui tươi rạng rỡ, không ít em bỡ ngỡ khóc nhè. Một bầu khí thân thương ngày khai giảng thật hồn thơ. Các em được cộng đoàn và các học viên, Giáo lý viên chào đón chúc mừng, các em gia nhập đoàn Thiếu nhi Thánh Thể, tham gia các lớp học và những sinh hoạt chung chương trình Giáo lý.
 

Số các em học viên Giáo lý năm nay, tổng số: 975 học viên, 32 lớp, 75 Giáo lý viên, và một số huynh trưởng, trợ giảng. Các lớp duy trì mỗi tuần một buổi học, tại nhà Giáo lý, khuôn viên nhà xứ, nhà thờ giáo xứ. Ngoài ra còn có các buổi sinh hoạt ngoại khóa, các hoạt động tông đồ.
 

Một em thay lời cho gần một nghìn học viên, xin hứa và quyết tâm thực hiện trong năm học Giáo Lý 2019 – 2020:
  • Chăm chỉ trong việc học giáo lý.
  • Nghiêm túc trong lớp học.
  • Siêng năng đi tham dự Thánh Lễ.
  • Vâng lời Cha chánh, thầy xứ, quý dì, quý chức, các ông bà quản, bố mẹ và Giáo lý viên.

Các Giáo lý viên, trước khi nói lời tuyên hứa đã nhìn nhận trong năm học qua, nhiều khi chưa nhiệt thành trong sứ vụ, trễ nải trong việc giảng dạy, thành tâm xin lỗi Chúa, xin lỗi Cha xứ, quý chức, quý phụ huynh và các em học viên giáo lý.
Trong năm học mới, mỗi Giáo lý viên xin hứa và quyết tâm với ơn Chúa, sự nỗ lực bản thân sẽ thực hiện những việc sau:
  • Chu toàn trách nhiệm giảng dạy Giáo lý.
  • Cộng tác nhiệt thành với quý cha, quý thầy, quý dì, quý chức và Ban Giáo Lý.
  • Sống gương mẫu trong đời sống hằng ngày.

Lời huấn từ khai mạc của Cha xứ Giuse Trần Văn Bột, đã khích lệ mời gọi các em Thiếu nhi, lửa yêu mến chuyên chăm học tập “Học Với Giêsu”, học cho tinh thông, để hiểu, sống,  trở thành người con ngoan thảo trong gia đình, trong xứ đạo, luôn là người Thiếu nhi Thánh Thể đẹp lòng Chúa.
Tiếng trống khải giảng vang lên, chính thức khai mở năm học mới với nhiều kỳ vọng của Cha xứ, Ban giáo lý, cũng như từng em Thiếu nhi, mong ước năm học mới với nhiều niềm vui, kết quả học tập tốt, và đời sống chứng tá. Nguyện xin Chúa chúc lành cho các em!

 

Các tiết mục chào đón năm học mới, đã được chuẩn bị từ nhiều tuần qua, nay các em diễn tả những nỗ lực, là những hoa trái để cảm tạ Chúa, cám ơn Cha xứ, bố mẹ, các anh chị Giáo lý viên và quý ban đã yêu thương chuẩn bị lễ khai giảng và những kế hoạch, với nhiều niềm vui và hứa hẹn trong năm học mới.
 

Trung tâm điểm là thánh lễ Khai giảng, sau khi kết thúc nghi thức khai giảng, Thiếu nhi đoàn tuần tự theo hàng, lớp tiến vào nhà thờ hợp cùng Cha xứ và cộng đoàn dâng lời tạ ơn và xin Chúa chúc lành cho năm học mới. Trong bài giảng, Lời Chúa (Lc 14, 25-38). Cha xứ mời gọi các em, sống tinh thần người môn đệ Chúa Kitô, cần chuẩn bị những viên đá nền tảng là những kiến thức căn bản Giáo lý, Kinh Thánh để xây dựng tòa nhà tâm hồn bền vững, trường tồn trong sự quan phòng của Thiên Chúa.

Thánh lễ khai giảng kết thúc, năm học mới mở ra với nhiều kỳ vọng của Ban giáo lý, cũng như từng học viên, nguyện xin Chúa chúc lành ban ơn nhiều cho các em, cũng như quý phụ huynh, các Giáo lý viên và quý ban ngành đã quan tâm, cộng tác trong sứ mệnh huấn giáo vun trồng đời sống đức tin cho các em Thiếu nhi, tương lai của giáo xứ.

Tác giả: Tiên sắc; Ảnh: Phương Liên & Nguyễn Chính

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây