GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Phúc Điền: Rước lễ lần đầu và thêm sức

Đức Cha Tôma đã về viếng thăm mục vụ, ban Bí tích Thêm Sức cho 137 em thiếu nhi và trao Mình Thánh Chúa Giêsu Thánh Thể cho 140 em thiếu nhi Rước Lễ lần đầu. 
Phúc Điền: Rước lễ lần đầu và thêm sức
Phúc Điền là giáo xứ tận cùng về vị trí địa lý của Giáo Phận Bùi Chu, nằm trên địa bàn xã Nam Điền, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định, được hình thành bởi những bãi bồi cửa sông Ninh Cơ. 40 năm, kể từ khi được gieo hạt giống Tin Mừng vào mảnh đất sình lầy lay sậy, cây Đức Tin Phúc Điền không ngừng lớn mạnh, phát triển và sinh hoa trái.
 
00 00 phuc dien 2
 
Thứ sáu, ngày 21 tháng 07 năm 2017, Cây Đức Tin Phúc Điền lại trổ sinh những hoa trái ngọt ngào qua việc Đức Cha Tôma Vũ Đình Hiệu, Giám mục giáo phận Bùi Chu đã về viếng thăm mục vụ, ban Bí tích Thêm Sức cho 137 em thiếu nhi và trao Mình Thánh Chúa Giêsu Thánh Thể cho 140 em thiếu nhi Rước Lễ lần đầu.

 
00 00 phuc dien 3
 
Sự ngọt ngào này được thể hiện qua những ánh mắt vui tươi của mọi thành phần Dân Chúa, đặc biệt là các em thiếu nhi được Rước Lễ Lần đầu, lãnh nhận bí tích Thêm Sức và bố mẹ đỡ đầu của các em khi được đón chào Đức Cha Tôma trở về với giáo xứ.
 
Đúng 9h15, Đức Cha chủ sự thánh lễ. Đồng tế với ngài trong thánh lễ này có cha Quản hạt, quý cha trong hạt Quỹ nhất và sự hiệp dâng đông đảo của mọi thành phần Dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.
 
Mở đầu thánh lễ Đức Cha Tôma mời gọi tất cả mọi người cùng cầu nguyện cho tất cả các em Rước Lễ Lần đầu và các em lãnh nhận bí tích Thêm sức hôm nay. Ngài nhắn nhủ các em rằng: hôm nay phải là ngày hạnh phúc và đáng ghi nhớ nhất vì đã ghi vào tuổi thơ của các em mốc son ý nghĩa và linh thiêng.

 
00 00 phuc dien 4
 
Thánh lễ diễn ra thật long trọng và sốt sắng. Trong bài giảng, Đức Cha quảng diễn cho các em và cộng đoàn thấy tầm quan trọng của việc bí tích Thánh Thể và bí tích Thêm Sức mà các em sắp lãnh nhận. Đức Cha còn nhắn nhủ các em hãy luôn chu toàn những bổn phận của mình như đọc kinh sáng tối, siêng năng tham dự thánh lễ và năng rước lễ, đặc biệt là thánh lễ Chúa nhật và lễ buộc.

 
00 00 phuc dien 6
 
00 00 phuc dien 5

Nghi thức lãnh nhận bí tích Thêm Sức được bắt đầu với việc lặp lại lời tuyên hứa khi lãnh nhận bí tích Rửa Tội và kết thúc bằng việc Đức Cha xức dầu trên trán từng em.
 
 
Trước khi kết thúc thánh lễ, một em thiếu nhi đại diện cho các em lãnh nhận bí tích và cộng đoàn dâng lời cảm tạ Thiên Chúa, cám ơn Đức cha, quý cha và cộng đoàn. Ngoài ra, Đức Cha còn dành thời gian để chúc mừng giáo xứ vì đã có một ngày hồng ân và cầu chúc cho Cây Đức Tin Phúc Điền sẽ trổ sinh những hoa trái cao trọng, là sẽ có các em lãnh nhận bí tích hôm nay dâng mình cho Chúa và phụng sự Giáo hội.

Duy Hiển
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây