GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Nhưỡng Nhân: Thánh lễ khai mạc tuần Chầu

Thứ Bảy, ngày 14 tháng 10 năm 2018, giáo xứ Ngưỡng Nhân đã long trọng tổ chức thánh lễ khai mạc tuần chầu. Trước thánh lễ, giáo xứ đã có cuộc rước cờ và tượng ảnh quan thầy các hội đoàn và giáo xứ lúc 16g00 với sự tham gia của quý tu sĩ, quý chức, hội trống, hội kèn liên miền, hội trắc, hội bát âm, hội cồng chiêng, các ban ngành và đông đảo quý cộng đoàn.
Nhưỡng Nhân: Thánh lễ khai mạc tuần Chầu
Thứ Bảy, ngày 14 tháng 10 năm 2018, giáo xứ Ngưỡng Nhân đã long trọng tổ chức thánh lễ khai mạc tuần chầu. Trước thánh lễ, giáo xứ đã có cuộc rước cờ và tượng ảnh quan thầy các hội đoàn và giáo xứ lúc 16g00 với sự tham gia của quý tu sĩ, quý chức, hội trống, hội kèn liên miền, hội trắc, hội bát âm, hội cồng chiêng, các ban ngành và đông đảo quý cộng đoàn. Tuy cuộc rước diễn ra trên quãng đường và thời gian dài, nhưng vẫn sốt sắng và long trọng.
 
img 1559 c
 
img 1572 c
 
dscn9183 c

Cha giáo Giuse Vũ Đình Lâm chủ tế và cha xứ đồng tế. Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế gợi mở chuỗi niềm vui ân sủng của giáo xứ: "Chúng ta vừa có niềm vui đặc biệt khi vào Chúa Nhật trước được tổ chức thánh lễ tạ ơn cắt băng, làm phép trung tâm Mục vụ và hôm nay chúng ta lại được tổ chức thánh lễ khai mạc tuần chầu thay mặt giáo phận. Biết bao ân sủng Thiên Chúa đã tuôn đổ xuống trên giáo xứ, ước mong cộng đoàn giáo xứ hãy biết tranh thủ thời gian chạy đến với bí tích Thánh Thể để sống tâm tình tạ ơn và cầu nguyện cách đặc biệt cho giáo phận, giáo xứ ..."
 
dscn9122 c

Trong bài giảng, cha xứ đã giúp cho cộng đoàn hiện diện nhận ra những ân sủng Thiên Chúa ban xuống cho giáo xứ cách đặc biệt trong dịp tuần chầu. Mặc dù thời tiết bất thuận nhưng anh chị em vẫn vững lòng tin để chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho tuần chầu và thánh lễ khai mạc đã diễn ra tốt đẹp. Cha xứ cũng mời gọi cộng đoàn loại bỏ cái tôi ích kỷ, sống hiệp nhất để xây dựng giáo xứ.
 
dscn9169 c

Một điều khá đặt biệt làm cho cộng đoàn tham dự thánh lễ thêm sốt sắng là ca đoàn hát bộ lễ nhạc Tây Nguyên như lời Cha chủ tế đã nói: "Hôm nay ca đoàn hát bộ lễ theo nhạc điệu Tây Nguyên rất lạ, nhưng rất gần gũi với giáo xứ Ngưỡng Nhân vì giống cung nhạc của hội cồng chiêng. Chúc mừng sự phát triển và lớn mạnh không ngừng của giáo xứ..."
 
img 1591 cc

Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện giáo xứ cảm ơn quý cha, quý ban ngành đoàn hội và cộng đoàn. Những tâm tình cảm mến tri ân được gửi gắm trong lẵng hoa tươi thắm giáo xứ dâng lên quý cha.
 
dscn9190 c

Một tuần hồng ân đã diễn ra và cao điểm thánh lễ chính tiệc mở ra cho giáo xứ kín múc những hồng ân lớn lao. Ước gì mỗi người biết dành thời gian đến với Chúa để kín múc những hồng ân cao cả ấy cho cá nhân, gia đình và giáo xứ. 

Tác giả: Thế Thông - Ảnh: Hữu Tuyền

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây