GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Các học viên khoá Kỹ năng sống chia sẻ

Hai khoá học Kỹ năng sống được Đại Chủng viện Bùi Chu tổ chức đã khép lại. Trước khi trở về với gia đình, các em được ngồi lại với nhau để chia sẻ những bài học giá trị rút ra từ khoá học. Em nào cũng tự nhiên chia sẻ những gì mình học được cho các bạn khác.
IMG 1797
Hai khoá học Kỹ năng sống được Đại Chủng viện Bùi Chu tổ chức đã khép lại. Trước khi trở về với gia đình, các em được ngồi lại với nhau để chia sẻ những bài học giá trị rút ra từ khoá học. Theo cảm nhận của các em, những bài học về lòng biết ơn, hiếu thảo, thành thật, chăm chỉ; kỹ năng quan sát, giao tiếp, học tập và làm việc chung; cách sống ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ; thói quen đúng giờ, kiềm chế cảm xúc, sử dụng các phương tiện truyền thông,… là những hành trang rất quý giá cho các em trong hiện tại và tương lai.
 
IMG 1797

Sau đây là một vài chia sẻ của các học viên:

“Ở đây, con được quen biết nhiều bạn bè hơn, làm những công việc chưa từng làm. Lần đầu tiên con xa bố mẹ nên chúng con phải tự lập rất nhiều, chúng con mới thấy phải tự lo cho mình”.

“Vào những buổi sáng phải dậy sớm để đi lễ và làm mọi việc theo sự chỉ dẫn của cha và các thầy tuy có hơi khắt khe và khó với nhiều bạn, nhưng phải như vậy thì chúng con mới rèn luyện được mình, để sau này thành người có ích cho xã hội”.

“Ngay từ ngày đầu tiên lên đây, thật sự con cảm thấy rất là chán. Sau khi con bắt đầu gặp các bạn ở chung phòng với chúng con thì con cảm thấy mình có niềm vui gì đó còn hơn lúc ở nhà. Và ở đây, con được các cha, các thầy dạy chúng con những kỹ năng cần thiết làm cho con đạo đức hơn, chăm chỉ hơn, sống tốt hơn, những cái nhìn phong phú hơn như nhìn bằng mắt, bằng đầu, bằng trái tim và đã khiến con chuyên chăm cầu nguyện hơn, giúp đỡ mọi người nhiều hơn”.

“Ở nhà, con là một đứa ham chơi, chưa  ngoan và đôi lúc còn cãi lại bố mẹ nhưng đến đây con đã nhận ra tình thương của bố mẹ đối với con là vô bờ bến nhương con đã không nghe lời bố mẹ, còn lười học và còn thiếu suy nghĩ trong những lời nói, việc làm. Nếu như trước khi đến với khóa học con ham chơi bao nhiêu thì sau khi kết thúc khóa học con càng cảm thấy mình phải chín chắn, trưởng thành hơn bấy nhiêu”.

“Chắc chắn con sẽ không bao giờ quên những kỷ niệm trong ngôi nhà của Đại Chủng viện Bùi Chu”.

“Khi kết thúc khóa học, trở về gia đình, điều trước tiên con sẽ làm là lập một thời khóa biểu khoa học nhất với một quyết tâm phát triển toàn diện con người mình, trở thành một người con hiếu thảo, một người anh mẫu mực và sau này có thể trở thành một người có ích cho đời”.

Hầu hết các học viên đều mong muốn được quay trở lại Đại Chủng viện trong khóa học mùa hè năm sau.

Tác giả: Ban Văn hóa ĐCV

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây