GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Nhiều thánh lễ được dâng cầu cho Cha Giuse

Đối với giáo hội Công giáo, thánh lễ luôn là tâm điểm của đời sống đức tin và đỉnh cao của mọi cử hành phụng vụ bởi thánh lễ vừa là việc tưởng niệm Hy tế thập giá muôn đời tồn tại của Chúa Giêsu, vừa là bàn tiệc thánh thiêng để các tín hữu được hiệp thông với Mình và Máu Chúa (x. SGLHTCG, số 1382).
Nhiều thánh lễ được dâng cầu cho Cha Giuse
anh 2Đối với giáo hội Công giáo, thánh lễ luôn là tâm điểm của đời sống đức tin và đỉnh cao của mọi cử hành phụng vụ bởi thánh lễ vừa là việc tưởng niệm Hy tế thập giá muôn đời tồn tại của Chúa Giêsu, vừa là bàn tiệc thánh thiêng để các tín hữu được hiệp thông với Mình và Máu Chúa (x. SGLHTCG, số 1382). Nhờ Hy tế thập giá của Chúa Giêsu mà ơn cứu độ được ban xuống trào tràn trên toàn thể nhân loại. Vì thế mà món quà quý giá nhất các tín hữu có thể làm cho người thân đã ra đi là hiệp dâng các thánh lễ và dâng kinh nguyện để cầu xin cho các ngài sớm được hưởng tôn nhan Chúa.

Ý thức sâu sắc về tầm quan trọng và giá trị của thánh lễ đối với phần rỗi các tín hữu, Toà Giám mục Bùi Chu quy định rằng các cha phải dâng 03 thánh lễ để cầu nguyện cho một linh mục vừa mới qua đời trong giáo phận. Hiểu rằng một mặt dâng thánh lễ cầu nguyện cho anh em linh mục vừa qua đời là một bổn phận, mặt khác việc làm đó được coi là việc bác ái tốt nhất các cha có thể làm cho nhau, nên không ít cha đã đến kính viếng và dâng thánh lễ cầu nguyện cha Giuse Trần Quang Tuyến tại nhà thờ giáo xứ Duyên Thọ.

Mỗi buổi chiều và buổi sáng trong những ngày xác Cha Cố còn trên trần gian, Ban Tổ Chức đã sắp xếp nhiều giờ lễ để quý cha đến dâng thánh lễ và giáo dân tham dự để cầu nguyện cho Cha Cố Giuse. Đối với người chết, chẳng gì quý giá bằng thánh lễ, bởi thánh lễ kéo ơn cứu độ xuống, đền thay tội lỗi cho tội nhân và giải thoát khỏi hình phạt do tội. Vào lúc 08 sáng nay, thứ Năm, ngày 29/04/2021, khoảng gần 30 cha đã sốt sắng đồng tế thánh lễ cầu nguyện cho Cha Cố Giuse. Sau đó, lúc 09g lại có các cha dâng thánh lễ, và 10g lại có nhóm khác... Cứ như thế đến ban chiều lại có các cha khác đến hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho Cha Cố Giuse.

Thật tuyệt vời tình thương của các linh mục dành cho nhau qua các thánh lễ, tình thương của giáo dân dành cho các cha qua việc phúng viếng và hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện! Điều ấy an ủi và thôi thúc các cha an tâm dấn thân phục vụ đoàn chiên Chúa. Chính Chúa yêu thương các linh mục của Chúa và qua những người khác Chúa lại thể hiện tình yêu thương ấy một cách cụ thể. Các thánh lễ được dâng và các kinh nguyện được thực hiện để chuyển cầu cho các ngài lúc ra đi là những bằng chứng của tình yêu thương cụ thể và thiết thực nhất.
Nguyện xin Chúa thương đưa linh hồn Cha Cố Giuse về hưởng tôn nhan Chúa, xin Chúa cho các linh mục của Chúa cảm nghiệm sâu sắc hơn về tình yêu Chúa dành cho, để các ngài luôn yên tâm phụng sự Chúa và đoàn chiên Chúa trao phó.

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây