GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Nam Lạng khánh thành Trung tâm Mục vụ

Trước khi bước vào nghi lễ cắt băng khánh thành, cha chánh xứ Đaminh Đoàn Văn Cát giới thiệu với Đức Cha Tôma và cộng đoàn hiện diện đôi nét về giáo xứ Nam Lạng.
00 00 Namlang 2
Hòa chung trong niềm vui của toàn thể Giáo hội hoàn vũ mừng Lễ Dâng Chúa Trong Đền Thánh, giáo xứ Nam Lạng long trọng mừng lễ quan thầy của giáo xứ vào sáng thứ Sáu, ngày 02/02/2018. Niềm vui còn được nhân lên khi trong dịp này giáo xứ vinh dự đón tiếp Đức Cha Giáo phận về ban Bí tích Thêm sức cho 34 em thiếu nhi, đồng thời cắt băng khánh thành Trung tâm mục vụ và làm phép tượng đài Chúa Chiên Lành.
 
 
Trước khi bước vào nghi lễ cắt băng khánh thành, cha chánh xứ Đaminh Đoàn Văn Cát giới thiệu với Đức Cha Tôma và cộng đoàn hiện diện đôi nét về giáo xứ Nam Lạng.

 
00 00 Namlang 3
 
Tiếp đó, các đoàn hội tiến về trung tâm mục vụ giáo xứ đón đoàn lễ nghi tiến ra nhà thờ hiệp dâng Thánh lễ Tạ ơn mừng quan thầy và ban Bí tích Thêm sức trước sự hiện diện đông đảo của các cha trong giáo phận cũng như giáo dân trong và ngoài giáo xứ.

Lời mở đầu, Đức Cha Tôma nhắc nhớ tâm tình tạ ơn về biết bao ơn lành mà giáo xứ đã được lãnh nhận qua lời chuyển cầu của thánh quan thầy. Ngài cũng không quên mời gọi cầu nguyện cho các bậc tiền ân, các vị ân nhân của giáo xứ.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, khởi đi từ trình thuật tin mừng theo thánh Luca với biến cố Đức Mẹ Maria và thánh cả Giuse dâng Hài nhi Giêsu trong đền thờ, vị Cha chung kêu gọi cộng đoàn hãy hiến dâng cuộc sống của mình cho Đức Mẹ bằng cách kết hợp những hy sinh lao động vất vả của mỗi người để dâng lên Chúa. Đặc biệt, ngỏ lời với 34 em lãnh nhận Bí tích Thêm sức, Đức Cha cầu chúc cho các em luôn biết giữ tâm hồn mình trong sạch, luôn biết cầu xin và lắng nghe tiếng nói của Chúa Thánh thần, để từ đó trở thành những người tín hữu trưởng thành sẵn sàng làm chứng cho Chúa và chu toàn các giới răn của Chúa và Hội Thánh.

 
00 00 Namlang 1
 
Trước khi Cha ban phép lành cuối lễ, Ông Chủ tịch Hội đồng giáo xứ thay lời cho cộng đoàn nói lên lời tri ân đối với Đức Cha Tôma khả kính, quý Cha, quý tu sĩ nam nữ và toàn thể cộng đoàn dân Chúa hiện diện trong ngày trọng đại này.
 
Ước mong với 3 niềm vui lớn trong ngày trọng đại của giáo xứ sẽ không chỉ dừng lại trong Thánh Lễ ngày hôn hay cũng như các công việc mừng mà sẽ còn tiếp tục nối dài mãi mãi để làm rạng danh Chúa. Đặc biệt cộng đoàn trong giáo xứ hãy luôn cảm tạ Chúa và Đức Mẹ đã chở che gìn giữ cho hai công trình lớn được thành công tốt đẹp như ngày hôm nay.
 
 
Vinh sơn Vũ ViệtẢnh:  Ngọc Tiên
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây