GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Nam Hoà nhận Sắc phong giáo xứ

Nam Hoà là một giáo xứ khá mới mẻ. Vì thế, thánh lễ tạ ơn nhận Sắc phong xứ, khánh thành nhà Mục vụ, và khuôn viên thánh đường được tổ chức vào 09g thứ Hai, ngày 13/07/2020, tại nhà thờ giáo xứ.
Nam Hoà nhận Sắc phong giáo xứ
Nam Hoà là một giáo xứ khá mới mẻ. Vì thế, thánh lễ tạ ơn nhận Sắc phong xứ, khánh thành nhà Mục vụ, và khuôn viên thánh đường được tổ chức vào 09g thứ Hai, ngày 13/07/2020, tại nhà thờ giáo xứ.
 
quy09015

Đức cha chủ sự nghi thức trao Sắc, làm phép nhà Mục vụ và khuôn viên thánh đường, chủ tế thánh lễ và giảng lễ, trên 12 cha trong ngoài giáo hạt Quần Phương tham dự các nghi thức và đồng tế thánh lễ, rất đông giáo dân trong ngoài giáo xứ sốt sắng tham dự để cùng giáo xứ tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho giáo xứ trong ngày trọng đại này.
 
quy08941

Trước thánh lễ, Đức cha đã trao Sắc, làm phép nhà Mục vụ, khuôn viên thánh đường. Mở đầu thánh lễ, Đức cha nhắc nhở mọi thành phần giáo xứ tạ ơn Thiên Chúa vì những gì Ngài đã thực hiện cho giáo xứ: thành lập giáo xứ, nhận Sắc, hoàn thành nhà Mục vụ, khuôn viên xinh xắn... Đức cha cũng mời gọi mọi người nhớ về công lao của tiền nhân trong việc để lại truyền thống đức tin cho con cháu, những đóng góp tích cực cho việc khai sinh, phát triển, duy trì đức tin của giáo xứ cho tới hôm nay. Qua đó, Đức cha nhắc nhở các tín hữu Nam Hoà sống sao để những hồng ân Chúa ban và những nỗ lực của các bậc tiên nhân không vô ích.
 
quy09059

Trong bài giảng, một lần nữa Đức cha lại khơi gợi lên tâm tình tạ ơn cho các tín hữu Nam Hoà qua việc triển khai bài Tin mừng nói về việc một người phong cùi là dân ngoại quay lại tạ ơn Chúa Giêsu sau khi được lành sạch. Giáo xứ Nam Hoà từ lúc khai sinh cho tới hôm nay với biết bao thăng trầm, song Thiên Chúa vẫn gìn giữ giáo xứ bình an, không ngừng thúc đẩy giáo xứ thăng tiến về mọi mặt: từ cơ sở vật chất cho tới đời sống thiêng liêng. Nhìn vào những gì giáo xứ đã làm được trong quá khứ, đang nỗ lực trong hiện tại, và hướng tới tương lai, chắng ai không nhận thấy sức sống mãnh liệt của đời sống đức tin. Giáo xứ hãy tạ ơn Chúa luôn và nỗ lực làm triển nở những ân huệ đã lãnh nhận. Sự cố gắng của mọi người chắc chắn sẽ được đền đáp bởi Chúa không thua kém tấm lòng quảng đại của con người. Ngài sẽ chúc phúc cho đời này và ban cả phúc lành vĩnh cửu mai sau.
 
quy09091
quy09149

Trước khi kết thúc thánh lễ, ông chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ dâng lời tạ ơn Chúa, tri ân Đức cha và quý cha, cám ơn mọi thành phần dân Chúa đang hiện diện, đặc biệt cám ơn những anh chị em đã góp công góp của để xây dựng giáo xứ trong suốt thời gian qua và còn tiếp tục cộng tác với nhau để thăng tiến giáo xứ trong tương lai. Một vị đại diện khác tặng hoa cho Đức cha và quý cha để bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc nhất.
 
quy09176 1
quy09124 1

Nguyện xin Thiên Chúa tuôn đổ muôn hồng ân cho Đức cha, quý cha, đặc biệt cho mọi thành phần dân Chúa giáo xứ Nam Hoà trong ngày trọng đại có một không hai này. Xin Ngài làm triển nở những hồng ân cộng đoàn giáo xứ đã lãnh nhận nơi mỗi anh chị em tín hữu.

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây