GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Lục Thủy đón vị mục tử mới

Những tiếng chuông trên hai cây cột tháp đã ngân lên vang vọng, mang theo một thông điệp báo hiệu niềm vui, cột mốc lịch sử đáng nhớ của giáo xứ: Đoàn xe đón cha Vinh sơn Trần Thiện Túy tân chánh xứ đã về đến giáo xứ. Tiếng trống, tiến kèn hòa chung cùng niềm vui của anh chị em giáo xứ khi đón Cha xứ mới. 
A (9)
Những tiếng chuông trên hai cây cột tháp đã ngân lên vang vọng, mang theo một thông điệp báo hiệu niềm vui, cột mốc lịch sử đáng nhớ của giáo xứ: Đoàn xe đón cha Vinh sơn Trần Thiện Túy tân chánh xứ đã về đến giáo xứ. Tiếng trống, tiến kèn hòa chung cùng niềm vui của anh chị em giáo xứ khi đón Cha xứ mới.
 
A (9)

Cũng giờ này ngày hôm qua, mọi người còn đang ngẹn ngào khi đưa tiễn người mục tử thân thương của mình về nhận nhiệm sở mới với bao nỗi niềm của sự luyến nhớ. Nhưng hôm nay cộng đoàn giáo xứ lại được đón Cha xứ mới theo thư bổ nhiệm của Đức Cha giáo phận do Cha Đaminh Trần Văn Tường quản lý Đại chủng viện Đức Mẹ Vô Nhiễm Bùi Chu công bố trong thánh lễ.
 
B (6)
 
Niềm vui không bởi chỉ được đón cha Tân chánh xứ mà niềm vui còn lan tỏa bởi hôm nay Cha chủ tế thánh lễ Giuse Trần Quốc Tuyến - quản hạt Bùi Chu, chánh xứ Kiên Lao lại chính là Cha nguyên chánh xứ. Những cái bắt tay, những nụ cười được trao gửi của mọi người dành cho Cha nguyên chánh xứ chia tay mới hôm qua đây mà như những con người lâu ngày mới gặp lại, thể hiện những tình cảm thân thương đầm ấm trong mối dây liên kết là Đức Kitô. Tình cảm ấy cũng được Cha chủ tế nhắn gửi đầu thánh lễ và lời Cha giáo Đa Minh Trần Ngọc Đăng - Phó giám đốc Đại chủng viện chia sẻ trong thánh lễ: "Có lẽ cũng rất là hiếm hoi ít trường hợp nào mà cha cựu xứ lại chủ sự thánh lễ đón cha tân chánh xứ đặc biệt như hôm nay, hình ảnh đó thật đẹp diễn tả sự nối tiếp ở trong Giáo hội, Giáo hội luôn tồn tại, phát triển với một sự tiếp nối của những con người được Chúa sai đến nhân danh Ngài"
 
Thánh lễ tạ ơn và nhận nhiệm sở của Cha Vinh sơn được diễn ra vào lúc 9 giờ 25' do Cha quản hạt Giuse và hơn 20 Cha trong và ngoài Giáo phận đồng tế. Trước đó là cuộc rước đoàn lễ nghi với sự tham dự của hội trống, hội kèn, quý tu sĩ nam nữ, quý chức Hội đồng mục vụ hạt Bùi Chu, Hội đồng mục vụ giáo xứ Kính Danh quê hương, Hội đồng mục vụ và cộng đoàn giáo xứ Du Hiếu và Lục Thủy cùng quý ân thân nhân của cha Vinh Sơn.
 
Trong bài chia sẻ Lời Chúa, Cha giáo Đaminh đã nhắc lại những cung bậc cảm xúc vui buồn lẫn lộn của anh chị em giáo xứ Lục Thủy trong suốt những ngày qua: "Tiễn đưa Cha nguyên chánh xứ Đa Minh Trần Ngọc Tuất về với Chúa, chia tay Cha xứ Giuse Trần Quốc Tuyến về nhận nhiệm sở mới và hôm nay lại đón Cha Vinh Sơn Trần Thiện Túy về làm Cha xứ mới. Trong tất cả mọi biến cố đó chúng ta đều cảm nhận được tình thương của Chúa, Ngài gửi cha Vinh Sơn đến với đàn chiên vì Ngài biết chúng ta cần gì". Đồng thời Cha giáo Đa Minh cũng mời gọi mọi người hãy đón nhận Cha xứ mới với đức tin, yêu mến, vâng phục, cộng tác để xây dựng giáo xứ ngày một thăng tiến.

 
B (10)

Kết thúc thánh lễ một vị đại diện có lời chúc mừng Cha tân quản xứ, cảm ơn quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý chức, ban ngành đoàn hội và quý cộng đoàn đã về tham dự, giúp đỡ để thánh lễ được diễn ra tốt đẹp và sốt sắng. Những lẵng hoa tươi thắm được dâng lên để chúc mừng Cha Vinh sơn trong ngày vui.
 
IMG 2791 ch
 

IMG 2798 ch

IMG 2833 c

Ước mong niềm vui của ngày hôm nay của cộng đoàn giáo xứ Lục Thủy sẽ được kéo dài luôn mãi để mỗi người luôn biết kết hiệp với Cha tân chánh xứ xây dựng giáo xứ ngày một phát triển trong tình hiệp nhất và yêu thương theo lòng Chúa mong muốn như lời phát biểu tâm tình của Cha Vinhsơn trước khi kết thúc thánh lễ.
 
Thế Thông - ảnh Hữu Tuyền
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây