GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Linh mục đoàn giáo phận tất niên

Hầu hết các cha trong giáo phận đã về Toà Giám mục Bùi Chu để cùng Đức cha giáo phận dâng thánh lễ tất niên vào lúc 10 giờ thứ Năm, ngày 01 tháng 02 năm 2018, tức ngày 16 tháng 12 Âm lịch tại nhà nguyện Toà Giám mục.
IMG 2226
Hầu hết các cha trong giáo phận đã về Toà Giám mục Bùi Chu để cùng Đức cha giáo phận dâng thánh lễ tất niên để tạ ơn Chúa và cầu nguyện đặc biệt cho giáo phận trong năm mới vào lúc 10 giờ thứ Năm, ngày 01 tháng 02 năm 2018, tức ngày 16 tháng 12 Âm lịch tại nhà nguyện Toà Giám mục.
 
IMG 2222

Trong phần mở đầu thánh lễ cũng như trong bài giảng, Đức cha đã mời gọi cộng đoàn dâng lời tạ ơn Chúa vì biết bao nhiêu ơn lành Chúa đã ban cho cá nhân mỗi người cũng như cho toàn thể giáo phận. Đức cha cũng không quên mời gọi mọi người khiêm tốn nhìn lại những thiếu sót lỗi lầm trong suốt năm qua để nài xin tình thương tha thứ của Thiên Chúa, để tất cả đều bước sang năm mới với tâm hồn thánh thiện và một tinh thần mới. Đức cha dựa trên tâm tình của Mẹ Maria trong lời kinh Mangificat để triển khai tâm tình này bởi chắng có ai sống tâm tình tạ ơn tuyệt vời hơn Mẹ Maria.
 
IMG 2226

Trước khi kết thúc thánh lễ, Cha tổng đại diện Giuse Nguyễn Đức Giang thay lời cho anh em linh mục đoàn dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, cám ơn Đức cha và toàn thể quý cha đã quân quần bên Đức cha trong những giờ phút thiêng liêng đặc biệt này để tạ ơn Chúa, để cầu nguyện cho nhau, và sống với nhau bằng tình huynh đệ chân thành. Cha cũng đại diện cho quý cha, quý thầy phó tế chúc tuổi mới Đức cha. Một cha trẻ thay cho các cha dâng lên Đức cha lẵng hoa tuơi thắm và món quà tết ý nghĩa để bày tỏ tấm lòng của đoàn con thảo đối với vị Cha chung của giáo phận.
 
IMG 2230

Sau thánh lễ, quý cha đã ở lại chia vui với Đức cha trong bữa cơm tất niên đầy tình cha con, thật ý nghĩa. Vì là bữa ăn cuối năm nên Đức cha và quý cha đã lán lại lâu hơn để trao đổi nói chuyện với nhau. Nhờ đó mà tình huynh đệ linh mục được củng cố, sự liên đới giữa anh em được thắt chặt, sự hiệp nhất trong giáo phận được củng cố bền vững hơn để có thể triển nở và trổ sinh hoa trái cho đoàn chiên.

Kết thúc bữa trưa, các cha ra về trong niềm vui hân hoan bởi các cha không chỉ có dịp được quây quần với nhau bên Đức cha mà còn nhận được những lời cầu chúc tốt đẹp từ Đức cha, từ anh em, nhất là còn nhận được món quà quý từ chính Đức cha. Món quà dù không lớn về vật chất, nhưng lại có giá trị tinh thần rất lớn. Nó biểu trưng cho sự quan tâm, lo lắng và yêu thương của Đức cha đối với các cha. Có thể đó cũng chính là sự động viên khích lệ các cha nhiệt thành chăm lo cho đoàn chiên.

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây