GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Lạc Đạo: Ra mắt Nhóm Bảo Vệ Sự Sống

Sau thời gian âm thầm hoạt động trong công việc bảo vệ sự sống (BVSS), vào lúc 9g30’ sáng, ngày 19 tháng 04 năm 2018, nhóm BVSS Lạc Đạo đã tổ chức Thánh lễ ra mắt tại nhà thờ Giáo xứ Lạc Đạo rất long trọng và sốt sắng.
DSC 0242
Sau thời gian âm thầm hoạt động trong công việc bảo vệ sự sống (BVSS), vào lúc 9g30’ sáng, ngày 19 tháng 04 năm 2018, nhóm BVSS Lạc Đạo đã tổ chức Thánh lễ ra mắt tại nhà thờ Giáo xứ Lạc Đạo rất long trọng và sốt sắng.
 
DSC 0187
 
Hiện diện trong Thánh lễ có Cha Giuse Trần Hưng Đạo- Giám đốc Caritas Bùi Chu chủ tế, Cha quản hạt Đa Minh Phạm Văn Dược- chánh xứ Lạc Đạo, Cha Gioan Nguyễn Tri Phương- Đặc trách Caritas hạt Lạc Đạo, Cha Giuse Phan Văn Duy- Phó xứ Lạc Đạo đồng tế, quý tu sĩ, ban đại diện BVSS Giáo phận, đại diện các nhóm BVSS trong Giáo phận, quý ân nhân, ban Hành giáo và cộng đoàn Giáo xứ Lạc Đạo tham dự.
 
DSC 0193

Mở đầu Thánh lễ, Cha chủ tế Giuse Trần Hưng Đạo đã bày tỏ niềm vui và chúc mừng nhóm BVSS Lạc Đạo trong các hoạt động mà nhóm đã tích cực tham gia. Cha cũng chuyển lời của Đức Cha Giáo phận- Chủ tịch Caritas Việt Nam chúc mừng Cha xứ, nhóm BVSS và cộng đoàn Giáo xứ Lạc Đạo đã có tinh thần hiệp thông trong công việc bác ái và BVSS. Cha mời gọi cộng đoàn sốt sắng hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho các thai nhi, các ân nhân, cho các bậc cha mẹ, cho ban điều hành, cho các thành viên trong nhóm BVSS xứ Lạc Đạo ngày một phát triển, hy sinh và dấn thân trong yêu thương và phục vụ.
 
Trong bài chia sẻ Lời Chúa, Cha Giám đốc Caritas đã triển khai lời Chúa về tinh thần bác ái mà Chúa đã dạy: “ Ta đói các ngươi đã cho ăn, Ta khát các ngươi đã cho uống”. Qua đó, giúp cộng đoàn tích cực tham gia và dấn thân trong việc thực thi tinh thần bái ái, trong việc BVSS và trao ban tình thương của Chúa cho mọi người.
 
DSC 0204

 Sau bài giảng là nghi thức tuyên hứa gia nhập hội viên, Cha Giám đốc đã xác nhận thêm 300 hội viên các Giáo xứ trong Giáo hạt Lạc Đạo chính thức trở thành hội viên Caritas Việt Nam.
 
Trước khi kết thúc Thánh lễ, Cha Giám đốc tiếp nhận để nhóm chính thức hoạt động cùng 21 nhóm BVSS trong Giáo phận, cầu chúc nhóm mỗi ngày tích cực hơn và ông trưởng ban đại diện Caritas Giáo phận chúc mừng bó hoa tươi thắm.
 
DSC 0219

Tiếp theo, một vị đại diện cho nhóm BVSS Lạc Đạo nói lên tâm tình cám ơn quý Cha và cộng đoàn.
 
DSC 0250
 
Sau Thánh lễ, quý Cha và cộng đoàn ngậm ngùi đưa tiễn gần 200 em thai nhi ra an táng tại nghĩa địa Giáo xứ. Nguyện xin Lòng Thương Xót của Chúa đón nhận các em và xin cho các bậc cha mẹ ý thức về trách nhiệm mà Chúa đã trao phó trong việc BVSS.
 
DSC 0242

Tác giả: Văn phòng Caritas Bùi Chu

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây