GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Kiên Lao – Hai mươi năm, một chặng đường

Kiên Lao - mảnh đất có bề dầy lịch sử, nơi ghi đậm truyền thống đức tin son sắt, hào hùng của bao thế hệ cha anh đi trước. Trải qua dòng thời gian với biết bao thăng trầm, Kiên Lao đang thay da đổi thịt từng ngày. Hôm nay,
IMG 9866
Kiên Lao - mảnh đất có bề dầy lịch sử, nơi ghi đậm truyền thống đức tin son sắt, hào hùng của bao thế hệ cha anh đi trước. Trải qua dòng thời gian với biết bao thăng trầm, Kiên Lao đang thay da đổi thịt từng ngày. Hôm nay, Chúa Nhật ngày 31.12.2017, trước thềm Năm Mới, Giáo xứ Đền thánh mừng đại lễ kính Thánh Gia Thất quan thầy, cũng là ngày cách đây tròn 20 năm, Giáo xứ chính thức đón nhận sắc phong Đền Thánh. Niềm vui thật tròn đầy khi hôm nay, Đức cha giáo phận cử hành nghi thức cắt băng khánh thành Trung tâm Mục vụ và tượng đài Chúa Chiên Lành.
 
IMG 9866

Trong suốt những ngày qua, Cha chánh xứ Giuse Trần Quốc Tuyến, cha phó Giuse Nguyễn Văn Đình, quý Ban Hành giáo, các hội đoàn đã hy sinh, vất vả, hầu chuẩn bị mọi thứ sẵn sàng cho hai ngày đại lễ liên tiếp của Giáo xứ sẽ được diễn ra vào Chúa Nhật, ngày 31.12.2017 và thứ Ba, ngày 02.01.2018.

Chung chia niềm vui trong ngày trọng đại hôm nay, Kiên Lao hân hạnh đón chào sự hiện diện của Đức Cha Giáo phận, quý Cha Giáo, quý Cha, quý Tu sĩ nam nữ và quý khách xa gần, đã hiện diện đông đủ để dâng Hy lễ Tạ ơn Thiên Chúa cùng với anh chị em tín hữu nơi đây.

 
IMG 9910

Trước Thánh lễ, vị cha chung Giáo phận đã cử hành nghi thức cắt băng khánh thành Trung tâm Mục vụ và tượng đài Chúa Chiên Lành. Đây là công trình vật chất và thiêng liêng vô cùng giá trị, ghi nhận biết bao hy sinh, vất vả, bao tấm lòng quảng đại, sự chung tay góp sức của biết bao người, từ khởi sự cho đến hoàn thành.
 
IMG 9895
IMG 0144

Quảng diễn sứ điệp Lời Chúa trong ngày đại lễ hôm nay, Đức Cha đã mời gọi cộng đoàn dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, vì Ngài đã tuôn đổ tràn muôn hồng âni xuống trên Giáo xứ. Chặng đường lịch sử dài của Giáo xứ ghi đậm biết bao hồng ân và dấu ấn bàn tay kỳ diệu của Thiên Chúa đã thực thi trên mảnh đất Kiên Lao này; đặc biệt, Đức Cha mời gọi cộng đoàn chiêm ngưỡng gia đình thánh: Thánh Giuse luôn sống âm thầm chăm lo cho gia đình Nazareth, Mẹ Maria vâng phục thánh ý Thiên Chúa trong mọi cảnh huống và mọi biến cố cuộc đời, Chúa Giêsu đã sống rất mực hiếu thảo với cha mẹ. Ba con người thánh ấy là tấm gương tuyệt hảo cho những người làm cha, làm mẹ, làm con cái trong gia đình.
 
IMG 0047
IMG 0166

Lễ Thánh Gia năm nay thật ý nghĩa khi trùng với năm Hội đồng Giám mục Việt Nam chọn hướng Mục vụ xoay quanh chủ đề: Đồng hành với các gia đình trẻ. Xin dâng gia đình Giáo xứ, dâng từng gia đình, từng người cho Thánh Gia. Xin thương ban cho mọi thành viên trong gia đình luôn ý thức bổn phận của mình, biết yêu thương và đón nhận nhau, biết hy sinh phục vụ quên mình, biết sống vì nhau và cho nhau, biết nhạy bén và quan tâm đến nhu cầu của nhau, cùng nhau xây dựng một gia đình an vui, hạnh phúc.
 
IMG 9941

Ngày đại lễ hôm nay là một mốc điểm quan trọng để Cha xứ và Giáo xứ Đền thánh tiếp tục nỗ lực, kiến tạo một Kiên Lao thực sự trưởng thành, xứng với tầm vóc danh hiệu Đền thánh đã lãnh nhận. Do đó, đại lễ hôm nay hy vọng sẽ mở ra một con đường mới, một tương lai mới, một bước đột phá mới, một cách thức mới trong việc thăng tiến đời sống gia đình.
 
IMG 9932
IMG 0185

Tác giả: Toản Linh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây