GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Kết thúc khóa kỹ năng sống 2019

Khoá học kỹ năng sống, hè 2019 do Đại Chủng viện Đức Mẹ Vô Nhiễm Bùi Chu tổ chức đã khép lại với Thánh lễ tạ ơn vào lúc 9 giờ 30 phút Chúa Nhật ngày 23 tháng 6 năm 2019. Cha phó giám đốc Đại Chủng viện Đaminh Trần Ngọc Đăng chủ tế và giảng lễ. Hiện diện trong Thánh lễ còn có cha trưởng ban tổ chức Giuse Vũ Đình Lâm, quý thầy đồng hành, tất cả học viên tham gia khoá học và rất đông quý phụ huynh.
Kết thúc khóa kỹ năng sống 2019
KẾT THÚC KHOÁ HỌC KỸ NĂNG SỐNG 2019
 
Khoá học kỹ năng sống, hè 2019 do Đại Chủng viện Đức Mẹ Vô Nhiễm Bùi Chu tổ chức đã khép lại với Thánh lễ tạ ơn vào lúc 9 giờ 30 phút Chúa Nhật ngày 23 tháng 6 năm 2019. Cha phó giám đốc Đại Chủng viện Đaminh Trần Ngọc Đăng chủ tế và giảng lễ. Hiện diện trong Thánh lễ còn có cha trưởng ban tổ chức Giuse Vũ Đình Lâm, quý thầy đồng hành, tất cả học viên tham gia khoá học và rất đông quý phụ huynh.
 
dscn4292

Trước Thánh lễ là phần tổng kết các nội dung thi đua (vệ sinh phòng ốc, thi đấu thể thao, thi giáo lý và Kinh Thánh, trò chơi lớn) và trao thưởng cho các tổ. Sau đó, các học viên có thời gian để ghi lại những cảm nhận của mình về khoá học cũng như nói lên sự quyết tâm áp dụng những kỹ năng khi trở về gia đình. Những cảm nhận này của các học viên sẽ được ban tổ chức gửi tới quý phụ huynh của từng em.
 
dscn4134

Ngày lễ tạ ơn hôm nay thật đặc biệt vì trùng đúng ngày lễ kính Mình và Máu Thánh Chúa, quan thầy của Thiếu nhi Thánh Thể. Chia sẻ trong Thánh lễ, với hình thức đối thoại, từ hình ảnh sự hy sinh của những người cha người mẹ vất vả chăm lo cho con cái, cha phó giám đốc dẫn dắt các học viên tới sự hiến mình cao cả của Đức Kitô khi trở nên của ăn nuôi sống nhân loại. Cha cũng mời gọi các học viên luôn biết sống tâm tình yêu thương và biết ơn cha mẹ cũng như những người đã làm ơn giúp đỡ mình.
 
dscn4530

Trước khi kết thúc Thánh lễ, một em đại diện cho các học viên tham gia khoá học nói lên tâm tình tạ ơn Thiên Chúa cũng như bày tỏ tấm lòng biết ơn của các em tới Đức cha Tôma, quý cha, quý thầy, quý dì và cha mẹ. Các em cũng thể hiện lời hứa, khi trở về gia đình sẽ cố gắng áp dụng những kỹ năng đã được học biết trong khoá học này vào trong cuộc sống.
 
dscn4560

Trước đó, vào sáng thứ Bảy ngày 22 tháng 6 năm 2019, các học viên hân hoan chào đón Đức cha Tôma Vũ Đình Hiệu, Giám mục Giáo phận tới thăm khoá học. Vị cha chung của giáo phận nhắn nhủ các học viên rằng cha mẹ đã phải vất vả đăng ký cho các em tham gia nên khi chia tay nhau và rời khỏi môi trường này trở về gia đình, các em cần cố gắng đem ra áp dụng thực hành những kỹ năng đã được học hỏi.
fscn4591

Khoá học kỹ năng sống do Đại Chủng viện Đức Mẹ Vô Nhiễm Bùi Chu tổ chức với đối tượng là các em học sinh nam trong độ tuổi 13 – 15 đang theo học các lớp giáo lý tại các giáo xứ nhằm trang bị cho các em những kỹ năng căn bản trong cuộc sống và học tập. Trong suốt thời gian diễn ra khoá học, các học viên được quý cha, quý thầy hướng dẫn thực hành các đức tính nhân bản như trung thực, chăm chỉ, tự lập,...

Trong tương quan với người khác, các học viên được học hỏi các kỹ năng giao tiếp, hiểu biết về người khác, kỹ năng kiềm chế cảm xúc, sống đạo hiếu cũng như giá trị của tình bạn trong cuộc sống.
 
dscn4618

Một nội dung rất được chú ý trong khoá học, đó là việc thực hành các kỹ năng căn bản nhất trong cuộc sống như kỹ năng dọn phòng riêng, kỹ năng sắp xếp đồ dùng cá nhân, kỹ năng chăm sóc bản thân, kỹ năng chia sẻ về bản thân, về gia đình, kỹ năng đọc và viết,...
 
dscn4796

Cũng trong khoá học, các học viên được học hỏi các kiến thức Kinh Thánh và Giáo lý qua các giờ chia sẻ Lời Chúa theo tổ cũng như tham gia cuộc thi “Đường lên đỉnh Tabor”. Cùng với đó, quý cha, quý thầy cũng hướng dẫn các học viên về ý thức tham dự phụng vụ cũng như tạo dựng nơi các em lòng yêu mến Chúa Giêsu Thánh Thể qua các giờ chầu, lòng yêu mến Đức Mẹ qua việc lần chuỗi Mân Côi. Các học viên cũng được mời gọi siêng năng rước Mình Máu Thánh Chúa nhờ việc đến với toà cáo giải và sốt sắng tham dự Thánh lễ.

Mặc dù thời gian khoá học diễn ra chỉ một tuần, nhưng các học viên đã được học hỏi những kỹ năng rất cần thiết và hữu ích cho học tập và cho cuộc sống. Đây cũng là thao thức với thế hệ trẻ của quý cha, quý thầy khi tổ chức khoá học.
 
dscn4822

Ước mong sau khoá học này, nhiều học viên sẽ dần trở nên ngoan ngoãn hơn trong gia đình, giáo xứ. Ngoài ra, gần một nửa số học viên của khoá học đang tham gia các lớp tìm hiểu ơn gọi tại các giáo xứ. Thời gian ở tại Đại Chủng viện cũng là cơ hội để các em được thúc đẩy ước muốn dâng mình cho Chúa trong đời sống tu trì. Như lời suy niệm của một học viên trong giờ chầu Chúa Giêsu Thánh Thể: “Xin Chúa gieo mầm ơn gọi trên một số học viên chúng con mà Chúa hài lòng để 10 hay 15 năm nữa chúng con được trở lại ngôi trường Chủng viện thân thương này”.

Ban Văn hoá ĐCV
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây