GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Hội Kèn giáo xứ Minh Đường mừng bổn mạng

Chúa Nhật ngày 30 tháng 12 là ngày Giáo hội mừng kính Thánh Gia. Khi long trọng cử hành lễ kính Thánh Gia, Giáo hội nhắc nhở cho các tín hữu về tầm quan trọng của gia đình và nhất là mời gọi các tín hữu noi gương các nhân đức của Thánh Gia để xây dựng gia đình hạnh phúc và nhất là xây dựng gia đình mình thành các gia đình thánh.
Hội Kèn giáo xứ Minh Đường mừng bổn mạng

Chúa Nhật ngày 30 tháng 12 là ngày Giáo hội mừng kính Thánh Gia. Khi long trọng cử hành lễ kính Thánh Gia, Giáo hội nhắc nhở cho các tín hữu về tầm quan trọng của gia đình và nhất là mời gọi các tín hữu noi gương các nhân đức của Thánh Gia để xây dựng gia đình hạnh phúc và nhất là xây dựng gia đình mình thành các gia đình thánh. Đối với giáo phận Bùi Chu, niềm vui này không chỉ đặc biệt với đền thánh Kiên Lao mừng tước hiện Thánh Gia mà còn đặc biệt với Hội Kèn giáo xứ Minh Đường vì Hội Kèn đã nhận Thánh Gia làm bổn mạng.

dsc 1610

Thánh lễ được cử hành long trọng vào lúc 17 giờ Chúa Nhật lễ Thánh Gia. Mặc dù hôm đó thời tiết rất khắc nghiệt, trời lạnh cóng và gió rét đến cắt da cắt thịt, nhưng anh chị em trong Hội Kèn vẫn đông đủ để cung nghinh thánh quan thầy xung quanh thánh đường. Lòng nhiệt thành đạo đức của anh chị em còn được thôi thúc bởi các hội đoàn trong giáo xứ. Vì thế mà cuộc rước không chỉ có Hội Kèn mà còn có đông đủ các hội đoàn khác trong giáo xứ.

dsc 1617

Trước lòng nhiệt thành đạo đức của anh chị em trong hội, cha chủ tế không khỏi ngỡ ngàng và khen ngợi Hội Kèn bằng những lời động viên khích lệ để anh chị em tích cực hơn nữa. Cả trong phần mở đầu thánh lễ lẫn bài giảng, cha đều nhắc đến lòng nhiệt thành của các thành viên trong hội và nhất là mời gọi anh chị em noi gương Thánh Gia xây dựng gia đình mình thành tổ ấm yêu thương và nỗ lực sống thanh thiện. Đây chính là điểm chính yếu của đời sống đức tin và mục đích của việc chọn quan thầy.

img 1366

Nhận ra tình thương của Thánh Gia qua sự quan tâm ưu ái của quý cha và mọi thành phần trong giáo xứ, một vị đại diện cho Hội Kèn đã dâng lên tâm tình tạ ơn Chúa, tri ân cha chủ tế và cám ơn cộng đoàn. Việc dâng lên cha chủ tế lẵng hoa tươi thắm là bằng chứng cho tấm lòng biết ơn chân thành và sự nỗ lực sống tốt hơn trong việc phục vụ giáo xứ.

img 1399

 

Tác giả: Huy Hường - Ảnh: Trần Hưng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây