GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Hội Hiền Mẫu Thánh Danh mừng Bổn mạng

Tiếng chuông chiều ngân vang như thôi thúc, mời gọi cộng đoàn dân Chúa tiến về ngôi thánh đường Thánh Danh thân thương, để tham dự lễ kính thánh nữ Ane Lê Thị Thành, Bổn mạng Hội Hiền Mẫu của giáo xứ.
Hội Hiền Mẫu Thánh Danh mừng Bổn mạng
Tiếng chuông chiều ngân vang như thôi thúc, mời gọi cộng đoàn dân Chúa tiến về ngôi thánh đường Thánh Danh thân thương, để tham dự lễ kính thánh nữ Ane Lê Thị Thành, Bổn mạng Hội Hiền Mẫu của giáo xứ.
 
still0601 00033

Chiều nay, nhân sự kiện trọng đại Giáo hội Việt Nam kỷ niệm 117 vị thánh tử đạo Việt Nam được phong hiển thánh tròn 30 năm (1988 - 2018) và mừng 10 năm nhận quan thầy hội hiền mẫu, cha xứ đã lo liệu, sắp xếp, và tổ chức thánh lễ kính thánh Bổn mạng cho Hội Hiền Mẫu một cách chu đáo. 
  

Đúng 5h30 ngày 12-07-2018, Hội Hiền Mẫu và các hội đoàn hân hoan quy tụ trong đoàn rước sốt sắng, với lời kinh ngân vang, trong tiếng kèn, tiếng trống hùng tráng, dâng về thánh nữ tử đạo, để cùng với triều thần thiên quốc dâng lên Thiên Chúa tâm tình thảo kính của đoàn con.

 
still0601 00016

Mở đầu Thánh lễ, Cha tổng đại diện Giuse Nguyễn Đức Giang chúc mừng Hội Hiền Mẫu đã nhận Thánh Ane làm quan thầy. Bên cạnh niềm vui ngày Bổn mạng, Cha mời gọi cộng đoàn sốt sắng tạ ơn Chúa đã thương ban cho Giáo hội một người mẹ tuyệt vời là Thánh Ane Lê Thị Thành. Như xưa, nay xin người cầu cùng Chúa cho mỗi người Mẹ trong giáo xứ, biết nhìn lên mẫu gương thánh nhân, luôn tận tụy, hy sinh, xây đắp và giữ gìn hạnh phúc gia đình của mình.

Chia sẻ trong Thánh lễ, cùng với sứ điệp Lời Chúa ngày kính Thánh quan thầy, Cha giảng thuyết ca ngợi gương sống của thánh nữ Ane Lê Thị Thành – người phụ nữ thùy mị, duyên dáng, người vợ hiền luôn hết tình chăm lo cho chồng con đã can đảm hy sinh mạng sống làm chứng cho đức tin, người mẹ luôn âm thầm cầu nguyện vì danh Chúa. Cha khuyên nhủ các bà mẹ hãy kiên trì cầu nguyện, với tâm tình tạ ơn, tin tưởng, phó thác vào tình yêu quan phòng của Thiên Chúa, sống làm chứng cho đức tin ngay chính trong thời hiện đại này.

 
still0601 00041

Trong phần dâng lễ vật, cùng với tâm tình tạ ơn Chúa, các bà mẹ xin dâng lên Thiên Chúa những hy sinh, đau khổ, những niềm vui, nỗi buồn, những lo toan trong cuộc sống gia đình. Những lễ vật tuy đơn sơ, nhỏ bé, nhưng chan chứa tấm lòng biết ơn, nhờ lời thánh nữ Ane chuyển cầu lên Thiên Chúa Cha.
 
still0601 00040

Trước khi Thánh lễ kết thúc, một vị đại diện cho Hội dâng lên quý Cha và cộng đoàn giáo xứ lời cảm ơn chân thành, tri ân các vị ân nhân đã rộng tay giúp đỡ, cách này cách khác để Hội Hiền Mẫu có được Thánh lễ bổn mạng hôm nay diễn ra trang trọng, sốt sắng, và sinh nhiều hoa trái tốt lành.
 
still0601 00017

Tác giả: Toản Linh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây