GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Hội Dòng Đaminh mừng lễ Mẹ Mân Côi

Ngày 07/10/2017. Hội Dòng Nữ Đaminh Bùi Chu đã tổ chức dịp tĩnh tâm tháng và mừng Lễ Mẹ Mân Côi- Bổn mạng Tu viện Trung ương. Hôm nay cũng như mọi năm, vào ngày Lễ trọng thể này, quý Chị em trong Hội Dòng hân hoan nhắc lại lời khấn.
5

5

Ngày 07/10/2017. Hội Dòng Nữ Đaminh Bùi Chu đã tổ chức dịp tĩnh tâm tháng và mừng Lễ Mẹ Mân Côi- Bổn mạng Tu viện Trung ương. Hôm nay cũng như mọi năm, vào ngày Lễ trọng thể này, quý Chị em trong Hội Dòng hân hoan nhắc lại lời khấn.

8h00, quý Chị em trong Hội Dòng đã quy tụ đông đủ tại nguyện đường của Hội Dòng. Vào lúc 8h30’, Cha Giuse Nguyễn Cao Huấn, Linh hướng của Hội Dòng đã làm phép hai tượng thánh mới được đặt trong nguyện đường: Thánh Catharina và Thánh Mactino. Sau đó cùng với Cha, quý chị em suy niệm Kinh Mân côi trọng thể quanh khuôn viên của nguyện đường. Dù tiết trời không đẹp và lại có mưa, song lòng sốt mến của chị em đối với Đức Mẹ không vì thế mà suy giảm.
 
4

Sau giờ suy niệm Kinh Mân côi, chị em thinh lặng trước Chúa Giêsu Thánh thể để dọn tâm hồn và nhìn lại đời sống của mình trong một năm qua, vì trong Thánh lễ hôm nay, các chị em sẽ nhắc lại lời khấn đã tự nguyện cam kết.

Đúng 10h30’, Thánh lễ được cử hành do Cha linh hướng của Hội Dòng chủ sự. Mở đầu Thánh lễ, Cha chúc mừng lễ Mẹ Mân côi tới chị em, cách riêng tới Tu viện Nhà Mẹ đã tôn nhận Mẹ Mân Côi làm Quan thầy. Cha cũng mời gọi  mỗi chị em hãy yêu mến tràng chuỗi Mân côi theo gương Thánh tổ phụ Đaminh. Đồng thời ý thức lại lời khấn mà chị em sẽ nhắc lại trong Thánh lễ, cùng tạ ơn Chúa vì khóa Tổng hội mở rộng đã kết thúc cách tốt đẹp.
 
5

Chia sẻ lời Chúa trong Thánh lễ, Cha đã giúp chị em nhận ra sức mạnh của Kinh Mân côi. Qua bài chia sẻ, Cha cũng mời gọi mỗi chị em hãy siêng năng lần chuỗi ngọc Mân côi, vì đó là phương thế đẹp lòng Đức Mẹ và Con của Mẹ, nhờ đó đời sống Thánh hiến của chị em được sự trợ lực vững chắc. Thánh lễ kết thúc lúc 11h30’, sau đó Cha Linh hướng cùng với tất cả chị em chia sẻ niềm vui, tình huynh đệ tại phòng ăn của Hội Dòng.
 
2

Đến 14h15’, tại Hội trường của Hội Dòng đã diễn ra buổi Diễn đàn với chủ đề “Cộng đoàn yêu thương và phục vụ”. Chương trình được liên tục với bài thảo luận của quý Dì khối Thường huấn III- những nữ tu đầy trải nghiệm, cùng với những chia sẻ cảm nghiệm của các em tập viện II, xen kẽ các tiết mục văn nghệ rất ấn tượng của các diễn viên “ẩn mình”, tất cả đã truyền đến cho chị em hứng khởi mới trong quyết tâm xây dựng và củng cố đời sống cộng đoàn.
 
1

Buổi diễn đàn khép lại lúc 16h30’. Quý chị em trở về các giáo xứ để tiếp tục sứ vụ của mình, đem theo niềm vui và tình thương từ Chúa nơi Chị em của mình.
 

Tác giả: BTT Đaminh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây