GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Hội Con Đức Mẹ Trại Đáy mừng quan thầy

Theo lịch Phụng vụ, lễ Trái Tim Vô Nhiễm Đức Mẹ sẽ được cử hành vào thứ Bảy tuần II sau lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống. Vậy mà hội Con Đức Mẹ giáo xứ Trại Đáy lại tổ chức mừng bổn mạng Trái Tim Vô Nhiễm Đức Mẹ vào chiều thứ Bảy, ngày 01 tháng 06 năm 2018.
Hội Con Đức Mẹ Trại Đáy mừng quan thầy
Theo lịch Phụng vụ, lễ Trái Tim Vô Nhiễm Đức Mẹ sẽ được cử hành vào thứ Bảy tuần II sau lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống. Vậy mà hội Con Đức Mẹ giáo xứ Trại Đáy lại tổ chức mừng bổn mạng Trái Tim Vô Nhiễm Đức Mẹ vào chiều thứ Bảy, ngày 01 tháng 06 năm 2018.
 
26

Hội Con Đức Mẹ giáo xứ Trại Đáy mừng trước vì hai lý do chính: một mặt Giáo xứ chưa có cha xứ ở tại xứ nên cha xứ ở giáo xứ Nam Hoà không dễ xếp lễ đúng ngày; mặt khác Hội muốn tận dụng ngày đầu tháng 06 để một lần nữa đồng tiến hoa kính Đức Mẹ và bước vào tháng kính Thánh Tâm một cách sốt sắng và trang trọng nhất có thể.
 
17

Các giáo xứ trong giáo phận Bùi Chu thường tổ chức các sự kiện vào Chúa Nhật vì Chúa Nhật mới có thể quy tụ được nhiều người. Tuy nhiên, với các giáo xứ miền Phạm Pháo, Nam Hoà, Kiên Lao... thì giáo xứ có thể tổ chức các sự kiện vào bất kì ngày nào, giáo dân vẫn có thể góp mặt đông đủ. Dù hội Con Đức Mẹ của giáo xứ Trại Đáy tổ chức mừng bổn mạng vào chiều thứ Sáu, nhưng anh chị em giáo dân đã tham dự rất đông.
 
24

Thật thế, các hội đoàn trong giáo xứ như: Hội kèn, hội trống, chân kiệu, hội hoa... đều có mặt đông đủ để tham dự cuộc rước hoa kì an kính Mẹ. Không những thế, Hội còn mời được hội hoa đồng tiến giáo xứ Phạm Pháo tham dự cuộc rước, nhất là đồng tiến hoa bày tỏ lòng yêu mến Đức Mẹ. Hội hoa giáo xứ Trại Đáy có trên dưới trăm con hoa, hội hoa Phạm Pháo có trên 200 con hoa. Các hội hoa đều ăn mặc rất chỉnh tề, xinh xắn, sốt sắng theo kiệu.
 
14

Quan sát các hội hoa đồng tiến hoa kính Mẹ, ít có ai không tấm tắc khen ngợi lòng nhiệt thành của chị em. Hơn 200 hội viên, vậy mà các bài ca kính Mẹ, các chị em gần như đều thuộc; những điệu vũ khá phức tạp, chị em vẫn di chuyển và múa rất đều, đẹp; những hình ảnh, những chữ viết khá phức tạp, nhưng chị em dệt kết nên những hình ảnh rất điệu nghệ. Quả là nếu có lòng yêu mến, việc gì cũng có thể thực hiện một cách dễ dàng và tốt đẹp!
 
21

Sau cuộc kiệu rước tôn vinh và dâng hoa kính Mẹ, thánh lễ tâm điểm của ngày quan thầy của hội. Cha chính Giuse Nguyễn Đức Giang chủ tế thánh lễ, một số cha đồng tế, và hầu hết giáo dân trong xứ đều sốt sắng tham dự thánh lễ để cùng với chị em trong hội tạ ơn Chúa và cầu nguyện để Chúa thăng tiến hội về mọi mặt, nhất là thăng tiến chị em trong tinh thần của hội, tinh thần yêu mến Mẹ bằng cách noi gương các nhân đức của Đức Mẹ.

Trong phần mở đầu thánh lễ cũng như bài giảng, cha chủ tế đã gửi lời chúc mừng và mong ước chị em noi gương Đức Mẹ hơn yêu mến Chúa, sẵn sàng vâng theo ý Chúa trong mọi sự. Cha cũng giới thiệu cho cộng đoàn về lịch sử ngày lễ và các nhân đức của Đức Mẹ. Mẹ Maria khiêm nhường, hiền dịu, thanh khiết, tin tưởng, vâng phục Thiên Chúa. Mẹ Maria ân cần, chu đáo, thấu hiểu các nhu cầu của con người, trong khả năng sẵn sàng can thiệp như Mẹ đã xin Chúa Giêsu can thiệp tại tiệc cưới Cana... Tử đó, cha mời gọi cộng đoàn, cách riêng chị em học hỏi và noi gương các nhân đức của Mẹ. Đây là cách đẹp nhất để bày tỏ lòng yêu mến Mẹ.

 
2

Trước khi kết thúc thánh lễ, bà trưởng hội dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, cám ơn quý cha, quý ban hành giáo và toàn thể cộng đoàn. Dẫu cho chỉ là một hội đoàn không lớn của một giáo xứ mới mẻ, nhưng việc tổ chức được diễn ra rất suôn sẻ tốt đẹp, giống như một việc tổ chức một sự kiện lớn của giáo xứ. Ước mong cho những gì tốt đẹp bên ngoài sẽ là dấu chỉ và động lực thôi thúc chị em sống tình con thảo với Mẹ Maria.
 
5

Tác giả: Giuse Văn Nhân

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây