GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Họ Thánh Gia mừng khánh thành trùng tu nhà thờ

Đối với giáo họ Thánh Gia thuộc giáo xứ Quất Lâm, ngày 14/10/2020 là ngày đánh dấu hồng phúc bởi đây là ngày giáo họ tổ chức thánh lễ tạ ơn Chúa và tri ân quý ân nhân hồi 9h30, nhân dịp hoàn tất việc tu sửa ngôi nhà thờ giáo họ.
Họ Thánh Gia mừng khánh thành trùng tu nhà thờ
Đối với giáo họ Thánh Gia thuộc giáo xứ Quất Lâm, ngày 14/10/2020 là ngày đánh dấu hồng phúc bởi đây là ngày giáo họ tổ chức thánh lễ tạ ơn Chúa và tri ân quý ân nhân hồi 9h30, nhân dịp hoàn tất việc tu sửa ngôi nhà thờ giáo họ.
 
1 2

Giáo họ Thánh Gia được thành lập cuối thế kỷ XIX, nhận tước hiệu Thánh Gia Thất và ngôi nhà thờ giáo họ được xây dựng từ năm 1914 đã xuống cấp trầm trọng. Nhờ sự quan tâm của và giúp đỡ của các đấng bề trên và quý vị ân nhân, ngôi nhà thờ giáo họ đã được tái thiết trong gần 2 năm và nay đã hoàn thành để phục vụ cho nhu cầu thờ phượng của bà con giáo dân.
 
2 2

Ngay từ sáng bà con giáo dân trong giáo xứ đã về với giáo họ Thánh Gia để chung chia niềm vui với giáo họ. Mấy ngày nay do bị ảnh hưởng cơn bão số 7 trời mưa nhiều hơn, nhưng đây là những cơn mưa hồng ân, như một dấu chỉ tình thương của Chúa dành cho giáo họ nhỏ bé còn nhiều khó khăn này.

Cha quản hạt Thức Hóa chủ tế, cha xứ và quý cha trong ngoài giáo hạt đồng tế và rất đông anh chị em giáo dân sốt sắng tham dự thánh lễ để tạ ơn Chúa và cầu nguyện đặc biệt cho giáo họ.

 
7 1

Trong bài chia sẻ, cha chủ tế chúc mừng cộng đoàn giáo họ Thánh Gia đã hoàn tất việc tu sửa nhà thờ để bà con có nơi thờ phượng. Là một giáo họ nhỏ bé, kinh tế cũng như đức tin còn nhiều khó khăn, nhưng ngôi nhà thờ mới được tu sửa chính là dấu chỉ tình thương của Thiên Chúa dành cho giáo họ. Vì thế, cha quản hạt mời gọi cộng đoàn hãy dâng lên Thiên Chúa tâm tình tạ ơn như Thánh Phaolô dạy: “Hãy tạ ơn trong mọi hoàn cảnh” (1Tx 5,18) vì tất cả mọi ơn lành đều do Chúa ban. Cha mong muốn giáo họ Thánh Gia không chỉ tạ ơn Chúa hôm nay mà hãy tạ ơn Chúa mỗi ngày bằng việc siêng năng đến nhà thờ đọc kinh cầu nguyện, nhất là tham dự Thánh lễ để xứng đáng với những ân ban của Chúa. Cha cũng kêu gọi mọi người cầu nguyện cho tiền nhân, những người đặt nền móng cho ngôi thánh đường này. Cha Giuse nhắn nhủ cộng đoàn phó thác mọi sự cho Thánh Gia Thất: hãy để Thánh Gia Thất hiện diện yêu thương, chăm sóc và dẫn dắt mọi người sống theo thánh ý Chúa.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, một ông Trùm đã đại diện cho anh chị em trong giáo họ tạ ơn Chúa, cảm ơn sự quan tâm hướng dẫn của Cha chánh xứ Giuse Phạm Quốc Điêm, các đấng bậc bề trên cũng như sự trợ giúp về mọi mặt của quý vị ân nhân trong và ngoài giáo xứ. Đặc biệt, ông bày tỏ lòng biết ơn đối với ban hành giáo và giáo dân giáo họ đã luôn quảng đại hy sinh, giúp đỡ và đồng hành với giáo họ trong suốt thời gian qua, nhất là trong giai đoạn tu sửa. Những tâm tình tri ân ấy được dâng lên quý Cha qua lẵng hoa tươi thắm.

 
8

Thánh lễ kết thúc hồi 10h30, mọi người ở lại chung chia với giáo họ trong bữa cơm thân mật tại nhà mục vụ của giáo họ.

Tác giả: Huy Hường

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây