GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Hạt Ninh Cường họp mặt người khuyết tật

Ý thức về ý nghĩa sâu sắc của mùa Giáng sinh, mùa của yêu thương, giáo hạt Ninh Cường đã tổ chức buổi họp mặt người khuyết tật vào sáng ngày 29 tháng 12 năm 2018. 161 người khuyết tật thuộc 09 giáo xứ trong giáo hạt đã nhiệt thành tham dự.
IMG 6772
Mùa Giáng Sinh luôn là mùa đặc biệt đối với các tín hữu Chúa Kitô bởi đây là mùa Giáo hội tưởng niệm mầu nhiệm Giáng sinh của Chúa Giêsu. Đây cũng là mùa vui mừng khôn kể xiết và là mùa chia sẻ niềm vui yêu thương đối với mọi người, nhất là những người kém may mắn trong đời sống xã hội bởi Đức Giêsu giáng sinh làm người không ngoài mục đích đem yêu thương đến cho nhân loại.

Ý thức về ý nghĩa sâu sắc của mùa Giáng sinh, mùa của yêu thương, giáo hạt Ninh Cường đã tổ chức buổi họp mặt người khuyết tật vào sáng ngày 29 tháng 12 năm 2018. 161 người khuyết tật thuộc 09 giáo xứ trong giáo hạt đã nhiệt thành tham dự.

 
IMG 6772

Trong buổi gặp mặt này có giờ chia sẻ của cha Gioakim Nguyễn Đức Việt Châu về người khuyết tật và về tình trạng nạo phá thai trong xã hội hiện nay. Qua đó, cha kêu gọi mọi người tôn trọng và yêu thương sự sống bởi sự sống dù thế nào đi nữa thì vẫn luôn là ân ban của Thiên Chúa. Chính Thiên Chúa chứ không phải ai khác là nguồn cội của sự sống và chỉ có Ngài mới có quyền quyết định trên sự sống của con người. Cha cũng kêu gọi mọi người hãy yêu thương nhau vì Chúa Giêsu giáng sinh để đem yêu thương, đem niềm vui cứu độ đến với mọi người, bất kể họ là ai, khoẻ mạnh hay tàng tật, có vị thế hay thấp cổ bé miệng trong đời sống xã hội. Người nghèo chính là đối tượng yêu thương đặc biệt của Chúa, Giáo hội, và của những ai tin Chúa.
 
IMG 6771
IMG 6763

Sau phần nói chuyện của cha Gioakim là giờ chầu Thánh Thể. Cao điểm của ngày họp mặt là thánh lễ cầu bình an và xin ơn nâng đỡ cho những anh chị em khuyết tật được cử hành lúc 10 giờ 15. Phần quà được gửi tới cho anh chị em khuyết tật là điểm nhấn đặc biệt đối với những anh chị em này bởi vì hơn ai hết những anh chị em gặp hoàn cảnh khó khăn cần đến tình thương không chỉ trong tâm tình mà còn cần tình thương qua những gì rất cụ thể và thiết thực trong cuộc sống. Hiểu được nỗ lòng của anh chị em và hiểu rõ câu nói của thánh Giacôbê “Đức tin không có việc làm là đức tin chết” và lời thánh Gioan “Anh em không thể yêu thương bằng đầu môi chót lưỡi” nên giáo hạt đã chuẩn bị những món quà đặc biệt và trao tận tay cho anh chị em khuyết tật.
 
IMG 6784

Về tham dự buổi họp mặt dành cho người khuyết tật, những anh chị em này không những được tôn trọng, cảm thông, nâng đỡ; được nghe nói chuyện, được chầu Thánh Thể, và tham dự thánh lễ cách trọng thể, nhưng còn được đón nhận những món quà thật ý nghĩa và đầy tấm lòng yêu thương. Tình thương yêu ấy không đơn giản là tình yêu phát xuất từ con người, nhưng tình yêu đến từ chính Chúa Giêsu Nhập Thể.
 
IMG 6822
IMG 6825
IMG 6869

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh - Ảnh: Trần Huỳnh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây