GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Hạc Châu mừng mái tầng một nhà Mục vụ

Lời Thánh vịnh "Muôn ngàn đời Chúa vẫn trọn tình thương" là tâm tình của anh chị em giáo dân giáo xứ Hạc Châu trong thánh lễ tạ ơn mừng tầng một nhà Mục vụ giáo xứ diễn ra vào lúc 09g30 ngày 07 tháng 4 năm 2021.
Hạc Châu mừng mái tầng một nhà Mục vụ
Lời Thánh vịnh "Muôn ngàn đời Chúa vẫn trọn tình thương" là tâm tình của anh chị em giáo dân giáo xứ Hạc Châu trong thánh lễ tạ ơn mừng tầng một nhà Mục vụ giáo xứ diễn ra vào lúc 09g30 ngày 07 tháng 4 năm 2021.
 
img 3381

Giáo xứ Hạc Châu nhiệt tình hy sinh, quảng đại xây dựng thánh đường, nhà giáo lý, khuôn viên và hôm nay là ngôi nhà Mục vụ như lời chia sẻ của cha Tổng đại diện Giuse Nguyễn Đức Giang chia sẻ: "Về với giáo xứ Hạc Châu, chúng tôi cảm thấy ngỡ ngàng vì số giáo dân của giáo xứ không đông, nhưng mới xây dựng được ngôi thánh đường khang trang, đẹp đẽ, chắc chắn, nhà giáo lý khang trang, khuôn viên thánh đường sạch sẽ, đẹp đẽ. Hôm nay anh chị em lại cố gắng chung sức, chung lòng cùng cha quản xứ xây dựng nhà Mục vụ...".
 
img 3390

Hòa chung với toàn thể giáo hội mừng Chúa phục sinh, niềm vui của giáo xứ hôm nay được nhân lên vì Cha Tổng đại diện, cha quản xứ, cha nguyên chánh xứ, quý vị ân thân nhân, và quý khách xa gần hiện diện trong thánh lễ để cùng giáo xứ tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho việc xây nhà Mục vụ được suôn sẻ.

Trong bài giảng, cha chủ tế đã mời gọi cộng đoàn sống tâm tình tạ ơn bằng hai tiếng cảm ơn trong gia đình, giáo xứ, giáo họ, và môi trường sống; tạ ơn Chúa bằng việc siêng năng cầu nguyện, phó thác công trình trong bàn tay quan phòng của Thiên Chúa, và cố gắng sống thánh thiện.

 
img 3377

Trước khi kết thúc thánh lễ, cha quản xứ cảm ơn cha Tổng đại diện, quý cha, quý ân thân nhân, quý khách và toàn thể cộng đoàn đã giúp đỡ cách này hay cách khác để thánh lễ được diễn ra long trọng và sốt sắng. Tâm tình tri ân được vị đại diện dâng lên quý cha qua lẵng hoa tươi thắm.
 
img 3406

Giáo xứ Hạc Châu nằm ở phía bắc Toà Giám mục Bùi Chu, được gọi là giáo xứ địa đầu của giáo phận với số nhân danh hơn 800 người sống chủ yếu bằng nghề nông nghiệp. Ngoài việc đồng ruộng, nhiều anh em chạy xe ôm, thu lượm ve chai. Giáo xứ Hạc Châu có lẽ là một trong những giáo xứ bé nhỏ nhất trong giáo phận. Tuy nhiên, những công việc giáo xứ đã thực hiện trong những năm vừa qua tưởng chừng như chỉ có ở những giáo xứ lớn và giàu có.
 
img 3413

Nhà Mục vụ đang được cha quản xứ cổ võ, anh chị em giáo dân đoàn kết, hy sinh thực hiện. Vẫn còn đó biết bao khó khăn nên giáo xứ rất cần những lời cầu nguyện, những tấm lòng hảo tâm của quý ân nhân để công trình sớm hoàn thiện như lòng mong mỏi của anh chị em giáo dân nơi đây.

Tác giả: TT hạt Bùi Chu - Phú Nhai

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây