GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Gx. Trung Lao thánh lễ mừng Chúa Phục Sinh

Đúng 9 giờ, thánh lễ mừng Chúa Phục sinh diễn ra. Đức Cha Tôma chủ tế, đồng tế có Cha xứ Giuse Phạm Ngọc Đồng và Cha phó Tôma Vũ Văn Đình và đông đảo giáo dân trong giáo xứ tham dự thánh lễ.
Gx. Trung Lao thánh lễ mừng Chúa Phục Sinh

Nào ta hãy mừng vui, Chúa chiến thắng tử thần rồi.

Nguồn sống mới chiếu sáng tuyệt vời. Allêluia

Đây là lời bài ca nhập lễ mà ca đoàn xướng lên trong thánh lễ mừng Chúa Phục Sinh tại giáo xứ Đền Thánh Trung Lao do Đức cha Giáo phận Tôma Vũ Đình Hiệu chủ sự vào sáng Chúa Nhật ngày 21/04/2019. Trước đó, giáo xứ tổ chức đón đoàn lễ nghi từ Trung tâm mục vụ giáo xứ ra nhà thờ.

Đúng 9 giờ, thánh lễ mừng Chúa Phục sinh diễn ra. Đức Cha Tôma chủ tế, đồng tế có Cha xứ Giuse Phạm Ngọc Đồng và Cha phó Tôma Vũ Văn Đình và đông đảo giáo dân trong giáo xứ tham dự thánh lễ.

Mở đầu thánh lễ, Đức cha mời gọi cộng đoàn hãy tạ ơn Chúa vì Chúa đã sống lại để đem lại sự sống đời đời và niềm tin cho chúng ta, đây cũng là niềm vui của cả nhân loại, của cả Giáo Hội. Đồng thời dâng thánh lễ hôm nay cũng cầu nguyện cho các Đấng bậc đã coi sóc giáo xứ thân yêu và cầu cho sự bình an trong giáo xứ.

Trong bài giảng, từ bài Tin mừng thánh Gioan, hai môn đệ đến ngôi mộ trống và đã tin Chúa đã sống lại, Đức cha giúp cộng đoàn khơi dậy niềm tin mạnh mẽ vào Chúa Giêsu phục sinh như thánh Phê-rô. Ngài nhấn mạnh: Vì Đức Kitô Phục Sinh nên chúng ta được sống đời sống mới chính là hồng ân mà Chúa Cha dành cho nhân loại qua Chúa Giêsu. Vị Chủ chăn của Giáo phận cũng khuyên nhủ cộng đoàn và riêng các em thiếu nhi yêu mến Chúa Kitô và xin Người luôn đồng hành và nâng đỡ để mỗi người hãy biết giữ và sống những điều căn bản nhất của Đạo công giáo mà mình đã được học và lãnh nhận, hãy tập sống đức bác ái, yêu thương, giúp đỡ mọi người.

Trước khi thánh lễ kết thúc, ông trùm chánh thay mặt cho cộng đoàn giáo xứ nói lên lời cảm tạ tri ân đến đức Cha Tôma khả kính, quý Cha, quý tu sĩ nam nữ và toàn thể cộng đoàn.

Ước mong qua những việc cử hành, những nghi thức trong Tam Nhật Thánh và đặc biệt là thánh lễ mừng Chúa Phục sinh sẽ giúp mọi người trong giáo xứ xây dựng một xứ đạo vững mạnh, đoàn kết trong tình yêu thương phục vụ và đặc biệt là củng cố niềm tin vào Chúa Kitô Phục Sinh. Xin Chúa Kitô Phục Sinh luôn ở lại mãi với chúng con với những ơn lành để chúng con luôn sống và phục vụ anh em như chính bản thân mình.

Tác giả: Vinhsơn Vũ Việt, Ảnh: Hoa Diễn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây