GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Trực Chính, Nam Dương hành hương Năm Thánh

Hòa chung niềm vui hân hoan của cả Giáo Hội trong Ngày Khánh Nhật Truyền Giáo 21/10/2018 cộng đoàn tín hữu của hai giáo xứ Trực Chính và Nam Dương thuộc giáo hạt Báo Đáp đã hành hương về Nhà thờ giáo xứ Tương Nam
Trực Chính, Nam Dương hành hương Năm Thánh
Hòa chung niềm vui hân hoan của cả Giáo Hội trong Ngày Khánh Nhật Truyền Giáo 21/10/2018 cộng đoàn tín hữu của hai giáo xứ Trực Chính và Nam Dương thuộc giáo hạt Báo Đáp đã hành hương về Nhà thờ giáo xứ Tương Nam để lãnh nhận ơn Toàn Xá trong Năm Thánh tôn vinh các thánh Tử Đạo Việt Nam và Năm thánh 100 năm hồng ân giáo xứ.
 
1 4

Trước khi bước vào thánh lễ, cả hai giáo xứ đã cung nghinh kiệu chân dung các thánh Tử Đạo Việt Nam xung quanh thánh đường với sự tham dự của tất cả các đoàn hội trong hai giáo xứ Trực Chính và Nam Dương cùng với sự hiện diện của bà con giáo dân giáo xứ Tương Nam sở tại. Đoàn rước tiến về phía cuối nhà thờ cha chủ tế chủ sự giờ  viếng đài các Đấng tử đạo xứ Tương Nam, đây là lăng mộ an nghỉ của 107 tôi tớ Chúa (bậc 1) của họ nhà xứ Tương Nam.
 
2 3

Thánh lễ do cha xứ Trực Chính, kiêm Nam Dương Giuse Lê Văn Thiên chủ tế, cha cố Phaolô Vũ Minh Hòa đồng tế. Dẫn lễ, cha chủ tế đã có lời cám ơn cha cố Phaolô  và giáo xứ Tương Nam đã tạo điều kiện để hai giáo xứ hành hương Năm Thánh trùng với Chúa Nhật Truyền Giáo. Cha cũng chúc mừng giáo xứ Tương Nam có diễm phúc là nơi có nhiều tín hữu chịu bách hại vì đạo nhiều vào bậc nhất nhì địa phận. Tương Nam vừa  là nơi hành hương Năm Thánh Tử Đạo vừa là nơi có nhiều dấu ấn kỷ niệm trong năm hồng phúc này. Cha tha thiết mời gọi cộng đoàn thống hối tham dự thánh lễ sốt sắng để đón nhận ơn lành của Chúa qua việc lãnh nhận ơn Toàn Xá trong thánh lễ này.
3 1

Cha chủ tế giảng lễ với ý tưởng trong ngày lễ Khánh Nhật Truyền Giáo. Cha đã nêu ra những thách thức, thách đó mà Giáo Hội đang gặp phải là làm thế nào để truyền giáo, truyền giáo có hiệu quả và đem lại lợi ích thiêng liêng và chúng ta đã làm gì để góp phần mình vào trong công cuộc truyền giáo chung của cả Giáo Hội. Cha cũng nêu ra những rào cản của việc truyền giáo hôm nay là chính những gương mù, gương xấu mà chính chúng ta đã làm, đã thực hiện khiến cho những người lương dân có cái nhìn khác đi về tình thương của Thiên Chúa, về Giáo Hội, về giáo xứ… Đúc kết lại, cha mời gọi cộng đoàn cũng biết noi gương các nhân đức tốt lành của các chứng nhân tử đạo để truyền giáo cho con cháu trong hoàn cảnh xã hội hôm nay.
 
4 2

Trước khi kết thúc thánh lễ, cha cố Phaolô đã bày tỏ tâm tình cám ơn tới cha Giuse cũng như các đoàn hội, cộng đoàn của 2 giáo xứ Trực Chính và Nam Dương, cha cũng gửi gắm những lời cầu chúc tốt lành tới quý cha và quý xứ. Trước khi ra về,  sau khi đã nhận phép lành cuối lễ, cộng đoàn cũng nhau cất vang lời Kinh Lạy Cha, Kinh Tin Kính và cầu nguyện theo ý Đức Thánh Cha để lãnh nhận ơn toàn xá, cộng đoàn ra về trong hân hoan vì tâm hồn đong đầy nhiều niềm vui hạnh phúc trong Chúa và Mẹ Giáo Hội.

Tác giả:  Giuse Đặng Hải- ảnh GB Nguyễn Động

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây