GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Gx. Trại Đáy cung nghinh Thánh Thể

Giáo xứ Trại Đáy được vinh dự thay mặt giáo phận chầu Thánh Thể vào Chúa Nhật thứ IV Mùa Chay, Chúa Nhật Màu Hồng, Chúa Nhật của niềm vui. Thánh lễ khai mạc được cử hành chiều thứ Bảy, ngày 13/03; thánh lễ chính tiệc được cử hành lúc 09g30;
Gx. Trại Đáy cung nghinh Thánh Thể
Giáo xứ Trại Đáy được vinh dự thay mặt giáo phận chầu Thánh Thể vào Chúa Nhật thứ IV Mùa Chay, Chúa Nhật Màu Hồng, Chúa Nhật của niềm vui. Thánh lễ khai mạc được cử hành chiều thứ Bảy, ngày 13/03; thánh lễ chính tiệc được cử hành lúc 09g30; và thánh lễ bế mạc được cử hành lúc 17g20 ngày14/03/2021. Trước thánh lễ chiều, giáo xứ đã có cuộc cung nghinh Thánh Thể thật trang trọng.
 
1 1

Cuộc cung nghinh Thánh Thể bắt đầu từ trong nhà thờ ra đến ngoài sân và vòng quanh từ bên trái sang bên phải nhà thờ. Cuộc cung nghinh Thánh Thể qua 04 trạm chầu ở 04 góc sân rất sốt sắng. Hầu hết các hội đoàn đều tích cực phục vụ, đặc biệt là thiếu nhi và toàn thể cộng đoàn thật đông đảo. Ai nấy đều tập trung chiêm ngắm Thánh Thể Chúa. Mỗi trạm chầu, cộng đoàn lại được dịp suy niệm về tình yêu của Chúa Giêsu nơi bí tích Thánh Thể, được nhận phép lành trọng thể.
 
5

Quan sát cộng đoàn cung nghinh Thánh Thể, ai ai tham dự cũng phải thừa nhận một điều rằng cuộc cung nghinh thật sự quá sốt sắng. Giáo dân chăm chú chiêm ngắm Thánh Thể, lắng nghe những lời suy niệm về Thánh Thể, khiêm tốn cầu xin Chúa cho mình cảm nghiệm được tình yêu của Chúa Giêsu được thể hiện qua bí tích Thánh Thể. Ngay cả các em nhỏ cũng nghiêm trang nết na. Thật tuyệt vời lòng mến của mỗi tín hữu dành cho Chúa Giêsu Thánh Thể!
 
10

Kết thúc cuộc cung nghinh Thánh Thể với trạm cuối cùng trong nhà thờ. Tại trạm này, cộng đoàn cùng hát bài cầu nguyện cho Đức Thánh Cha Phanxicô, đây nhiệm tích vô cùng cao quý, và nhất là nhận phép lành trọng thể của bí tích Thánh Thể. Sau đó, cộng đoàn bước vào thánh lễ chiều để tạ ơn Chúa bế mạc tuần chầu.
 
12
14

Tạ ơn Chúa đã cho giáo xứ một tuần chầu thật đẹp: đẹp về thời tiết, đẹp về việc chuẩn bị cả bên ngoài lẫn bên trong thánh đường, đẹp cả tâm hồn, đẹp về lòng sốt sắng... Quan sát thật kỹ các giờ chầu, các thánh lễ, cuộc cung nghinh Thánh Thể, hẳn chẳng ai lại không tin rằng đức tin của cộng đoàn đặt ở nơi Chúa, lòng mến mỗi người dành cho Chúa Giêsu Thánh Thể vẫn tuyệt vời. Hy vọng những nét đẹp tuyệt vời ấy mãi duy trì và phát huy không chỉ nơi cộng đoàn giáo xứ Trại Đáy mà còn triển nở trong khắp giáo phận Bùi Chu thân yêu.
 
16

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây