GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Gx. Hải Điền: Khai giảng năm học Giáo Lý

Như các tông đồ xưa được chính Chúa Giêsu Phục Sinh sai đi, thì hôm nay các anh chị giáo lý viên và huynh trưởng cũng được cha xứ sai đi đến với các em học viên giáo lý trên con đường dấn thân phục vụ theo phương châm: “hãy sống điều chúng con tin – hãy tin điều chúng con dạy – hãy dạy điều chúng con sống”, để biết dùng lời nói và đời sống để làm chứng cho Tin Mừng.
Gx. Hải Điền: Khai giảng năm học Giáo Lý
Tiếng trống: Tùng! Tùng! … cùng với tiếng vỗ tay giòn giã của 180 em học viên giáo lý của Giáo xứ Hải Điền, giáo phận Bùi Chu, đã chính thức khai giảng năm học Giáo Lý mới 2019-2020, trong thánh lễ khai giảng diễn ra lúc 6h00 Chúa Nhật ngày 18 tháng 8 năm 2019. “Học Cùng Giê-su” là chủ đề của năm học mà cha xứ Giuse Bùi Văn Tuyền cùng với ban giáo lý giáo xứ Hải Điền hướng đến. Với khẩu hiệu “Học Cùng Giêsu”, cả thầy trò và mọi thành phần trong giáo xứ cùng nhau học hỏi nơi vị Thầy Chí Thánh, vị Tôn Sư cao cả để làm thăng tiến đời sống Đức tin, Đức cậy và Đức mến trong giáo xứ.
 
 
 
Trong thánh lễ của ngày khai giảng này, cha xứ Giuse giúp cho các bạn học viên giáo lý cùng toàn thể cộng đoàn nhận ra tầm quan trọng đặc biệt của việc học hiểu Giáo lý và Lời Chúa trong đời sống Đức tin của người tín hữu. Chính vì thế, ngài kêu gọi, khích lệ mọi thành phần trong giáo xứ, nhất là các em thiếu nhi hãy chăm chỉ học hỏi Giáo lý, siêng năng đọc Lời Chúa.
 

Cũng trong ngày hôm nay,  20 em tốt nghiệp giáo lý 3 cấp và tuyên hứa Bao Đồng, được lãnh chứng chỉ Giáo lý và chính thức được nhận vào Giới trẻ giáo xứ. Ngoài ra, có 33 anh chị được chính thức công nhận là Huynh trưởng, giáo lý viên của giáo xứ. Các anh chị làm nghi thức tuyên hứa trọng thể trước mặt cộng đoàn về trách nhiệm và sứ vụ mà Chúa trao trong vai trò là một Giáo lý viên.
 
 
 

Đặc biệt hơn nữa, trong ngày khai giảng có 24 thiếu nhi lần đầu tiên được rước Chúa Giêsu Thánh Thể  ngự vào tâm hồn mình. Niềm vui tươi phấn khởi được thể hiện rõ trên từng khuôn mặt ngây thơ trong trắng của các em.
 
 

Sau lời nguyện hiệp lễ, cha xứ Giuse cử hành nghi thức sai đi. Như các tông đồ xưa được chính Chúa Giêsu Phục Sinh sai đi, thì hôm nay các anh chị giáo lý viên và huynh trưởng cũng được cha xứ sai đi đến với các em học viên giáo lý trên con đường dấn thân phục vụ theo phương châm: “hãy sống điều chúng con tin – hãy tin điều chúng con dạy – hãy dạy điều chúng con sống”, để biết dùng lời nói và đời sống để làm chứng cho Tin Mừng.
 
 

Kết thúc ngày khai giảng năm học mới với phần tặng quà cho các em lãnh nhận Bí tích và phát phần thưởng cho các học sinh giáo lý có kết quả học tốt, chuyên cần chăm chỉ trong năm học.

Tác giả: TT Hải Điền

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây