GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Gp Bùi Chu: Thánh lễ truyền chức linh mục

Tạ ơn Chúa, Giáo phận Bùi Chu có thêm năm tân linh mục, xin Chúa tiếp tục ban ơn cho các tân chức luôn sống chu toàn sứ vụ Ngài đã trao ban, để các ngài luôn tín trung, quảng đại dấn thân phụng sự Chúa, phục vụ Giáo Hội, loan truyền Tin mừng cứu độ đến muôn nơi.
Gp Bùi Chu: Thánh lễ truyền chức linh mục
Tại nhà thờ Chính tòa Bùi Chu, lúc 09 giờ thứ Sáu, ngày 08 tháng 06 năm 2018, Đức cha Tôma Vũ Đình Hiệu, Giám mục giáo phận Bùi Chu đã truyền chức linh mục cho 5 tân chức:

1. Vinhsơn Lê Văn Hanh

2. Giuse Phạm Văn Quang
3. Vinhsơn Nguyễn Hữu Tạn
4. Giuse Hoàng Văn Trường
5. Đaminh Đặng Xuân Tuynh

 
h1 2
 
h2 1

Cũng như mọi lễ truyền chức linh mục khác, hôm nay, sau khi công bố Tin Mừng, nghi thức diễn ra gồm 3 phần: Giới thiệu và tuyển chọn, Đặt tay và Lời nguyện phong chức, Xức dầu bàn tay và trao bánh rượu.
 
h3 1

Trong phần giới thiệu các ứng viên, cha phó giám đốc Đaminh Trần Ngọc Đăng xướng tên và dâng lời thỉnh cầu phong chức Linh mục các tiến chức.
 
h4 2

Sau lời thẩm vấn, Đức cha đã chấp nhận lời thỉnh cầu. Cộng đoàn phụng vụ hân hoan đáp lời: “Tạ ơn Chúa”.
 
h5 2

Trong bài giảng, Đức cha nói về Thánh Tâm Chúa Giêsu liên quan đến chức linh mục. Chúa Giêsu tiếp tục yêu thương chúng ta qua những con người cụ thể, đó là các linh mục, các ngài chính là thừa tác viên, sứ giả của lòng thương xót Chúa dành cho nhân loại. Yêu thương là trao ban là hiến thân phục vụ là quan tâm chăm sóc là rộng mở cõi lòng. Trong ngày vui của Giáo phận hôm nay, cũng là ngày xin ơn thánh hóa các linh mục, chúng ta hiệp thông với những tâm tình của thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu dâng lên Chúa lời nguyện thiết tha: Lạy Chúa Giêsu Linh Mục đời đời, xin gìn giữ các linh mục trong mái ấm Thánh Tâm Chúa…
 
h6 2

Từng tiến chức đến quỳ trước mặt Đức Giám mục để tuyên hứa vâng phục, trong khi hai tay chắp lại đặt trong tay Ngài.
 
h7 1

Sau đó, các tiến chức phủ phục, cộng đoàn cùng với ca đoàn hát kinh cầu các thánh.
 
h8 2

Bước vào phần hai, các ứng viên linh mục lần lượt tiến đến, quỳ trước mặt Đức Giám Mục. Ngài thinh lặng đặt tay trên từng người.
 
h9 1

Quý  cha đại diện cho linh mục đoàn đặt tay trên các tiên chức.
 
h10 2

Nghi thức phong chức không thể thiếu lời nguyện phong chức của Đức Giám Mục. Ngài đọc: Lạy cha toàn năng, chúng con nài xin cha ban chức linh mục cho các tôi tớ cha đây. Xin cha đổi mới thần trí thánh hóa trong lòng các thầy cho các thầy biết chu toàn chức vụ nhị phẩm nhận được từ nơi cha, và cho các thầy biết cải thiện phong hóa thế gian bằng gương sáng đời sống của mình…
 
h11a
 
h11b

Quý ông bà cố dâng áo lễ cho các tân chức, các cha nghĩa phụ giúp các tân chức mặc áo lễ.
 
h12

Trong phần ba, các tân chức quỳ gối, Đức Giám Mục xức dầu lòng hai bàn tay, Ngài vừa xức vừa đọc: “Xin Chúa Giêsu Kitô, Đấng mà Chúa Cha đã xức dầu bằng Thánh Thần và sức mạnh, gìn giữ con để con thánh hóa dân Kitô giáo và hiến dâng hy lễ lên Thiên Chúa”.
 
h13

Khi trao bánh rượu, Đức Giám Mục nhắn nhủ: “Con hãy nhận lễ vật của dân thánh mà dâng lên Thiên Chúa. Con hãy ý thức việc con làm, noi theo điều con thực hiện, và rập đời sống con theo khuôn mẫu mầu nhiệm Thánh giá Chúa”.
 
h14

Đức Giám Mục và quý cha đại diện trao hôn bình an cho các tân chức.
 
h15

Nghi thức phong chúc kết thúc, thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ thánh thể.
 
h16

Các tân linh mục quỳ lãnh nhận phép lành trong thể.
 
h17

Đại diện các cho các tân linh mục bày tỏ tâm tình tri ân.
 
h18
 
Tạ ơn Chúa, Giáo phận Bùi Chu có thêm năm tân linh mục, xin Chúa tiếp tục ban ơn cho các tân chức luôn sống chu toàn sứ vụ Ngài đã trao ban, để các ngài luôn tín trung, quảng đại dấn thân phụng sự Chúa, phục vụ Giáo Hội, loan truyền Tin mừng cứu độ đến muôn nơi.                                                                                                                                                          
                                                                                                                                     BVH. ĐCV, Bùi Chu
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây