GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Giáo xứ Xương Điền chuẩn bị lễ Giáng Sinh

Đến với giáo xứ Xương Điền, giáo hạt Kiên Chính, giáo phận Bùi Chu, quý khách không khỏi ngỡ ngàng vì sự chuẩn bị mừng Đại lễ Giáng Sinh vào ngày 25 tháng 12. Theo lời cổ võ của cha xứ Đaminh, người người, nhà nhà nô nức chuẩn bị cho ngày lễ.
IMG 1443
Đến với giáo xứ Xương Điền, giáo hạt Kiên Chính, giáo phận Bùi Chu, quý khách không khỏi ngỡ ngàng vì sự chuẩn bị mừng Đại lễ Giáng Sinh vào ngày 25 tháng 12. Theo lời cổ võ của cha xứ Đaminh, người người, nhà nhà nô nức chuẩn bị cho ngày lễ. Từ các giáo họ lẻ cho tới nhà xứ, ai cũng tích cực góp công góp sức dọn dẹp vệ sinh, giăng cờ, làm cột đèn, trang trí các loại điện màu và nhấp nháy đủ loại. Mỗi giáo họ, mỗi giáo khu, và toàn giáo xứ thi nhau làm hang đá.

 
IMG 1438
       
Đặc biệt là các dãy núi và các hang đá Giáng sinh được làm rất khẩn trương, to lớn, trang trí đèn điện hết sức cầu kì. Dường như giáo dân nơi đây, ai ai cũng muốn làm một cái gì đó để góp thêm niềm vui cho ngày Đại lễ Giáng sinh và quan trọng hơn nữa là muốn làm một chút gì đó góp vào hang đá để Chúa Giáng Sinh được ấm áp hơn khi sinh xuống trần gian. Tại mỗi giáo họ, giáo dân đều cố gắng làm một hang đá riêng tại giáo họ. Ngoài ra, tạ nhà thờ giáo xứ, mỗi giáo họ cũng góp một hang đá đẹp nhất cho bằng anh bằng chị. Thậm chí mỗi giáo khu cũng góp một hang đá. Những hang đá được làm một cách công phu tỉ mỉ mà bầu khí ngày lễ càng trở nên rạo rực hơn.

 
IMG 1443

Những cây đèn cao to được trang trí bởi nhiều bóng đèn đủ màu sắc cùng với những chùm, dây đèn nhấp nháy làm cho Mùa Giáng Sinh trở nên lung linh và thánh thiêng. Có lẽ cũng nhờ đó mà tâm hồn của giáo dân nơi đây sẽ được chuẩn bị xứng đáng hơn cho việc đón Chúa. Hy vọng một Mùa Giáng Sinh trổ sinh thật nhiều hoa trái đối với giáo xứ Xương Điền.
 
IMG 1461

Những gì đang diễn ra trong khâu chuẩn bị ngày Đại lễ Giáng Sinh như muôn nói với người khác rằng giáo dân giáo xứ Xương Điền đang một lòng hiệp nhất chung tay với cha xứ và với nhau xây dựng giáo xứ từ cơ sở vật chất đến các sinh hoạt lễ hội và đặc biệt là đời sống đức tin bởi những biểu hiện bên ngoài phần nào diễn tả tâm tình bên trong. Quả là như thế, ngoài việc bà con tích cực trang hoàng bên ngoài, nhiều người cũng đang nỗ lực trang hoàng bên trong bằng việc lãnh nhận bí tích Hoà giải và thường xuyên hơn trong việc tham dự thánh lễ và rước lễ.
 
IMG 1463

Lạy Chúa Giáng Sinh xin cho mỗi người trong giáo xứ Xương Điền cũng như mọi người trên thế giới được an lành hạnh phúc không chỉ trong Mùa Giáng Sinh mà trong suốt cả cuộc đời.

Tác giả: Mai Mộc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây