GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Gx. Xuân Dương chầu Chúa Giêsu Thánh Thể

cha quản hạt chia sẻ niềm vui với giáo xứ trong ngày chầu Chúa Giêsu Thánh Thể và mời gọi mọi người hãy đến chiêm ngắm Chúa Giêsu Kitô trong Bí tích Thánh Thể.  
Gx. Xuân Dương chầu Chúa Giêsu Thánh Thể
Chúa nhật XXIV TN B, giáo xứ Xuân Dương vui mừng chầu Chúa Giêsu Thánh Thể. Thánh lễ được cử hành vào lúc 9h30 do cha quản hạt Giuse Trần Quốc Tuyến chủ tế, cùng đồng tế có quý cha trong và ngoài giáo hạt. Quý thầy Phó tế, quý Dì và cộng đoàn cùng tham dự thánh lễ một cách trang nghiêm và sốt sắng.
 
2 3
15

Mở đầu thánh lễ, cha quản hạt chia sẻ niềm vui với giáo xứ trong ngày chầu Chúa Giêsu Thánh Thể và mời gọi mọi người hãy đến chiêm ngắm Chúa Giêsu Kitô trong Bí tích Thánh Thể.  Ngày chầu của giáo xứ ngay sau lễ Suy tôn Thánh Giá và Đức Mẹ Sầu Bi, cha chủ tế cũng nêu lên sứ điệp của bài Tin Mừng Chúa Nhật: "Ai muốn theo Ta, hãy từ bỏ mình, vác thập giá mình mà theo Ta”.
 
18
 
14

Trong bài giảng, cha giáo Vinhsơn Đinh Minh Thoả đã làm sáng tỏ hình ảnh Chúa Giêsu qua ba ý nghĩa: tuyên xưng, tiên báo và giáo huấn. Khi Chúa Giêsu hỏi các môn đệ: "Người ta nói Thầy là ai?". Dân chúng đã cho rằng Người là ông Êlia, Gioan Tẩy Giả, hay là một ngôn sứ nào đó. Ông Phêrô đã lên tiếng và dám tuyên xưng: “Thầy là Đấng Kitô”. Cha đã đặt câu hỏi để chất vấn mọi người: "Còn chúng ta ngày nay chúng ta nói Đức Giêsu là ai?". Sau lời tuyên xưng của Phêrô, Chúa Giêsu đã tiên báo trước cuộc khổ nạn của Người. Ông Phêrô đã không hiểu được Thầy mình muốn nói gì nên đã trách Người, do đó Chúa Giêsu đã giáo huấn các môn đệ và cách riêng với Phêrô. Chúa muốn các môn đệ bước theo Người phải biết "từ bỏ chính mình, vác thập giá mình mà theo". Lời mời gọi của Chúa Giêsu dành cho tông đồ cũng dành cho tất cả Kitô hữu, những người đang lữ hành tiến về Nước Trời.
 
20

Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện thay lời cho cộng đoàn dâng lên lời cảm tạ hồng ân Thiên Chúa, cám ơn quý cha, quý thầy và toàn thể thành phần dân Chúa đã đến tham dự và góp phần cho thánh lễ hôm nay được long trọng và sốt sắng.
 
19
 

Tác giả: TT. Xuân Dương

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây