GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Giáo xứ Trung lao: Tuần chầu hồng ân

Với bề dày lịch sử hơn 400 năm đón nhận Tin mừng, giáo xứ Trung Lao đã trải qua biết bao biến cố và cho đến nay, nhìn vào những gì giáo xứ đã có, chắc hẳn bà con giáo dân sẽ cảm nhận được tình thương đặc biệt của Thiên Chúa qua ngày lễ kính Mẹ Thiên Chúa và Chầu lượt ngày 01/01/2020.
Giáo xứ Trung lao: Tuần chầu hồng ân
Với bề dày lịch sử hơn 400 năm đón nhận Tin mừng, giáo xứ Trung Lao đã trải qua biết bao biến cố và cho đến nay, nhìn vào những gì giáo xứ đã có, chắc hẳn bà con giáo dân sẽ cảm nhận được tình thương đặc biệt của Thiên Chúa qua ngày lễ kính Mẹ Thiên Chúa và Chầu lượt ngày 01/01/2020. Để kéo nhiều ơn Chúa xuống cho giáo xứ, rất đông anh chị em sốt sắng tham dự các giờ chầu và thánh lễ, lãnh nhận bí tích Hoà giải.
 
img 8001
img 8002

Cha chính Giuse Nguyễn Đức Giang chủ tế và giảng lễ khai mạc, Đức cha chủ tế và giảng lễ chính tiệc lúc 9g30, khá đông quý cha đồng tế, khoảng trên dưới 6000 giáo dân sốt sắng tham dự.
 
img 8008

Trong bài giảng, Đức cha kêu mời cộng đoàn tạ ơn Chúa và Mẹ Maria vì sự chở che và ơn lành giáo xứ đã lãnh nhận, đặc biệt là công trình xây xựng nhà thờ hiện tại. Đức Cha cũng nhắc nhớ mọi gia đình năng chạy đến với Đức Maria và cậy nhờ vào tình mẫu tử của Mẹ bằng cách siêng năng lần hạt Mân Côi để nhờ lời chuyển cầu của Mẹ, ơn cứu rỗi được ban cho mọi người. Trong ngày cả thế giới cầu nguyện cho hòa bình, Đức cha cũng cầu nguyện riêng cho cộng đoàn giáo xứ luôn đoàn kết, hiệp nhất, yêu thương để cùng nhau chung tay xây dựng thánh đường như lòng Chúa mong muốn.
 
img 8053
img 8062

Trước khi kết thúc thánh lễ, ông trùm tránh giáo xứ có đôi lời cảm tạ Đức Cha, quý Cha, quý tu sĩ nam nữ, quý chức và toàn thể cộng đoàn đã đến tham dự và cầu nguyện cho giáo xứ. Tuần Chầu hồng ân được kết thúc với nghi thức cung nghinh Thánh Thể qua các trạm chầu rất trang nghiêm, sốt sắng và thánh lễ bế mạc.
 
img 8072

Ước mong mỗi người trong giáo xứ luôn biết học hỏi những nhân đức của Đức Mẹ. Xin cho các gia đình nhờ lời chuyển cầu của Đức Mẹ, đức tin của mỗi người được trưởng thành và vững mạnh hơn giữa cuộc đời còn nhiều gian nan thử thách. Mỗi người hãy luôn tin tưởng và chạy đến với Mẹ bởi “xưa nay chưa từng nghe nói đến người nào chạy đến kêu xin cùng Mẹ mà Mẹ chẳng nhận lời”.
                                                  
Vinhsơn Vũ Việt: Ảnh: Hoa Diễn - Ngọc Tiên
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây