GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Giáo xứ Tân Lý: Tuần chầu hồng phúc

Chúa Nhật 24-05 là ngày đại lễ Chúa Thăng Thiên. Giáo xứ Tân Lý đã long trọng thay mặt giáo phận chầu Chúa Giêsu Thánh Thể.
Giáo xứ Tân Lý: Tuần chầu hồng phúc
Chúa Nhật 24-05 là ngày đại lễ Chúa Thăng Thiên. Giáo xứ Tân Lý đã long trọng thay mặt giáo phận chầu Chúa Giêsu Thánh Thể.

Trong bầu không khí của những ngày cuối Tháng Dâng Hoa kính Đức Mẹ, tuy thời tiết nóng bức, nhưng giáo xứ Tân Lý đã sốt sắng chuẩn bị tuần chầu rất chu đáo. Đặc biệt khi trước đó khoảng hơn một tháng dịch bệnh khiến mọi hoạt động của giáo xứ tạm ngưng, bà con giáo dân đang mong mỏi tới tuần chầu để tổ chức thật long trọng bù lại cả Tuần Thánh vừa qua không được tham dự các nghi thức.
 
6ed8744451e4abbaf2f5

Trước ngày chầu chính thức, trong suốt một tuần, Cha xứ đã hướng dẫn giáo dân chuẩn bị chu đáo cho tuần chầu cả về việc trang trí bên ngoài lẫn việc sửa soạn tâm hồn bằng việc mời một số Cha trong giáo phận về dâng lễ và ban bí tích Hòa giải.
 
637bb59a673b9d65c42a

Năm nay tuần chầu giáo xứ có một chút thay đổi. Cha xứ kêu gọi giáo dân không tổ chức tiệc mừng ở các gia đình, thay vào đó để góp số tiền này vào nhà giáo lý. Nhận thấy đây là một việc làm hết sức ý nghĩa nên giáo dân đều ủng hộ cha xứ.

Vào chiều thứ Bảy, giáo xứ đã tổ chức cuộc rước kiệu long trọng, và đồng tiến hoa dâng kinh Đức Mẹ thật sốt sắng trước khi cử hành thánh lễ khai mạc.
 
908df9cae26c1832417d

Vào 9h00 sáng ngày Chúa Nhật, đoàn rước quý Cha từ nhà mục vụ được bắt đầu. Thánh Lễ chính tiệc đã được cử hành và lúc 9h30 thật long trọng. Cha quản hạt chủ tế và quý cha trong và ngoài giáo hạt đồng tế, quý thầy phó tế, quý dì, các hội đoàn trong, ngoài giáo xứ và rất đông đảo giáo dân tham dự.
 
96ca099edb3f2161782e

Hy vọng qua tuần chầu đầy ý nghĩa, giáo xứ kín múc được dồi dào ơn Chúa, để tiếp tục thăng tiến về mọi mặt nhất là về đời sống Đức tin.

Tác giả: Dom. Bùi Lữ - Ảnh: Đồng Thanh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây