GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Giáo xứ Lạc Thành chầu Thánh Thể

Giáo xứ Lạc Thành vinh dự thay mặt Giáo phận chầu Chúa Giêsu Thánh Thể vào Chúa Nhật XXV thường niên năm A, ngày 20/9/2020. Đây là một dịp thuận tiện cho cộng đoàn giáo xứ quy tụ lại với nhau để bầy tỏ tinh thần hiệp thông và cảm tạ hồng ân Thiên Chúa.
 
Giáo xứ Lạc Thành chầu Thánh Thể
"Hồng ân Chúa như mưa như mưa"

Giáo xứ Lạc Thành vinh dự thay mặt Giáo phận chầu Chúa Giêsu Thánh Thể vào Chúa Nhật XXV thường niên năm A, ngày 20/9/2020. Đây là một dịp thuận tiện cho cộng đoàn giáo xứ quy tụ lại với nhau để bầy tỏ tinh thần hiệp thông và cảm tạ hồng ân Thiên Chúa.
 
image 6483441

Để chuẩn bị tâm hồn trong sạch và mừng tuần chầu, trong suốt một tuần, cha xứ đã ngồi tòa giải tội trước và sau thánh lễ. Cách đặc biệt những anh chị em đi làm ăn xa có thể thông công với cộng đoàn giáo xứ qua Bí tích Hòa giải. Ngoài ra, các con đường và khuôn viên nhà thờ cũng được dọn dẹp, làm vệ sinh, trang hoàng góp phần làm cho tuần chầu thêm long trọng.

Thánh lễ khai mạc diễn ra lúc 17g30 thứ Bảy do cha chính giáo phận chủ tế, quý cha đồng tế. Trước đó vào lúc16h, giáo xứ đã long trọng tổ chức cuộc rước cung nghinh Đức Mẹ, Thánh cả Giuse, tượng Lòng Chúa thương xót và tượng thánh Phanxico quan thầy xung quanh khuôn viên thánh đường giáo xứ.
 
img 5445

Đỉnh cao của tuần chầu là thánh lễ chính tiệc được cử hành lúc 9h30 Chúa Nhật, ngày 20/9/2020. Cha quản hạt Phú Nhai chủ tế, rất nhiều cha đồng tế, quý thầy, quý dì và đông đảo bà con giáo dân sốt sắng tham dự.

Mở đầu Thánh lễ, cha mời gọi toàn thể cộng đoàn dân Chúa đến để thờ phượng Chúa trong mọi hoàn cảnh, sống tâm tình tạ ơn, và tận dụng tuần chầu ở lại với Chúa Giêsu Thánh Thể và tham dự các thánh lễ để được Chúa đổi mới tâm hồn hầu có thể đối xử rộng lượng với mọi người như ông chủ quảng đại với thợ làm vườn nho trong đoạn Tiin mừng.

 
img 5361

Trong bài giảng, Cha Đaminh Trần Ngọc Đăng chia sẻ: Vườn nho của Chúa không có ai là người thừa, hàng ế, hàng đứng đường, nhưng mọi người đều được mời gọi vào làm trong vườn nho của Ngài vào những thời điểm khác nhau. Đừng bao giờ mặc cảm tự ti về sự thấp kém của mình, nhất là với tất cả những giáo dân của Chúa. Giáo dân được ví như là linh hồn của thế giới, của giáo hội, nhưng hôm nay có lẽ chúng ta đang bị đồng tiền chi phối. Chúng ta chỉ nghĩ về mình và nhìn mọi thứ bằng vật chất, nhưng
Thiên Chúa không nhìn chúng ta với chức vụ và danh hiệu của mình mà Ngài nhìn chúng ta bằng lòng thương xót và bù đắp cho những thiếu thốn của mỗi người.

 
img 5444

Trước khi kết thúc thánh lễ, ông trùm thay mặt giáo xứ tạ ơn Chúa, cám ơn quý cha và cộng đoàn. Sự hiện diện của quý Cha và cộng đoàn trong thánh lễ chính tiệc dưới trời mưa đã thể hiện tình thương yêu của quý Cha đối với giáo xứ.
 
img 5443

Chiều cùng ngày, toàn thể cộng đoàn trong giáo xứ long trọng cung nghinh Thánh Thể và sốt sắng tham dự thánh lễ bế mạc. Tuần chầu đã khép lại, nhưng giáo dân vẫn tin tưởng Thiên Chúa tiếp tục tuôn đổ muôn vàn hồng ân xuống cho từng người, từng gia đinh, và cộng đoàn giáo xứ.

Tác giả: Thanh Bằng - Ảnh: Văn Larry

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây