GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Giáo xứ Hạc Châu khánh thành nhà thờ

Giáo xứ Hạc Châu đã long trọng tổ chức cắt băng khánh thành mới, làm phép nhà thờ và bàn thờ lúc 09 giờ 30 thứ Năm, ngày 26/12/2019.
Giáo xứ Hạc Châu khánh thành nhà thờ
Giáo xứ Hạc Châu đã long trọng tổ chức cắt băng khánh thành mới, làm phép nhà thờ và bàn thờ lúc 09 giờ 30 thứ Năm, ngày 26/12/2019. Tiếp nối niềm vui của mùa Giáng Sinh còn đang lan tỏa khắp nơi trên thế giới, niềm vui của anh chị em giáo dân Hạc Châu còn được nhân lên gấp bội trong dịp khánh thành ngôi thánh đường mới.
 
img 0816

Vào lúc 19 giờ 30 tối 25/12/2019, giáo xứ đã tổ chức đêm hoan ca mừng Giáng Sinh nhân dịp khánh thành Nhà thờ. Đêm hoan ca đã quy tụ rất đông anh chị em tôn giáo bạn cùng về tham dự. Tham dự đêm hoan ca ngoài các diễn viên không chuyên còn có các ca sĩ chuyên nghiệp đến từ các giáo phận. Các tiết mục văn nghệ phần nào giúp mọi người đặc biệt là anh chị em lương dân hiểu được tình thương bao la của Thiên Chúa đối với nhân loại - vì yêu Ngài đã sai Con Một đến trần gian.
 
img 0756

Biết bao ước nguyện, cố gắng, những giọt mồ hôi đã chảy cho công trình nhà Chúa và tất cả như vỡ òa trong niềm vui ngày khánh thành "Chan chứa tình Chúa - ấm áp tình người" hôm nay.

Đức cha chủ sự nghi thức cắt băng khánh thành, làm phép nhà thờ - bàn thờ, chủ tế thánh lễ và giảng lễ; quý cha quản hạt và gần 100 cha trong ngoài giáo phận đồng tế; rất đông quý vị ân thân nhân, quý khách và anh chị em giáo dân sốt sắng tham dự thánh lễ để tạ ơn Chúa và cầu nguyện đặc biệt cho giáo xứ sau những năm dài cố gắng góp công, góp của để giáo xứ có được ngôi thánh đường đẹp đẽ xứng đáng làm nơi Chúa ngự. 
img 3034
 
img 0827

Trong phần mở đầu thánh lễ, Đức cha mời gọi mọi người tạ ơn Chúa vì biết bao nhiêu ơn lành Chúa ban cho giáo xứ, đặc biệt chặng đường 81 năm kể từ khi giáo xứ được thành lập; đặc biệt nhờ sự quan phòng của Thiên Chúa, giáo xứ có được ngôi thánh đường nguy nga, kiên cố sau một thời gian dài thi công. Đức cha cũng nhắc nhở cộng đoàn cầu nguyện cho các bậc tổ tiên, những ân nhân đã đóng góp công sức, tiền của để xây dựng giáo xứ có được như ngày nay... 
 
img 0844

 Trong bài giảng, Đức cha nói về ý nghĩa của đền thờ. Đền thờ là nơi các tín hữu gặp gỡ nhau để thờ phượng Chúa, nâng đỡ nhau trong đời sống đức tin cũng như trong đời sống hằng ngày. Đền thờ còn là nơi chính yếu để Thiên Chúa thông ban ân sủng cho nhân loại qua các bí tích. Đền thờ là nơi Thiên Chúa hiện diện giữa dân của Người để liên kết cá nhân riêng với cộng đoàn. Qua việc triển khai ý nghĩa của nhà thờ, Đức cha nhấn mạnh tới việc xây dựng đền thờ thiêng liêng là mỗi tâm hồn cần được giữ gìn để xứng đáng là nơi Chúa ngự.

Trước khi kết thúc thánh lễ, cha chánh xứ Giuse Nguyễn Ngọc Hưng dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, cám ơn Đức cha, quý cha, quý vị ân thân nhân và quý cộng đoàn. Hai vị đại diện cộng đoàn dâng lên Đức cha và quý cha bó hoa tươi thắm biểu trưng cho lòng biết ơn chân thành của những người con thảo.

 
img 0869

Hạc Châu là một xứ đạo truyền giáo, ở phía Đông bắc của giáo phận Bùi Chu, ven bờ đê sông Hồng, giáp với giáo phận Thái Bình. Anh chị em giáo dân nơi đây chỉ chiếm 10% còn lại là tôn giáo bạn. Một giáo xứ có thể nói là hơi hẻo lánh, không muốn nói là vùng sâu vùng xa. Đây là một giáo xứ nghèo nàn không những về tinh thần mà cả vật chất (đời sống đức tin còn khô khan, nguội lạnh, ảnh hưởng lối sống của lương dân, tình trạng hôn nhân tân tòng, hôn nhân khác đạo khá phổ biến). Vượt lên trên tất cả những khó khăn, anh chị em giáo dân nơi đây đã đoàn kết hiệp nhất để xây dựng Ngôi nhà thờ uy nghi, lộng lẫy với kích thước chiều dài 38,5 m; chiều rộng 13,5m; với hai tháp chuông cao 39,5m. Ngôi thánh đường sẽ có giá trị về không gian và thời gian; là tài sản vô giá để củng cố và phát triển đời sống Đức Tin tại mảnh đất truyền giáo này.
 
img 0900

Tác giả: Thế Thông - Ảnh: Ngọc Vương

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây