GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Giáo xứ Giáo Lạc đón Thánh giá ĐHGT

15h ngày 16/5/2019, cộng đoàn và các bạn giới trẻ giáo xứ Giáo Lạc đã vui mừng đi đón Thánh giá ĐHGT từ giáo xứ Ninh Hải.
Giáo xứ Giáo Lạc đón Thánh giá ĐHGT

15h ngày 16/5/2019, cộng đoàn và các bạn giới trẻ giáo xứ Giáo Lạc đã vui mừng đi đón Thánh giá ĐHGT từ giáo xứ Ninh Hải. Cha xứ Ninh Hải Giuse Nguyễn Văn Hưng, cũng là đặc trách giới trẻ giáo hạt và cộng đoàn giáo xứ đã chào đón đoàn đón Thánh giá rất vui vẻ nồng ấm. Cha nói lên niềm vui: “Thật là hạnh phúc cho chúng ta đã vì nhờ Thánh giá Chúa mà chúng ta được quy tụ cùng nhau hôm nay”. Cha xứ Giáo Lạc Vinhsơn Nguyễn Văn Tứ cũng bày tỏ niềm khao khát mong chờ được đón thánh giá Chúa sau bao ngày chuẩn bị cách chu đáo.

Sau vũ điệu của bài hát chủ đề của giới trẻ “Hãy về với thân nhân”, Thánh giá đã được trao lại cho đại diện giới trẻ giáo xứ Giáo Lạc. Đoàn đón Thánh giá của giáo xứ Giáo Lạc với các loại xe được trang trí cờ hoa nhiều màu sắc, sắp xếp trật tự cung nghinh Thánh giá qua các con đường để về với giáo xứ.

 

Đến 17h, Thánh giá ĐHGT đã về tới giáo xứ trong niềm háo hức đón chờ của hàng nghìn người giáo dân. Mọi người sốt sáng tham dự viếng 14 chặng đường Thánh giá Chúa. Đại diện quý chức và các hội đoàn đượcvinh dự thay phiên nhau vác Thánh giá Chúa sau mỗi chặng suy niệm.

Sau chặng đàng Thánh giá, mọi người cùng tham dự thánh lễ đón Thánh giá. Cha Giuse, đặc trách giới trẻ chủ tế, cùng đồng tế có cha xứ Vinh sơn, cha cố Đaminh và quý cha. Cha chủ tế đã chúc mừng ngày đón thánh giá Chúa của giáo xứ Giáo Lạc đã diễn ra thật là long trọng. Cha giảng lễ đã chia sẻ cho cộng đoàn cảm nghiệm được Thiên Chúa là tình yêu. Đức Kitô đã chết vì yêu thương nhân loại nên mọi người nhất là các bạn trẻ cũng phải đáp lại tình yêu thương ấy bằng những thái độ, những hành động cụ thể.

Cuối thánh lễ, một bạn trẻ đại diện cám ơn quý cha, các đoàn hội quý ân nhân và cộng đoàn đã góp phần mình để buổi đón thánh giá được trang trọng, vui tươi và đạo đức sốt sắng.

Sau bữa cơm tối, các bạn trẻ tham dự văn nghệ và đốt lửa trại thắm đượm tình Chúa cùng với đó là sự sôi nổi, nhiệt huyết của tuổi trẻ. Buổi văn nghệ lửa trại càng ý nghĩa hơn khi có sự góp mặt của rất nhiều bạn trẻ trong các giáo xứ: Ninh Hải, Phương Lạc, Vinh Phú, Quần Vinh, Phúc Đông và sinh viên 3 giáo hạt Liễu Đề, Lạc Đạo, Quỹ Nhất.

 

Tác giả: TT Quỹ Nhất

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây