GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Giáo xứ Định Hải rước và dâng hoa

Hôm Chúa Nhật XI Phục Sinh lúc 16 giờ 30 toàn giáo xứ tổ chức rước kỳ yên cùng cung nghinh Đức Mẹ trên con đường dẫn vào nhà thờ giáo xứ để Đức Mẹ che chở gìn giữ và ban ơn cho mọi gia đình trong giáo xứ được bằng yên.
Giáo xứ Định Hải rước và dâng hoa
Tháng năm là tháng dâng hoa kính Đức Mẹ Maria Giáo Hội dành riêng tháng này để bày tỏ lòng tôn kính mến yêu đặc biệt với Đức Maria là mẹ của Chúa Giêsu nơi trần thế. Truyền thống đạo đức này vốn có nơi người Công giáo Bùi Chu, được nhận Mẹ làm quan thầy. Vì vậy, hàng năm cứ đến tháng Năm toàn giáo phận nô nức tập luyện những điệu vũ, chuẩn bị kiệu rước Đức Mẹ, kiệu hoa tổ chức các cuộc rước hoa cung nghinh Đức Mẹ với lòng thảo kính tri ân.
 

Giáo xứ Định Hải cũng là một giáo xứ có lòng yêu mến Đức Mẹ sâu sắc từ khi mới lập Họ đã nhận Đức Mẹ Hồn Xác lên trời làm bổn mạng vì thế mà mỗi tháng năm về những người con Định Hải lại hướng về Đức Mẹ trong niềm kính yêu và tri ân bằng những việc làm cụ thể hơn.
 
00 00 dinh hai 4
 
00 00 dinh hai 3

Hôm Chúa Nhật XI Phục Sinh lúc 16 giờ 30 toàn giáo xứ tổ chức rước kỳ yên cùng cung nghinh Đức Mẹ trên con đường dẫn vào nhà thờ giáo xứ để Đức Mẹ che chở gìn giữ và ban ơn cho mọi gia đình trong giáo xứ được bằng yên. Để có được cuộc tốt đẹp các công việc chuẩn bị được ban tổ chức và mọi người lo liệu từ rất sớm các hội đoàn tề tựu đông đủ nơi đầu làng với những trang phục đủ màu sắc, những bông hoa tươi thắm, những nụ cười cùng với tấm lòng thành kính. Cuộc rước được diễn ra trang nghiêm trong tiếng trống tiếng kèn, nhạc nam chầm hùng và và những lời kinh tôn vinh Chúa, Đức Mẹ.
 
00 00 dinh hai 5
 
Giờ dâng hoa đồng tiến dâng lên Đức Mẹ được diễn ra ngay sau khi đoàn rước về đến nhà thờ giáo xứ. Đoàn đồng tiến với những con người giáo xứ hàng ngày với những công việc chân tay vất vả nắng mưa nơi ruộng đồng, nhưng với tâm tình tạ ơn yêu mến Đức Mẹ họ đã nhiệt thành tập luyện và dang lên Đức Mẹ những vũ điệu đơn sơ, những lời kinh, những tiếng hát chân thành thiết tha, những hình đẹp đã được tạo ra từ hội hoa đồng tiến cũng nói lên sự nỗ lực tập luyện của người con Định Hải vì lòng yêu mến Đức Mẹ.
 
Đỉnh cao của lòng biết ơn là qua Đức Mẹ nhờ Đức Mẹ đến với Chúa vì thế mà thánh lễ diễn ra sau giờ dâng hoa kính Đức Mẹ. Mở đầu thánh lễ Cha xứ Gioan Baotixita Vũ Quốc Đạt đã nói nên việc sùng kính Đức Mẹ qua việc rước kiệu và tôn vinh Đức Mẹ dâng kính Đức Mẹ những bông hoa, những lời kinh tiếng hát nhưng Đức Mẹ còn muốn mọi người bắt chước Đức Mẹ về nhân đức và dâng lên Chúa sự tin yêu phó thác vào tình yêu của Chúa để được Chúa ban Thánh Thần để ngài thánh hóa mỗi người trong đời sống đức tin.

 
00 00 dinh hai 6
 
00 00 dinh hai 2

Phần chia sẻ Lời Chúa, Cha đã nói lên sự mạc khải về một Chúa Ba ngôi nhờ tình yêu liên kết của Ba Ngôi Thiên Chúa mà Chúa Thánh Thần được thông ban cho những ai lắng nghe Lời Chúa và tuôn giữ lời Chúa nhờ vậy mà họ được Chúa Cha yêu mến ban ơn tiếp nối Thánh Thể Chúa được trao ban cho mọi người đón nhận với tấm lòng ngay chính đầy hân hoan

Kết thúc thánh lễ mọi người ra về trong bình an trên khuôn mặt rạng ngời hân hoan. Ước mong sao lòng yêu mến Đức Maria của những người con giáo xứ ngày càng phát triển trong niềm tin yêu phó thác để được Đức Mẹ cầu bầu ban ơn cho giáo xứ luôn hiệp nhất yêu thương dưới sự hướng dẫn của Cha xứ Gioan Baotixita
 
TT Đại Đồng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây