GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Giáo xứ Đại Đồng mừng Chúa sống lại

Hòa chung niềm vui cùng toàn thể Giáo hội hoàn vũ, vào lúc 16 giờ chiều Chúa Nhật Phục sinh, ngày 01 tháng 04 năm 2018, giáo xứ Đại Đồng long trọng rước kiệu Chúa Phục Sinh, Đức Mẹ và các Thánh mừng Chúa sống lại.
00 00 DaiDong 1
Hòa chung niềm vui cùng toàn thể Giáo hội hoàn vũ, vào lúc 16 giờ chiều Chúa Nhật Phục sinh, ngày 01 tháng 04 năm 2018, giáo xứ Đại Đồng long trọng rước kiệu Chúa Phục Sinh, Đức Mẹ và các Thánh mừng Chúa sống lại.
 
 
Với sự tham gia đông đảo của cộng đoàn các giáo họ, các đoàn hội trong toàn giáo xứ tham dự cuộc rước trọng thể theo như lời của Cha xứ sở tại Giuse Phạm Văn Hy: « đoàn rước của giáo xứ có quy mô lớn nhất giáo phận Bùi Chu », với 21 kiệu Chúa Giêsu, Đức Mẹ và các Thánh và hàng nghìn người tham dự.

 
00 00 DaiDong 2
 
00 00 DaiDong 5
 
00 00 DaiDong 5b
 
Tiếp đó, Cha xứ Giuse cử hành thánh lễ với sự hiện diện của Cha phó Giuse Trần Văn Toàn. Mở đầu thánh lễ Cha chủ sự nói lên niềm vui của cộng đoàn giáo xứ vào Chúa Phục sinh thông qua cuộc cung nghinh Chúa Giêsu Phục sinh, Đức Mẹ và các thánh, đồng thời Cha kêu mời Cộng đoàn tạ ơn Chúa vì mọi ơn lành Ngài đã ban cho giáo xứ cầu nguyện cho các đấng bậc quý ân thân nhân trong cộng đoàn còn sống cũng như đã qua đời.

 
00 00 DaiDong 3a
 
00 00 DaiDong 3
 
Trong phần chia sẻ lời Chúa Cha chủ sự quảng diễn về sự kiện Đức Kitô phục sinh : « Ngôi mộ làm ngạc nhiên cho nhiều người kể cả các phụ nữ ra viếng mộ và các môn đệ. Nhưng từ ngôi mộ trống Chúa đã khải hoàn đem lại nguồn hi vọng cho mọi Kitô hữu trên khắp hoàn cầu sẽ được phục sinh với Chúa. Ngài còn nói thêm mặc cho mọi người không tin Chúa Phục Sinh hoặc có nhiều giả thiết được đặt ra nói Chúa sống lại không có thật nhưng vẫn có hơn một tỷ người Công giáo vẫn tin Chúa sống lại và luôn làm cho làm chứng về Chúa phục sinh cho dù phải hy sinh tính mạng từ thời các tông đồ đến nay. Vì vậy ngài kêu mời mọi người tích cực sống sứ điệp Loan Báo Tin Mừng Chúa Phục Sinh thông qua cuộc sống thường ngày giữa một xã hội đầy cám dỗ và sự chết ».
 
Thánh lễ được tiếp nối với phần phụng vụ Thánh Thể đầy sốt sắng mến Chúa chân thành của cộng đoàn sau một mùa chay thật lòng trở về cùng Chúa, qua bí tích Hòa giải với Chúa và tha nhân.
 
Thánh lễ kết thúc với niềm vui trong Chúa Phục sinh cùng với lời chúc mừng của Cha quản hạt chánh xứ : « Xin Chúa phục sinh xuống nhiều ơn lành trên cộng đoàn giáo xứ và xin cho cộng đoàn giáo xứ luôn được hiệp nhất xây dựng công trình giáo xứ và Đền Thánh Chúa  tốt đẹp như lòng Chúa mong ước ».
 
BTT hạt Đại Đồng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây