GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Giáo xứ Đại Đồng khai mạc tháng hoa

“Những bông hoa tươi thắm là tinh túy của trời đất ruộng đồng, là lao công vất vả của con người, chúng ta dùng những hoa sắc này để dâng lên mẹ Maria. Những bài ca điệu múa tuy đơn sơ chất phát mộc mạc đồng quê, nhưng tất cả nói lên tấm lòng, nói lên lòng thảo hiếu của con cái Đại Đồng đối với Mẹ Maria”.
Giáo xứ Đại Đồng khai mạc tháng hoa

Những bông hoa tươi thắm là tinh túy của trời đất ruộng đồng, là lao công vất vả của con người, chúng ta dùng những sắc hoa này để dâng lên mẹ Maria. Những bài ca điệu múa tuy đơn sơ chất phát mộc mạc đồng quê, nhưng tất cả nói lên tấm lòng, lòng thảo hiếu của con cái Đại Đồng đối với Mẹ Maria”. Đó chính là lời khai mạc của Cha Giuse Phạm Văn Hy chánh xứ Đại Đồng trong ngày khai mạc tháng hoa giáo xứ Đại Đồng tại giáo họ Đồng Tâm.

Tháng năm là tháng mà lòng đạo đức của mọi người công giáo đã dâng cách riêng cho Đức Mẹ và cũng là dịp để bày tỏ niềm tin và lòng kính mến đối với Đức Mẹ. Với tâm tình đó, hôm nay cộng đoàn giáo xứ Đại Đồng quy tụ nhau tại giáo họ Đồng Tâm cùng nhau tôn vinh Mẹ, dâng lên Mẹ những tâm tình yêu mến qua những bông hoa tươi thắm và những lời kinh Mân Côi sốt sắng  của mình dành cho Mẹ.

Cuộc rước cung nghinh Chúa và Đức Mẹ diễn ra lúc 15h30. Cho dù thời tiết oi bức, nắng nóng nhưng vẫn không ngăn nổi lòng yêu mến của mọi người dành cho Mẹ, minh chứng là hơn 20 kiệu hoa và khoảng gần 4000 người đã tham dự trong cuộc cung nghinh. Sau cuộc cung nghinh, tất cả những người hiện diện đã được chứng kiến các đội hoa cùng hiệp nhất đồng tiến hoa dâng lên Mẹ với những đóa hoa đơn sơ, những điệu múa chất phát mộc mạc.

Tiếp đến, thánh lễ diễn ra lúc 6h, do Cha Giuse Chánh xứ chủ tế, cùng hiệp dâng thánh lễ có thầy phó tế Giuse, quý dì Dòng Mến Thánh Giá Đại Đồng và đông đảo quý cộng đoàn. Trong bài giảng, cha Giuse đã gợi lên cho cộng đoàn về ý nghĩa sự sống lại của Đức Giêusu Kitô Phục Sinh và tình yêu của Thiên Chúa dành cho với nhân loại Cha. Cha cũng diễn giải cho cộng đoàn thấy được lòng thương xót của Chúa khi Ngài tha thứ cho những yếu đuối Thánh Phêrô, để từ đó cộng đoàn ý thức được tình yêu của Chúa dành cho nhân loại.

Sự hiện diện để tham dự ngày khai mạc tháng hoa cũng đủ nói lên lòng đạo đức và kính mến của giáo dân trong giáo xứ dành cho Mẹ. Điều này được thể hiện không chỉ qua các đóa hoa vật chất dâng lên Mẹ mà còn bằng tinh thần, qua các đóa hoa lòng như minh chứng cho đời sống đức tin nơi đây.

Xem thêm hình ảnh tại đây: Giáo xứ Đại Đồng khai mạc tháng hoa Kính Đức Mẹ

Tác giả: Truyền thông Đại Đồng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây